Thu Hương: Tham gia Mrs World là cơ hội lớn

Thứ tư, ngày 30/11/2011 07:00 AM (GMT+7)
Dân Việt - "Thu Hương vừa hoàn thành một bài múa nón quai thao, dân ca đồng bằng Bắc Bộ - hy vọng đây sẽ là một tiết mục độc đáo", Hoa khôi Thu Hương hé lộ tiết mục chị mang đến cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2011.
Bình luận 0
img
Thu Hương - đại diện Việt Nam tại Mrs World 2011

Ngày 3.12, Hoa khôi Thu Hương sẽ đại diện Việt Nam lên đường sang Mỹ dự thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2011 (Mrs World 2011). Thu Hương và phóng viên Dân Việt đã có cuộc trò chuyện cởi mở ngay trước chuyến đi này. 

Sau 16 năm từ lần đầu tiên tham gia một cuộc thi người đẹp toàn quốc và đoạt giải Hoa khôi Thể thao năm 1995, tâm lý chị thế nào khi lại chuẩn bị bước vào một cuộc thi, và lần này là ở quy mô quốc tế?

- Đã từ lâu rồi tôi không có được cảm giác hồi hộp, háo hức như thế này, mặc dù đã có kinh nghiệm tham dự một cuộc thi quốc tế là cuộc thi Hoa hậu các đảo trên thế giới năm 1998 được tổ chức tại đảo Cheju -Hàn Quốc. Nhưng bây giờ khác với hơn 10 năm về trước, ngày xưa tự mình phải lo toan mọi thứ. Bây giờ tôi có cả một đội ngũ những chuyên gia đầy kinh nghiệm tư vấn và hỗ trợ, do vậy tôi cảm thấy tự tin hơn về hình ảnh của mình khi có vinh dự được đại diện cho đất nước mình với hai tiếng Mrs Việt Nam. Đối với tôi đây là một cơ hội lớn để được quảng bá và giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam, đặc biệt là hình ảnh phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.

Chị đã chuẩn bị những gì để mang đến cuộc thi lần này?

- Tôi luôn tâm niệm rằng khi ra nước ngoài thì bản thân mình đã là một hình ảnh quảng bá sống động nhất về đất nước mình. Tôi cũng đã nhận được sự hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm rất tận tình, chu đáo của chị Đoàn Kim Hồng - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty CIAT - đơn vị nắm bản quyền đề cử thí sinh tham dự cuộc thi Mrs World về những gì cần thiết để có thể để lại ấn tượng tốt với BTC, BGK và các thí sinh.

Tiến sĩ - Hoa hậu Đoàn Thị Kim Hồng, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty CIAT - đơn vị nắm bản quyền đề cử thí sinh tham dự cuộc thi Mrs World cho biết: “Sở dĩ, chúng tôi đề cử Thu Hương vì ở cô ấy hội tụ đủ cả danh hiệu, sắc đẹp, tri thức và sự thành đạt”. 

Cũng trong cuộc thi năm nay, Hoa hậu Đoàn Thị Kim Hồng đã được mời làm Chủ tịch Hội đồng giám khảo. Đây là vị Chủ tịch Hội đồng giám khảo đầu tiên người Việt Nam và cũng là Chủ tịch Hội đồng giám khảo đầu tiên là người nước ngoài của cuộc thi này.

Tôi đã chọn một tiết mục năng khiếu là múa nón quai thao mang đậm nét dân gian của đồng bằng Bắc Bộ, những bộ áo dài nhẹ nhàng thanh thoát của nhà thiết kế Sỹ Hoàng và một bộ áo dài đầy sáng tạo của nhà thiết kế Ngô Nhật Huy.

Những bộ trang phục dạ hội tôi cũng chuẩn bị công phu với phần thiết kế của nhà thiết kế trẻ Tuấn Trần, những bộ bikini được thiết kế bởi nhà thiết kế Minh Tú cùng với sự tư vấn về hình ảnh của chuyên gia tư vấn Camy (một thành viên của BCN Lady Luxury Club), chuyên gia trang điểm Minh Hoàng.

Đó là về phương diện hình ảnh, còn quan trọng hơn cả cho hành trang mang đến cuộc thi Mrs World - một cuộc thi lớn tầm cỡ quốc tế là niềm tự hào dân tộc, tự hào về phụ nữ Việt Nam, tôi sẽ giới thiệu với bạn bè thế giới về những người phụ nữ Việt Nam đầy quyền năng mà tôi đã có dịp tiếp xúc, phỏng vấn và viết về họ.

Điều gì khiến Thu Hương tự tin nhất khi dự thi Mrs World 2011?

- Có mấy yếu tố quan trọng giúp tôi tự tin khi nhận lời tham dự Mrs World lần này. Một là sự động viên tích cực của Cục nghệ thuật biểu diễn thuộc Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch cũng như Công ty Ciat là đơn vị tuyển chọn và đề cử tôi tham dự cuộc thi.

Hai là sự ủng hộ nhiệt tình của gia đình, bàn bè và dư luận. Ba là tôi hy vọng kinh nghiệm sân khấu và sự hiểu biết của mình trong ứng xử sau nhiều năm tham gia hoạt động nghệ thuật, hoạt động xã hội và kinh doanh sẽ giúp tôi tự tin ghi điểm trong mắt BGK và bạn bè quốc tế. Bốn là tôi tin vào sự sắp đặt của số phận và sự nỗ lực của bản thân.

Với những yếu tố trên tôi hy vọng mình sẽ đạt kết quả cao để không phụ lòng những người đã quan tâm, hỗ trợ và ủng hộ tôi trong cuộc thi này. 

img

Chưa kể việc chăm lo cho tổ ấm thì công việc điều hành công ty và lo sản xuất báo chí hiện đã choán gần hết quỹ thời gian hàng ngày của chị, vậy thì làm sao Thu Hương có thể “dứt áo ra đi” lên đường sang Mỹ thi thố?

- Lo việc điều hành công ty cũng là một thử thách với tôi và tôi thích thử thách đầy thú vị này. Làm sao để có thể tham gia được cuộc thi một cách thoải mái mà công việc điều hành công ty vẫn suôn sẻ - đó mới là một cảm giác mà tôi muốn trải nghiệm. Bởi không chỉ điều hành các công việc sản xuất báo chí mà công ty Nam Hương còn đang có một chuỗi các hoạt động sự kiện do tôi đảm nhiệm vai trò Trưởng Ban tổ chức, đó là hai giải thưởng “Top 100 Phong cách doanh nhân” và “Quyền năng phái đẹp”.

Trong giai đoạn này, tôi đang tích cực thu xếp các công việc ở văn phòng để các nhân viên của mình vẫn có thể thực hiện tốt công việc trong lúc sếp đi vắng. Tôi nghĩ đây cũng là cơ hội để xem hệ thống của mình chạy tốt thế nào khi không có mặt mình.

Nhưng chuyến đi này có thêm một ý nghĩa lớn nữa, đó là tôi sẽ học hỏi được những phương thức, kinh nghiệm tổ chức ở tầm quốc tế. Đối với nghề nghiệp của tôi thì đó là một cơ hội học hỏi rất lớn với học phí không quá đắt. Hầu như khi tham gia bất cứ hoạt động nào tôi đều học hỏi được rất nhiều, tích lũy cho kiến thức thêm phong phú và áp dụng vào công việc của mình rất tốt.

Không những vậy cuộc thi Mrs World rất khác với các cuộc thi sắc đẹp khác ở chỗ các thí sinh tham gia đều là những người phu nữ thành đạt ở nhiều quốc gia khác nhau vì vậy với góc nhìn của một doanh nhân thì đây là một cơ hội tốt để giới thiệu và quảng bá về tiềm năng của đất nước, con người Việt Nam. Tôi hy vọng sẽ có thể kết nối những cơ hội kinh doanh, tìm kiếm đối tác nhằm phát triển hoạt động kinh doanh trong tương lai.

Chồng chị đã ủng hộ như thế nào để chị có quyết tâm đến với cuộc thi này?

- Ngay từ đầu tôi đã nhận được sự động viên đắc lực của chồng ,anh đã nói với tôi rằng: “Trong cuộc đời một người, nếu có cơ hội đại diện cho đất nước của mình để làm điều gì đó thực sự là một điều may mắn. Em nên dành thời gian tham dự vì có thể sẽ không có lần thứ hai đâu”..

img
Thu Hương và chồng - doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Lần này chị đi thi, "ông xã" và hai nhóc có đi theo cổ vũ? 

- Thực ra, gia đình tôi đã có kế hoạch sang Mỹ thăm ông bà nội lâu rồi, nhưng do bận rộn công việc quá mà chưa thực hiện được. Vậy nên nhân dịp này, mọi người sẽ “dứt” hết mọi kế hoạch khác để cùng đi. Chắc chắn đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ khi cả gia đình tôi sẽ có dịp sum họp bên Mỹ, và cả nhà sẽ cùng bên cạnh, ủng hộ tôi trong suốt thời gian tham dự cuộc thi.

Giả sử Thu Hương gặt hái được thành công từ cuộc thi này thì đối với chị, niềm vui nào sẽ là lớn nhất: Niềm vui làm vẻ vang phụ nữ Việt hay đơn giản chỉ là niềm vui khiến chồng con được tự hào về mình?

-Nếu may mắn dành được thứ hạng cao trong cuộc thi mang tầm quốc tế này thì chắc chắn điều khiến tôi tự hào nhất đó là đã hoàn thành được sứ mệnh cao cả là chuyển tải được hết vẻ đẹp và trí tuệ của phụ nữ Việt Nam mà tôi vinh dự được đại diện. Bởi trong suy nghĩ của tôi thì phụ nữ Việt Nam thực sự rất đáng được ngưỡng mộ, họ không chỉ giỏi việc nước, đảm việc nhà, tham gia tích cực các hoạt động vì cộng đồng mà còn biết giữ gìn vẻ đẹp của bản thân.

Chị đã hình dung có những thay đổi gì đối với Thu Hương sau khi từ cuộc thi này trở về?

- Tôi nghĩ sự thay đổi lớn nhất kể từ lúc tôi được vinh dự đề cử tham gia Mrs World đến nay đó chính là tôi đã chăm chút đến hình ảnh của mình hơn với sự tư vấn của chuyên gia bởi tôi ý thức được sứ mạng cao cả của mình, đó là góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia thông qua hình ảnh bản thân.

Thay đổi thứ hai chắc chắn là tôi sẽ có thêm rất nhiều bạn bè là những người phụ nữ thành đạt trên khắp thế giới mà không phải ai cũng có cơ hội có được, tôi hy vọng những mối quan hệ mới này sẽ giúp tôi mở rộng được hình ảnh của quỹ từ thiện Open Arms của Lady Luxury Club mà tôi là một trong những người sáng lập.

Ngoài ra, cuộc thi giúp tôi mở rộng được tầm nhìn và học hỏi được nhiều điều trong cách thức tổ chức một cuộc thi mang tầm quốc tế, tôi hy vọng những kinh nghiệm quý báu này sẽ có ích cho những hoạt động vì cộng đồng mà tôi vẫn đang theo đuổi. 

img
Thu Hương sinh năm 1979 tại Hà Nội. Từng đoạt giải Hoa khôi Thể thao năm 1995, Thu Hương cũng nổi tiếng với vai chính trong bộ phim “Cô thư ký xinh đẹp” và tỏa sáng trong vai trò MC các chương trình “Phụ nữ thế kỷ 21” và “Làm giàu không khó” (VTV3 – Đài THVN).  

Hiện là doanh nhân, nhà báo đảm nhiệm vai trò Tổng giám đốc Công ty Nam Hương, Thu Hương đang điều hành rất nhiều tạp chí lớn như “Cẩm nang mua sắm”, “Phong cách doanh nhân”… và một loạt các chương trình truyền thông.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem