Victoria's Secret bị tẩy chay vì kỳ thị người béo và chuyển giới

Huân Y Thảo Thứ năm, ngày 15/11/2018 15:22 PM (GMT+7)
Victoria’s Secret hiện đang bị nhiều người kêu gọi tẩy chay.
Bình luận 0

img

Show Victoria’s Secret 2018 mới khép lại chưa được bao lâu

Trước kia, nhắc đến cụm từ “show nội y”, người ta sẽ mặc định đó chính là Victoria's Secret Fahion Show! Đây được coi là show diễn hoành tráng nhất, quy mô nhất trên thế giới, hội tụ những thiết kế nội y xuất sắc, dàn chân dài với body không tì vết, những đôi cánh thiên thần đã trở thành thương hiệu và cả những bộ Fantasy Bra giá lên tới cả trăm tỷ.

Hai thập kỷ đã trôi qua kể từ khi Victoria's Secret Show ra mắt và ghi dấu ấn rõ nét trong lòng người yêu thời trang. Độ hoành tráng, công phu của show thì vẫn còn đó, dàn mẫu thậm chí ngày càng trẻ hóa và gợi cảm hơn, nhưng sự nồng nhiệt của người hâm mộ đối với sự kiện này thì không còn được như trước nữa. Vì sao vậy?

Rất nhiều lý do đã được đưa ra, và một trong những lý do ấy là Victoria's Secret Show…đẹp quá, đẹp đến nỗi tưởng như không có thật trên đời. Các cô mẫu của show, cô nào cô nấy ngực nở, eo thon, vòng 3 cong vút, trong khi ở ngoài kia, cả triệu cô gái liệu có mấy cô được một phần như vậy? Người ta giờ đây thích những gì tự nhiên hơn, thực tế hơn. Eo to một chút, đùi rạn một tẹo, bụng ngấn một tí… Phồn thực, kém mỹ miều thật đấy nhưng…cuộc sống mà!

Thế mà trong lúc nước sôi lửa bỏng, trong khi nhà nhà người người cạnh tranh xem ai đẹp tự nhiên, đẹp thực tế nhất, ngài Ed Razek, giám đốc tiếp thị của Victoria's Secret lại có một phát ngôn khó lòng chấp nhận!

img

Giám đốc tiếp thị Ed Razek (bên phải) của hãng đã gây họa khi phát ngôn gây bức xúc

Cụ thể, ông này cho hay khi được hỏi những câu như tại sao Victoria's Secret không làm những show thế này, thế kia, ông đã thẳng thừng rằng: “Chúng tôi có nên cho người chuyển giới vào show không à? Không, tôi khỗng nghĩ thế…Show diễn này là một phép màu, một chương trình giải trí đặc biệt kéo dài 42 phút… Chúng tôi cũng từng mở show diễn cho người béo vào năm 2000 nhưng chăng ai quan tâm. Giờ vẫn thế!”.

Lập tức, phát ngôn của ngài Ed Razek đã gây nên làn sóng phẫn nộ ở khắp mọi nơi.

Andreja Pejic, một người mẫu chuyển giới đã bày tỏ quan điểm của mình: “Thật thất vọng khi thấy những người quyền lực trong ngành thời trang lại thể hiện một quan điểm lỗi thời như vậy mà lại nói ra một cách cực kỳ thoải mái trên phương tiện truyền thông”.

Karen Elson, siêu mẫu người Anh từng làm việc với Victoria’s Secret hồi thập niên 2000 cũng không giấu được sự bất bình: “Cứ mỗi mùa VS đến là tôi lại nghe những câu chuyện như là các người mẫu phải tập tành hay ăn kiêng điên cuồng thế nào để trông “hoàn hảo” nhất khi lên sàn…Tôi muốn thấy những người phụ nữ được là chính họ bất kể như thế nào, không ai đáng bị đày đọa vì cái gọi là “đẹp” bởi vì vẻ đẹp thật sự sẽ không ảnh hưởng tới thể chất cũng như tinh thần của ai đó”.

img

Hậu quả là CEO Jan Singer phải từ chức

Ngay sau phát ngôn gây sóng gió dư luận của Ed Razek, giám đốc điều hành Jan Singer của Victoria’s Secret đã quyết định nộp đơn từ chức, đủ thấy cuộc khủng hoảng mang tên Victoria’s Secret không còn là chuyện bông đùa nữa!

Trong một vài mùa trở lại đây, Victoria’s Secret Show đã không còn duy trì được sức “nóng” dẫu vẫn áp dụng những công thức giúp làm nên tên tuổi trước kia. Cả truyền thông lẫn người hâm mộ đều đang dần quay lưng với sự kiện từng được đánh giá là “show nội y danh giá nhất hành tinh”. Có lẽ Victoria’s Secret nên nghiêm túc nhìn nhận lại và học cách thay đổi.

img

img

Victoria’s Secret hiện đang bị nhiều người kêu gọi tẩy chay

img

img

Show nội y lớn nhất hành tinh trong vài năm trở lại đây đã không còn duy trì được sức hút vốn có

Áo lót triệu đô bị chê rẻ tiền, đế chế Victoria’s Secret đã đến hồi tận?

Về phần Elsa Hosk, cô vẫn rất phấn khích khi được giao trọng trách lớn lao trong đêm 8/11.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem