Tổ nghề người mẫu hóa ra đã có nguồn gốc từ thời cổ đại

Hồng Linh Thứ ba, ngày 29/10/2019 14:28 PM (GMT+7)
Khái niệm người mẫu giờ không còn lạ lẫm với tất cả chúng ta nhưng ít ai biết rằng người mẫu đã có từ những thời cổ đại.
Bình luận 0

img

Người mẫu trở thành nghề nghiệp kiếm bội tiền và nhiều hào quang. 

Mẫu vẽ thời cổ đại 

Trước khi có những người mẫu thời trang sành điệu trên các tạp chí và cuốn hút trong các quảng cáo đã có những người mẫu mĩ thuật từ thời Hy Lạp cổ đại. Các nghệ sĩ đã lấy con người làm tiêu chuẩn, nguồn cảm hứng để sáng tạo nghệ thuật. Cho đến những năm 1800, danh từ người mẫu được sử dụng để chỉ những người mẫu vẽ chân dung. 

img

Khi nhiếp ảnh chưa ra đời, hội họa là phương thức để ghi lại hình ảnh của con người.

Bước đầu của ngành người mẫu. 

Với sự ra đời máy ảnh, con người muốn chụp ảnh hơn là vẽ bởi sự chân thực và nhanh chóng. Khi nhiếp ảnh phát triển, ngành người mẫu mới thực sự bùng nổ. Marie Augustine Vernet được ghi nhớ với tư cách là người mẫu đầu tiên mặc dù tại thời điểm đó chủ yếu người ta sử dụng ma nơ canh bằng gỗ. 

img

Marie Augustine Vernet  được biết đến là người mẫu đầu tiên. 

Năm 1946, Ford Models được thành lập bởi Eileen and Gerard Ford là 1 trong những câu ty người mẫu đầu tiên và có uy tín nhất trên thế giới. Những người mẫu thành công vào thời điểm đó như Dovima, Carmen Dell’Orefice, Wilhelmina Cooper và Dorothea Parker có thể kiếm được 25 đô la/giờ. Đó là mức thu nhập lớn ở thời điểm những năm 1950. Bước sang năm 1960, các công ty người mẫu phổ biến hơn. London trở thành trung tâm thời trang với các người mẫu như Twiggy, Jean Shrimpton và Joanna Lumley. 

img

Người mẫu Carmen Dell’Orefice nổi tiếng từ thập niên 50. 

Người mẫu trở thành nghề nghiệp triệu đô

Đến thập niên 70, 80, nghề người mẫu thật sư mang lại tiền lương và điều kiện sống tốt hơn. Các cuộc thi để tìm ra người mẫu cũng bắt đầu được tổ chức để tìm ra những gương mặt sáng giá. Những năm 90 được gọi là năm tháng của những siêu mẫu. Gương mặt của họ hiện hữu ở khắp nơi, Christy Turlington, Naomi Campbell, Cindy Crawford, Stephanie Seymour đã và vẫn là những siêu mẫu đắt giá.

img

Stephanie Seymour trên bìa tạp chí Elle. 

Khi Victoria's Secret và Sports Illustrated càng trở nên nổi tiếng thì các siêu mẫu gợi cảm như Heidi Klum, Claudia Schiffer và Tyra Banks được biết đến rộng rãi hơn. Càng nổi tiếng họ càng kiếm được nhiều tiền, người mẫu Linda Evangelista từng chia sẻ trên tạp chí Vogue rằng: "Chúng tôi sẽ không thức giấc với dưới 10000 đô la một ngày" (hơn 232 triệu đồng). 

img

Tyra Banks là cái tên huyền thoại của làng mẫu. 

Mô hình phát triển mới

Sự phát triển của công nghệ và các phương tiện truyền thông đã mang đến một khía cạnh mới cho thế giới người mẫu. Các người mẫu không chỉ đại diện nhãn hàng mà còn trở thành nhân vật truyền cảm hứng khi thể hiện cuộc sống của mình trên mạng xã hội. Bởi vậy Kendall Jenner, Gigi Hadid và Cara Delevingne mới có hàng triệu người theo dõi. Độ nổi tiếng và đắt giá của giá của họ 1 phần được mang lại từ chính những người hâm mộ trên mạng.

img

Kendall Jenner là siêu mẫu đắt giá với hơn 115 triệu người theo dõi trên Instagram.

img

Gigi Hadid cũng thu được lợi nhuận hình ảnh khổng lồ.  

Người mẫu lệch chuẩn nổi bật ở Tuần lễ thời trang New York

Tess Holliday và nhiều người mẫu có vóc dáng “lệch chuẩn“ đang chứng tỏ vị thế của mình trên những sàn diễn thời trang...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem