NTK Lâm Gia Khang: "Thời trang của tôi thanh lịch, đẹp không cần cố gắng"

Hàn Phong Thứ hai, ngày 29/04/2019 14:10 PM (GMT+7)
"Thanh lịch và tinh tế" là tuyên ngôn chắc nịch về thời trang mang thương hiệu Lâm Gia Khang.
Bình luận 0

img

NTK Lâm Gia Khang và "nàng thơ" người mẫu Trần Hiền.

- Nhiều năm gần đây, Lâm Gia Khang đều ra mắt những thiết kế có gam màu trắng, ngà, đen... Anh không chán và không sợ khách hàng chán?

- Trắng, beige, đen là những tông cơ bản, trung tính, mang đến ấn tượng thanh lịch và tinh tế tột bậc. Đây cũng chính là những giá trị tôi mong muốn mang lại cho khách hàng qua các mẫu thiết kế, là nền tảng vững chắc tạo dựng nét đặc trưng trong thương hiệu của tôi.

Trên thực tế, trắng, đen và beige chính là các tông màu đa dạng với vô vàn sắc thái. Với chỉ riêng tông trắng, tôi có thể biến tấu thành các sắc thái khác nhau như cream, ivory, linen hay off-white. Đen và beige cũng tương tự như thế. Việc chơi đùa cùng sắc thái và khám phá những cung bậc cảm xúc do sắc thái mang lại khiến tôi chưa bao giờ cảm thấy chán. 

Bên cạnh đó, trong một vài trường hợp, tôi vẫn tìm cách đưa vào vài điểm nhấn màu sắc, như sắc vàng trong bộ sưu tập Spring Summer 18, hay màu xanh denim trong bộ sưu tập Spring Summer 19. Khám phá tông màu mới nhưng vẫn không phá vỡ đặc trưng riêng đã định hình thương hiệu, đó chính là bài toán mà tôi và cộng sự luôn đặt ra và cố gắng giải quyết.

img

"Thanh lịch và tinh tế" là yếu tố bất biến giữa dòng chảy thời trang luôn luôn thay đổi.

- Nếu không đánh mạnh vào màu sắc thì ngược lại phom dáng phải là yếu tố hàng đầu?

- Như đã nói, những món đồ đóng mác GIA STUDIOS không hẳn bị giới hạn trong vài màu cơ bản như ấn tượng ban đầu. Ngược lại, việc biến tấu sắc thái đòi hỏi tôi cần bỏ nhiều tâm sức hơn, và do đó, giúp tôi tạo dựng những giá trị bền vững cho sản phẩm của mình.

Những món đồ thời trang do tôi thiết kế chính là sự hòa hợp được cân đo kỹ lưỡng giữa yếu tố màu sắc, chất liệu và phom dáng. Tôi không đặt nặng hay xem nhẹ bất cứ yếu tố nào, mà luôn cố gắng dung hòa, tạo nên thiết kế thời trang đảm bảo sự tinh tế và thanh lịch tuyệt đối.

-  Nếu nói thời trang của Lâm Gia Khang khá “mộc”, điều đó có đúng không?

- Tôi nghĩ, yếu tố “mộc” ở đây không nằm trong chất liệu, gam màu hay kiểu dáng, mà trong chính tinh thần của khách hàng khi mặc vào trang phục của tôi. Hướng đến sự đơn giản, thông dụng, trang phục của Lâm Gia Khang có thể được sử dụng trong mọi dịp cuộc sống, từ công sở, dạo phố đến tiệc tùng. Sự linh động này giúp các nàng thơ của tôi cởi bỏ nhiều gánh nặng tâm lý về nhu cầu mặc đẹp trong mọi thời điểm.

Bên cạnh đó, tôi hướng đến vẻ thanh lịch tự nhiên nhưng không cần cố gắng (effortless elegance). Để làm được điều này đòi hỏi rất nhiều yếu tố, mà quan trọng nhất là những chi tiết nhỏ được gửi gắm trong từng trang phục, mà cái nhìn đầu tiên trông có vẻ đơn giản, song thực tế lại cần nhiều công sức thực hiện. 

- Luôn đề cao yếu tố “thanh lịch và tinh tế” trong mỗi thiết kế, anh thể hiện điều đó bằng cách nào qua ngôn ngữ thời trang? 

- Ngay từ nhỏ, tôi đã rất ấn tượng trước vẻ đẹp thanh lịch, tinh tế của những người phụ nữ. Đến khi làm thời trang, tôi đưa đúng hai giá trị đó vào trong những tác phẩm của mình. Chính vì thế mà tuy cho ra mắt rất nhiều bộ sưu tập theo nhiều chủ đề khác nhau, những sản phẩm do tôi thiết kế đều có sự nhất quán nhất định, với ba tông màu cơ bản là beige, đen và trắng. Tôi biến tấu và xử lý màu sắc, chất liệu khác nhau ở mỗi bộ sưu tập, để mọi thứ không trùng lặp, nhàm chán.

Đối với tôi, phong cách là điều khó đong đếm. Cùng là một phong cách, song mỗi người khác nhau sẽ có những cảm nhận khác nhau, và tạo nên ấn tượng khác nhau khi sử dụng. Thay vì quá tập trung vào phong cách, tôi đặc biệt chú trọng vào những chi tiết khiến bộ trang phục trở nên hoàn thiện hơn. Chính vì thế, những sản phẩm của tôi và cộng sự đều có độ tinh tế, tinh vi cao, giúp người mặc luôn cảm thấy thoải mái, tự tin.

img

Cá tính thời trang của Lâm Gia Khang rất rõ ràng và rành mạch.

img

Thiết kế của Lâm Gia Khang mang tới sự tự tin cho bất kỳ cô gái dù xuất hiện ở bất kỳ đâu.

Tôi không dám khẳng định rằng mình đang đi một lối đi riêng biệt và tách bản thân khỏi dòng chảy của thời trang Việt Nam. Tôi vẫn đang học hỏi nhiều điều từ các nhà thiết kế thời trang khác, đồng thời dõi theo những biến chuyển của đời sống thời trang trong và ngoài nước. Phong cách của tôi luôn luôn được thể hiện rõ nét qua hai bộ sưu tập được ra mắt mỗi năm. Trong đó, đặc trưng thanh lịch và tinh tế được tôi dung hòa với các xu hướng thời trang quốc tế, không quá nhiều để dễ bị lỗi mốt và không quá ít để trở nên vô vị.

- Nhiều NTK tận dụng sự nổi tiếng của các hoa hậu, người đẹp để lăng xê cho sản phẩm của mình, anh thì vẫn say đắm với những nàng thơ gắn liền với sự nghiệp của mình, vì sao thế?

- Hướng đến vẻ thanh lịch tối giản, những bộ trang phục do tôi thiết kế không quá hào nhoáng hay lộng lẫy để tạo ấn tượng mạnh mẽ trên thảm đỏ. Thay vì vậy, đó là những món đồ thông dụng, có thể được sử dụng hàng ngày trong nhiều dịp khác nhau. Những khách hàng hay nàng thơ của tôi, vì thế, là những người hiểu rõ về phong cách của chính mình. Họ biết mình muốn gì, cần gì, và vô hình trung, những giá trị mà họ hướng đến trùng khớp với những gì mà tôi đang tạo dựng. Đó chính là lý do chúng tôi có thể đồng hành cùng nhau trong quãng thời gian dài đến vậy.

- Được biết, anh sẽ góp mặt trong 1 fashion show vào tháng 5, anh sẽ mang tới điều gì trong lần xuất hiện này?

- Từng theo dõi phiên bản đầu tiên của Fashion Voyage, tôi cảm thấy rất hứng thú với concept của chương trình. Chính vì thế, qua việc tham gia show diễn lần này, tôi muốn đưa bộ sưu tập vừa được ra mắt tại cửa hàng đến gần hơn với giới mộ điệu, trong không gian và cảm xúc mới lạ hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, bộ sưu tập sắp tới được ra mắt không chỉ gói gọn trong những mẫu được trưng bày mới ra mắt, mà sẽ được mở rộng hơn với phom dáng, chất liệu mà màu sắc đặc biệt. Trong thời điểm hiện tại, tôi chưa thể tiết lộ được nhiều điều về bộ sưu tập mới, nhưng hứa hẹn đây sẽ là bộ sưu tập khám phá một cung bậc rất khác bên trong người phụ nữ của Lâm Gia Khang: mạnh mẽ, phóng khoáng, đầy tự do.

Khi nhận được lời mời từ BTC chương trình Fashion Voyage, tôi cảm thấy rất vui vì đối với cá nhân tôi, đây là chương trình độc đáo và khác biệt, không giống với bất cứ show diễn thời trang nào khác tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, địa điểm tổ chức lần này tại Vịnh Hạ Long rất phù hợp với bộ sưu tập Spring Summer 19 mà tôi vừa thực hiện. Mang nguồn cảm hứng từ những chuyến du ngoạn mùa hè, bộ sưu tập chính là những mảnh ghép sinh động từ hình ảnh buồm trắng, nắng vàng và biển xanh – điều mà vô hình trung cũng là các dấu ấn tạo nên nét đặc trưng trong vẻ đẹp của thắng cảnh Hạ Long. Việc đưa bộ sưu tập hòa vào không gian của thiên nhiên sẽ tạo nên trải nghiệm thời trang rất tuyệt vời, không chỉ đối với tôi mà còn là các tín đồ mộ điệu khác khi đồng hành cùng chương trình.

Hồ Ngọc Hà mặc váy trong suốt, tự tin catwalk

Mâu Thuỷ, Hà Hồ, Mai Phương Thuý, Hoàng Yến cùng làm vedette của show Lý Quí Khánh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem