Những khó khăn khi thuê dịch vụ dịch vụ SEO doanh nghiệp gặp phải

P.V Thứ tư, ngày 16/01/2019 18:34 PM (GMT+7)
Marketing Online phát triển kéo theo nhiều thương hiệu cung cấp dịch vụ này cũng mọc lên tràn lan. Khách hàng vì thế rơi vào vòng hỗn độn không biết thật giả ra sao, dịch vụ nào mới thực sự hiệu quả? Để nắm rõ những khó khăn khi thuê dịch vụ Marketing Online nói chung và dịch vụ SEO nói riêng mà các doanh nghiệp hay gặp phải và định hướng giải pháp cho vấn đề này, bạn cần theo dõi bài viết sau:
Bình luận 0

Những khó khăn khi thuê dịch vụ Marketing Online nói chung và dịch vụ SEO nói riêng mà các doanh nghiệp hay gặp phải

Thị trường quá đông các nhà cung cấp dịch vụ sẽ khiến khách hàng rơi vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan” khi lựa chọn. Bởi lúc này họ không thể hoàn toàn minh mẫn để chọn ra được dịch vụ nào chất lượng, dịch vụ nào phù hợp với mình. Áp dụng vào Marketing Online cũng thế, hàng loạt các khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải hiện nay có thể kể đến như:

img

Thuê dịch vụ Marketing ngoài có đảm bảo an toàn?

1. Chi phí quá cao

Cân đo giữa giá cả và hiệu quả là vấn đề mà các doanh nghiệp, công ty đau đầu khi tìm kiếm dịch vụ Marketing Online hoặc dịch vụ SEO. Vấn đề giá cả vốn khá nhạy cảm và được hiểu về độ cao thấp theo những trường hợp cụ thể rất khác nhau.

Ví dụ, bạn thuê được một dịch vụ SEO với giá cả thấp hơn so với mặt bằng chung nhưng hiệu quả đem lại không tốt thì mức giá đấy vẫn là quá cao so với những gì bạn nhận lại. Đồng thời, một dịch vụ SEO với giá khá cao mà hiệu quả thu về giúp doanh thu công ty bạn tăng gấp 2, gấp 3 và  kể cả gấp 10 thì đấy quả thực là mức giá “đáng đồng tiền bát gạo”.

Đôi khi khách hàng vướng mắc không biết nên tự triển khai hay thuê dịch vụ ngoài cũng vì xuất phát từ vấn đề chi phí này. Bởi mục tiêu để chạy các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp trước hết phải đạt được KPIs và thu về được lợi nhuận thích đáng.

2. Hạn chế về mặt quản lý

Khi thuê dịch vụ Marketing từ phía Agency chuyên về lĩnh vực đó, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ bớt đi phần nào gánh nặng công việc trong việc vận hành. Thế nhưng, sự giao phó hoàn toàn cho dịch vụ thuê này lại phát sinh ra những vấn đề đáng lo lắng khác khi không quản lý toàn diện được các vấn đề như: Tiến độ, Kế hoạch, hiệu suất, phương pháp,...

img

Những rủi ro khi thuê dịch vụ Marketing ngoài.

3. Chịu rủi ro cao về việc thất bại dự án

Bên dịch vụ nhận thầu dự án của bạn đôi khi có quá nhiều những dự án khác cùng chạy thời điểm khiến cường độ tập trung về một dự án không được cao. Điều này cũng sẽ kéo theo một số rủi ro như:

Không có thời gian tối ưu sâu dẫn đến việc chuyển đổi sau SEO không tốt.

Tuổi thọ của dự án ngắn đối nếu phương pháp của bên cung cấp dịch vụ SEO không an toàn.

Rủi ro bị mất thứ hạng trước các thuật toán của Google sau khi bàn giao.

Đặc biệt, nếu dự án thất bại, việc đền bù dự án SEO của bên nhận dịch vụ đôi khi sẽ chậm trễ khiến doanh nghiệp phải lao đao và bị mất một số vốn lớn hoặc thậm chí không thể đòi lại số tiền đền bù.

4. Không kiểm soát được các đầu mục công việc

Cũng giống như việc không quản lý được chặt chẽ quy trình, việc thuê bên dịch SEO cũng khiến doanh nghiệp không thể kiểm soát chi tiết được các đầu mục như: hệ thống vệ tinh, fanpage,... và kiểm soát chất lượng nội dung,..

Giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp khi thuê dịch vụ Marketing Online nói chung và dịch vụ SEO nói riêng

Vẫn biết khó khăn và rủi ro luôn thường trực và xảy ra bất cứ lúc nào khi doanh nghiệp thuê dịch vụ Marketing từ bên ngoài. Thế nhưng không phải công ty nào cũng có một phòng riêng chịu trách nhiệm về Marketing hoặc SEO. Chính vì thế để hạn chế rủi ro, bạn nên tham khảo 2 giải pháp sau khi thuê dịch vụ Marketing Online nói chung và dịch vụ SEO nói riêng là:

Tìm kiếm công ty uy tín, chất lượng

Thuê quản lý về setup team in house

VietAds Online - giải pháp hoàn hảo cho mọi doanh nghiệp

Tự hào là đơn vị cung cấp các giải pháp Marketing Online toàn diện, VietAds Online với 8 năm hình thành và phát triển sẽ không hề khiến khách phải thất vọng. Với CEO & Founder Việt Anh Trần cùng đội ngũ nhân viên được đào tạo, có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao, công ty đã thực hiện hơn 400 dự án lớn nhỏ thành công cả trong và ngoài nước.

img

VietAds Online - giải pháp hoàn hảo cho mọi doanh nghiệp.

Vietads Online cung cấp đa dạng dịch vụ chuyên về Marketing Online: dịch vụ SEO, dịch vụ thiết kế Website, dịch vụ viết bài chuẩn SEO, dịch vụ PR báo chí, dịch vụ backlink GSA, dịch vụ quảng cáo, dịch vụ xây dựng hệ thống vệ tinh SEO, dịch vụ Hosting – VPS, dịch vụ tư vấn và setup team SEO cho doanh nghiệp.…

Đồng thời, VietAds Online cũng cam kết tuyệt đối về sự “bền vững, an toàn trước Google, tỷ lệ chuyển đổi cao” ở mọi dự án công ty nhận từ phía đối tác.

Bất kỳ khó khăn nào cũng luôn có giải pháp hỗ trợ phía sau. Đừng lo lắng khi không biết lựa chọn dịch vụ Marketing Online ở đâu uy tín, VietAds Online sẽ luôn đồng hành cùng bạn. Hãy để Dịch vụ SEO của chúng tôi giúp bạn tăng trưởng doanh số.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem