Thứ trưởng đỗ thắng hải

  • Thông tin tới PV về sự việc xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng Bộ Công Thương tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1.2019, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công Thương đã có chỉ đạo Văn phòng Bộ tiến hành kiểm điểm, rà soát thông tin, có báo cáo đến lãnh đạo bộ, đến Ban cán sự Đảng.
  • Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết việc xây dựng kịch bản tăng giá điện 2019 đang thực hiện theo quyết định 24 của Thủ tướng Chính phủ. Theo kế hoạch, Bộ Công Thương đã đưa ra 4 kịch bản tăng giá tương ứng các mức phụ tải và tương ứng mức nước về.
  • Xung quanh vụ việc Con Cưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, theo kế hoạch, hết tháng 8.2018 sẽ có kết luận chính thức.
  • Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, hoạt động kinh doanh của  dự án nhà máy thép Việt-Trung mang về số lãi thấp  nhưng quan trọng  là nếu ra khỏi danh sách 12 dự án thua lỗ nghìn tỷ, thép Việt-Trung sẽ được các bạn hàng, ngân hàng nhìn nhận như một đối tác bình thường, cơ hội tiếp cận vốn tốt hơn, được bình đẳng như những doanh nghiệp bình thường khác.
  • “Tôi thấy chúng ta phải xem xét rất kĩ. Vì Ethanol (E100) được dùng để phối trộn chỉ để tạo thành E5 RON 92 thì liệu có đủ hay không? Hiện nay duy nhất tại Việt Nam chỉ có Công ty TNHH Tùng Lâm cung cấp cái này. Thứ hai, có bảo đảm giá cạnh tranh không? Quan trọng nhất là bảo đảm an ninh năng lượng cho người tiêu dùng và hoạt động sản xuất kinh doanh” Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nêu ý kiến.
  • Sáng nay, 14.7, tại buổi Họp báo thường kỳ của Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ này - ông Đỗ Thắng Hải khẳng định Bộ sẽ xem xét và xử lý các sai phạm của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa theo đúng tinh thần kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
  • “Hiện nay quỹ bình ổn giá xăng dầu sẽ tiếp tục được chúng tôi xem xét và bản thân tôi cũng không muốn có quỹ bình ổn này nữa nhưng trong thời điểm này, việc giữ quỹ là phù hợp”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải chia sẻ quan điểm về sự tồn tại của quỹ bình ổn giá xăng dầu.
  • Sau nhiều năm kiến nghị, cuối cùng Bộ Công Thương cũng đã chính thức triển khai đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2016. Tuy nhiên, giải pháp này có triệt tiêu được cơ chế “xin – cho” hay không thì chưa ai dám chắc.