Nguyễn Cao Kỳ Duyên là Hoa hậu VN cá tính nhất 30 năm qua

Anh Đào Thứ năm, ngày 16/08/2018 16:32 PM (GMT+7)
Những điểm đặc biệt về 5 Hoa hậu Việt Nam gần đây nhất gồm Kỳ Duyên, Thu Thảo, Ngọc Hân, Thùy Dung, Đỗ Mỹ Linh.
Bình luận 0

Cận kề thời điểm 30 năm Hoa hậu Việt Nam, các người đẹp đăng quang đời đầu khiến khán giả ngỡ ngàng vì trẻ đẹp không tuổi. Trong khi đó, các hoa hậu lên ngôi trong vòng 10 năm trở lại đây lại gây ấn tượng về sự cá tính và nỗ lực trong các hoạt động giải trí, xã hội, từ thiện.

Trần Thị Thùy Dung – Hoa hậu Việt Nam 2008

img

Tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008, Thuỳ Dung nổi bật từ đầu nhờ vẻ đẹp ngoại hình (chiều cao 1m78, số đo 3 vòng: 86 - 61,5 - 91). Nhưng khi cô giành ngôi vị cao nhất, sóng gió nổi dữ dội: Cô chưa tốt nghiệp trung học phổ thông. Tốt nghiệp THPT là điều không bắt buộc trong thể lệ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 nhưng lại quy định trong văn bản pháp quy về thi hoa hậu, người đẹp lúc đó đang trong quá trình đánh giá, xem xét. Cuối cùng, danh hiệu của Thùy Dung vẫn được công nhận. 

Thuỳ Dung đã chứng tỏ bản lĩnh khi lấy lại cân bằng và đạt nhiều thành công trong lĩnh vực trình diễn thời trang và showbiz. Tuy nhiên sau đó, cô ít tham gia dần các hoạt động giải trí. Hiện tại, Hoa hậu Thuỳ Dung định cư ở Mỹ cùng gia đình và hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Đặng Thị Ngọc Hân - Hoa hậu Việt Nam 2010

img

Hoa hậu Ngọc Hân đăng quang năm 2010. Khi nghe xướng tên mình, cô bật thốt lên: "Ôi chết rồi!" Lý giải về câu nói của mình, Ngọc Hân chia sẻ: "Khi được xướng tên, ngoài niềm vui vỡ oà thì Hân cũng ý thức được trách nhiệm và sức nặng của chiếc vương miện. Hân luôn ghi nhớ câu nói của bố - Có người lao động cả đời còn không mơ đến vinh quang. Thế nhưng vinh quang của các con chỉ đến sau thời gian ngắn và một đêm trên sân khấu thì thực sự rất phù du."

Hoa hậu Ngọc Hân vốn là một người mẫu sáng giá, sau khi đăng quang, cô càng nhiều đất diễn, nhưng đã chọn con đường trở thành một nhà thiết kế thời trang. Ngay sau khi kết thúc 7 năm học tập tại trường trường đại học, Ngọc Hân đã cho ra đời những bộ sưu tập đầu tiên và nhận được không ít sự ủng hộ, đánh giá cao của người trong nghề. 

Đặng Thu Thảo - Hoa hậu Việt Nam 2012

img

Đặng Thu Thảo đăng quang khá thuyết phục tại Hoa hậu Việt Nam 2012, được mệnh danh là "thần tiên tỷ tỷ". Tuy gặp phải nghi vấn khai gian bằng cấp nhưng cô đã làm sáng rõ ngay sau đó. 

Nhà báo Dương Kỳ Anh – Cha đẻ cuộc thi HHVN kể lại, ông ấn tượng với Đặng Thu Thảo từ ngày gặp đầu tiên tại vòng sơ tuyển phía Nam. Ông đã tìm bút để ghi lại số báo danh của Thu Thảo nhưng lúc ấy chưa có nên đành ghi nhớ lại trong tâm trí của mình. Khi chọn giải phụ "Người có gương mặt đẹp nhất",  tất cả các thành viên BGK đều nhất trí là Đặng Thu Thảo. Trong đêm chung kết, sau khi trải qua 4 vòng thi, BGK vào hội ý, tổ thư ký thông báo điểm của 39 thí sinh năm ấy, điểm của Đặng Thu Thảo là cao nhất.

Là hoa hậu được coi là có xuất phát điểm khá thấp (nhà nghèo, phải đi làm sớm…) nhưng Đặng Thu Thảo chọn con đường đi tiếp rất thông minh: Cô miệt mài học tập, hoàn thiện mình. Nhiều năm qua, cô vẫn luôn chiếm được thiện cảm của công chúng nhờ vẻ đẹp mong manh, hài hoà và phong thái điềm đạm. Hiện, cô có cuộc sống hạnh phúc với người chồng doanh nhân và con gái đầu lòng. 

Nguyễn Cao Kỳ Duyên - Hoa hậu Việt Nam 2014

img

Có thể nói Kỳ Duyên là hoa hậu cá tính nhất trong các HHVN. Cô đăng quang khi vừa bước chân vào đại học, từ một cô sinh viên đèn sách, cuộc sống của cô đã thay đổi mọi thứ. Cô gái trẻ bắt đầu làm quen với các hoạt động showbiz, những buổi chụp ảnh, quay TV show, tham dự sự kiện,… Sự hào nhoáng đến với Kỳ Duyên một cách nhanh chóng, có lẽ đó là lý do khiến cô gây ra nhiều scandal "gây bão" dư luận.

Sau đó, Kỳ Duyên đã tự rèn luyện, chấn chỉnh bản thân và trở thành một hoa hậu mạnh mẽ, có dấu ấn như hiện tại. Đứng trước câu hỏi - Có phải chính áp lực dư luận đã tạo thành một Kỳ Duyên như thế? Hoa hậu chia sẻ rằng áp lực dư luận cũng là một phần. Đã có quá nhiều áp lực đến với cô nhưng cũng đã qua. Bản thân cô ngay từ lúc nhỏ vốn dĩ đã là một người cá tính mạnh và lạnh. Trong khoảng thời gian đương nhiệm, sau một vài sự cố, cô tiết chế cá tính lại để lời ăn tiếng nói, cử chỉ, hành động phù hợp hơn với ngôi vị HHVN. 

Đỗ Mỹ Linh - Hoa hậu Việt Nam 2016

img

Đỗ Mỹ Linh là hoa hậu đầu tiên giữ vai trò giám khảo khi đang đương nhiệm. Trong vòng gần 2 năm nhiệm kỳ của mình, Đỗ Mỹ Linh đã gây ấn tượng với lối sống gương mẫu, nỗ lực hoàn thiện bản thân, thực hiện tốt sứ mệnh, tham gia rất nhiều hoạt động xã hội, văn hoá, thiện nguyện. Cô là gương mặt đại diện, đại sứ hình ảnh cho nhiều tổ chức, nhiều sự kiện tầm cỡ. Đặc biệt, cô đã giành danh hiệu Hoa hậu Nhân ái tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2017.

Mai Phương Thúy: ”Không ngờ làm Hoa hậu Việt Nam lại khó đến vậy”

Hoa hậu Mai Phương Thúy, Nguyễn Thị Huyền trải lòng sau nhiều năm đăng quang Hoa hậu Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem