Phụ nữ nên có những chuẩn mực của riêng mình

Huân Y Thảo Thứ ba, ngày 22/09/2015 03:57 AM (GMT+7)
Hôm nay người ta bảo vòng một căng đầy mới là đẹp, mai người ta hò nhau đi rút bớt silicon cho “phẳng lỳ” như chị em.
Bình luận 0

Nếu có thứ gì đó thay đổi chóng vánh tương đương với các kiểu mốt thời trang, thứ đó chính là các chuẩn mực về nét đẹp của người phụ nữ.

Còn nhớ cách đây nhiều năm, nữ ca sĩ, diễn viên Jennifer Lopez, khi ấy là người sở hữu vòng ba lớn nhất nhì Howlywood (cô Kim bấy giờ chắc vẫn còn nhỏ), đã nhận không ít “gạch đá” vì số đo quá khổ của mình. Có nữ diễn viên nổi tiếng hơn Lopez còn nói thật “kinh khủng” với một thân hình như vậy, rằng sao cô ấy có thể đi khắp nơi với “thứ” chẳng đẹp đẽ gì cam kia?

img

Các tiêu chuẩn về cái đẹp luôn thay đổi một cách chóng mặt như mốt thời trang (Ảnh minh họa)

Nhưng cũng chẳng bao lâu sau, khắp nơi, kể cả Howlywood, người ta rộ lên trào lưu bơm ngực, bơm cả…mông, và ai nấy đều khó mà ăn ngon ngủ yên khi người khác có vòng ba…khủng hơn mình!

Thời nay thì chả cần nói, các người đẹp dù đã sở hữu những đường cong chuẩn ơi là chuẩn, cũng nhất định phải chèn thêm ít silicon vào đâu đó trên cơ thể mình, bất kể là bơm trực tiếp hay dưới hình thức độn tạm khi đi sự kiện.

Vòng ba chỉ là một ví dụ nhỏ. Còn cả tá ví dụ khác để thấy sự “trở mặt” của các tiêu chuẩn về đẹp. Nay người ta tung hô lông mày vòng cung tự nhiên, mai người ta đua nhau tô vẽ cho chúng cho thật ngang, thật dài. Hôm nay người ta bảo vòng một căng đầy mới là đẹp, mai người ta hò nhau đi rút bớt silicon hay chọn những loại bra mỏng nhất, chân thực nhất cho “phẳng lỳ” như chị em.

Hay mới đây thôi, người ta tung hô những cặp đùi đầy đặn, thậm chí tạo thành nếp gấp khi ngồi, thay vì một thân hình mảnh dẻ như vài ba tuần trước đó, thì khối chị em đã lên kế hoạch ăn uống và tập luyện cho mình, cốt sao để bắt nhịp với trào lưu khi nó còn chưa nguội.

img

Chúng ta cần giữ lại nhưng chuẩn mực cho riêng mình, thay vì chạy theo tiêu chuẩn người khác tạo ra (Ảnh minh họa)

Tôi tự hỏi nếu ai cũng chạy theo những trào lưu mà một thiểu số tự tạo ra và gọi là “tiêu chuẩn” như thế, chúng ta sẽ thu được gì và giữ lại được gì? Có ai còn thấy hài lòng hay yêu quý bản thân mình nữa không, nếu chẳng may mình chưa kịp biến đổi bản thân cho phù hợp với mốt báo đài vừa đăng?

Phụ nữ chắc chắn không thể làm ngơ trước sự biến đổi của thế giới, nhất là sự biến đổi về thời trang hay cái đẹp. Nhưng giữa những sự biến đổi ấy, người ta cần giữ lại những chuẩn mực của riêng mình, dành một sự trân trọng nhất định cho những giá trị mà mình đã tin tưởng và tạo dựng. Và mặc cho thế giới có quay cuồng thế nào đi chăng nữa, người ta khi ấy vẫn đứng vững thay vì hoang mang, hoảng loạn. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem