Sự khác biệt phong cách thời trang thú vị của 3 công nương Anh

Hồng Linh Thứ tư, ngày 10/07/2019 10:11 AM (GMT+7)
Công nương Diana Spencer sau là hai con dâu Kate Middleton và Meghan Markle không chỉ nhận được sự quan tâm vì là người của hoàng gia mà còn được biết đến như những biểu tượng thời trang.
Bình luận 0

Anh là một trong số các nước còn tiếp tục duy trì thể chế quân chủ với sự tồn tại của hoàng gia. Việc kết hôn với hoàng tử đã thay đổi thân phận của Diana, Kate và Meghan. Khi trở thành người của hoàng gia, "nhất cử nhất động" của họ đều được chú ý, họ cũng dần phải thay đổi để phù hợp với những quy định trong cách ăn mặc, một mặt tuân thủ, mặt khác phá cách, dần định hình phong cách thời trang riêng. 

Công nương Diana - phá cách, quyến rũ

Công nương Diana sinh ngày 1/7/1961, bà mất trong một vụ tai nạn vào 31/8/1997. Bà là vợ thái tử Charles, con trai trưởng của nữ hoàng Elizabeth II. Từ những ngày mới bước vào cuộc sống hoàng gia cho đến khi ly hôn, phong cách của công nương Diana đã có sự thay đổi cho thấy bản lĩnh, sự tin tin và mạnh mẽ của bà.

img

Công nương Diana mặc vest trong chuyến đến thăm Italy 1985

Người ta vẫn thấy công nương nước Anh mặc áo phông, quần jean, đi boot trẻ trung. Không phải lúc nào đi công chuyện bà cũng mặc váy, đôi lúc là những bộ vest theo phong cách menswear mạnh mẽ. 

img

Phong cách của công nương Diana đang được giới trẻ học theo

Đặc biệt từ sau khi phát hiện thái tử Charles ngoại tình cho đến lúc ly hôn với người kế vị hoàng gia, phong cách của công nương Diana có phần thoải mái, phóng khoáng hơn, thách thức quy tắc ăn mặc hoàng gia cứng ngắc bà từng phải tuân theo. 

img

Công nương Diana trong chiếc váy hai dây khoét cổ khoe vòng 1 đầy đặn

Tiêu biểu phải kể đến "chiếc váy trả thù" (revenge dress) bà mặc trong bữa tiệc mùa hè của Serpentine Gallery vào năm 1994, như một động thái "dằn mặt" người chồng không chung thủy. Chiếc váy đen ngắn màu đen trễ vai này được nhà thiết kế người Hy Lạp Christina Stambilian tặng cho công nương Diana từ 3 năm trước. Ở thời điểm đó bà cảm thấy nó có phần không phù hợp nhưng đã đến lúc bà quyết định táo bạo. 

img

"Chiếc váy trả thù" màu đen huyền thoại của công nương Diana

Công nương Diana không bị bó hẹp trong những chiếc đầm dự tiệc, váy dài, áo khoác có cổ mà bà luôn muốn trải nghiệm thời trang nhiều nhất có thể. Không chỉ với quần áo mà kể cả trang sức. 

Trong ngày trọng đại của hoàng gia, nữ hoàng Elizabeth đã tặng con dâu viên đá sapphire quý giá. Bà không cài nó lên áo như nữ hoàng vẫn làm mà tự tay thiết kế lại, biến nó thành vòng cổ, nối kết bằng các sợi dây ngọc trai. Hay như chiếc choker bằng ngọc lục bảo, công nương Diana không đeo nó như vòng cổ mà sử dụng như một chiếc headband đầy sáng tạo.

img

Thay vì cài áo, công nương Diana làm thành dây chuyền

img

Công nương Diana đeo vòng ngọc lục bảo lên trán

Công nương Kate - thanh lịch, cổ điển

Nhắc đến thời trang hoàng gia Anh không thể qua qua công nương Kate - vợ của hoàng tử William, người đã tạo nên cả một hiệu ứng thời trang mang tên cô (Kate Middleton effect). 

Trước khi trở thành viên của hoàng gia, công nương Kate cũng như bao cô gái trẻ khác ăn mặc thoải mái, năng động với những chiếc áo hai dây, quần jean, quần short, váy cổ chữ V khoét sâu. 

img

Công nương Kate cũng có lúc phối đồ sặc sỡ thế kia

Nhưng sau khi kết hôn, không còn thấy công nương nước Anh ăn mặc như vậy, thay vào đó là những chiếc váy dáng suông, có cổ đầy thanh lịch và sang trọng. Kể cả có mặc váy cổ chữ V thì đều là những thiết kế có tay, không phải hai dây như trước.

img

Công nương Kate ăn mặc kín đáo, sang trọng hơn trước

img

Váy cổ chữ V nhưng tay dài, màu trắng thanh lịch

Dễ dàng nhận thấy, công nương Kate thường lựa chọn các gam màu trung tính, phụ kiện như giày, túi xách kết hợp theo kiểu "tone sur tone". Nếu mẹ chồng cô, công nương Diana thường bỏ qua những chiếc găng tay thì công nương Kate thường xuyên sử dụng món đồ quen thuộc trong trang phục hoàng gia này.

img

Các gam màu xanh được lựa chọn tinh tế

Cũng bởi, hoàng tử William là người xếp thứ 2 trong danh sách thừa kế ngai vàng sau cha là thái tử Charles nên công nương Kate thường sử dụng các thiết kế đến từ các thương hiệu thuần Anh như L.K.Bennett, Alexander McQueen, Mulberry,... 

img

Váy cưới của công nương Kate là thiết kế của thương hiệu Alexander McQueen

Công nương Meghan - sang trọng, hiện đại

Khác với mẹ chồng và chị dâu, công nương Meghan là người Mỹ, hoàn toàn không có gốc gác hoàng tộc. Cô là một diễn viên điện ảnh và mới kết hôn với hoảng tử Harry cách đây một năm. 

Khi Meghan còn đang theo đuổi sự nghiệp diễn xuất của mình, cô thường xuất hiện trong những trang phục thoải mái, gợi cảm, cách trang điểm lúc quá nhạt khi lại quá đậm và có phần chưa định hình được phong cách. 

img

Trang phục có phần sến súa của công nương nước Anh

Tất nhiên khi trở thành công nương, Meghan đã thay thế quần jean, váy ngắn trong tủ đồ của mình bằng váy midi, trang phục sang trọng, áo khoác dài, mũ. 

Phong cách của cô có phần tối giản và phá cách trong khuôn khổ so với công nương Diana và công nương Kate. Chiếc áo cưới Givenchy không quá cầu kì về thiết kế, điểm nhất là tấm khăn voăn trùm đầu dài 5m. Cùng diện mũ kiểu hoàng gia nhưng nếu công nương Kate lụa chọn mũ với thiết kế có hoa thì Maghen lại thích sự đơn giản. 

img

Các chiếc váy cưới hoàng gia được thiết kế theo lối ngày càng đơn giản

img

Mũ của công nương Meghan không có nhiều chi tiết, màu sắc nhã nhặn

Cô cũng không ngại mặc những chiếc váy ba lỗ nhưng dáng váy dài, cổ cao, khoét nách vừa phải, trông vẫn lịch sự và sang trọng và không kém phần sành điệu. 

img

Chiếc váy vàng dài quá đầu gối kết hợp với giàu cao gót màu nude

Ba công nương nước Anh đều sở hữu một phong cách riêng biệt, rất khó khẳng định ai mới là người mặc đẹp nhất. Công nương Diana thích phá cách và trải nghiệm thời trang, công nương Kate có phần an toàn hơn với những thiết kế cổ điển, thanh lịch, trong khi đó công nương Meghan lại hiện đại và quyến rũ hơn.  

Học con gái Paris mặc đẹp với 4 xu hướng cực nữ tính

Thử xem dạo gần đây, các quý cô ở kinh đô thời trang số 1 thế giới đang theo đuổi những kiểu mốt nào .

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem