Siêu mẫu triệu phú Bar Refaeli bị bắt vì trốn thuế

Thu Hương Thứ sáu, ngày 18/12/2015 10:40 AM (GMT+7)
Các nhà chức trách Israel cáo buộc Bar Refaeli đã dùng nhiều thủ đoạn để trốn hàng triệu đô la tiền thuế.
Bình luận 0

Siêu mẫu Bar Refaeli vừa bị chính quyền Israel bắt giữ. Họ tuyên bố chân dài nổi tiếng này đã nợ chính phủ hàng triệu đô la tiền thuế. Theo TheJerusalem Post, Bar Refaeli đã bị bắt và thẩm vấn trong nhiều giờ về vấn đề thu nhập và thuế. Mẹ của cô là bà Zipora cũng bị tạm giữ và là một trong số các đối tượng điều tra trong vụ án trốn thuế. 

img

Siêu mẫu Bar Refaeli

Theo AFP, cảnh sát nghi ngờ chân dài gốc Israel đã dối trá về nơi cư trú thực sự của mình để không phải đóng tiền thuế cho chính phủ. Theo luật pháp nước này, nếu bạn là công dân của Israel nhưng không cư trú tại đây thì không cần phải báo cáo thu nhập có được từ hoạt động ở nước ngoài. Các nhà chức trách cho biết Bar Refaeli hiện sinh sống ở Israel nhưng lại khai khống vào các giấy tờ để làm giả nơi cơ trú. Cô dùng tên mẹ và anh trai cô thay thế trên đăng ký cư trú.  

Các nhà chức trách cũng cáo buộc Bar Refaeli đã nhận được nhiều đặc quyền như được sử dụng miễn phí xe hơi và căn hộ cao cấp, đổi lấy việc cô chụp ảnh cùng thương hiệu xe hơi hoặc vờ tiết lộ với báo chí về tòa nhà mà mình đang sống.

Ngoài ra Bar Rafaeli còn được hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt khác như miễn phí dịch vụ thiết kế nội thất... Những đặc quyền ngôi sao này của bạn gái cũ nam tài tử Leonardo  Dicaprio lên tới hàng triệu đô la và chúng không được báo cáo là thu nhập. Đây được cho là một trong những cách trốn thuế khá tinh vi của chân dài nổi tiếng nhất Israel. 

img

 Bar Refaeli từng là thiên thần nội y trình diễn cho Victoria's Secret. Cô nhiều lần lọt top người mẫu kiếm nhiều tiền nhất thế giới

Bar Rafaeli là một trong những người mẫu nổi tiếng nhất thế giới. Theo The Guardian thì cô sở hữu khối tài sản khoảng 20 triệu đô la (440 tỷ đồng). Chân dài này vừa kết hôn với tỷ phú Adi Ezra tại Israel. Bar Rafaeli nói với cảnh sát rằng cô coi bản thân là người nước ngoài và tranh cãi với chính quyền Israel về vấn đề cư trú của mình trong suốt nhiều năm qua. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem