Tự tin và sung sức

Thứ bảy, ngày 06/11/2010 11:05 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau 1 giờ 15 phút bay từ Hà Nội, chiếc máy bay chở tuyển Olympic VN đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Bạch Vân ở Quảng Châu vào lúc 15 giờ 10.
Bình luận 0

 Sau khi mất khoảng hơn nửa giờ đồng hồ làm thủ tục nhập cảnh và nhận thẻ VĐV, đội tuyển Olympic VN đã ra khỏi khu vực cách ly của sân bay Bạch Vân vào lúc 16 giờ.

img
Thủ môn Tấn Trường tại sân bay Bạch Vân (Quảng Châu, Trung Quốc) chiều 5-11.

Tự tin

Thủ môn Bùi Tấn Trường là người xuất hiện đầu tiên và tiếp theo là hàng loạt thành viên còn lại của tuyển Olympic VN. HLV Phan Thanh Hùng cùng Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm là những người cuối cùng rời khỏi sân bay và ngay lập tức nhận được sự đón tiếp của đông đảo phóng viên VN đang chờ sẵn.

Nổi tiếng là người rất mềm mỏng và nền nã, nhưng hôm qua khi nói về triển vọng của đổi tuyển Olympic VN tại ASIAD 16, HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra rất tự tin và hưng phấn. Ông tuyên bố: “Chúng tôi đã có niềm tin từ lâu rồi, không phải tới bây giờ, và niềm tin của chúng tôi dựa trên năng lực của các cầu thủ, những người đã gây ấn tượng rất tốt từ lúc Olympic VN mới tập trung cho tới nay”.

Theo HLV Phan Thanh Hùng, Olympic VN đã có sự chuẩn bị cực kỳ kỹ lưỡng cho ASIAD 16, đặc biệt là với 2 đối thủ đến từ Tây Á là Bahrain và Iran. Olympic Iran mới chạm trán với Olympic VN tại Eximbank Cup 2010 diễn ra ở TP.HCM vào tháng trước nên không còn là ẩn số, nhưng Olympic Bahrain thì chưa lần nào đụng độ với đội tuyển Olympic VN.

Tuy thế, HLV Phan Thanh Hùng vẫn tỏ ra cực kỳ tự tin, bởi “nói chung chúng tôi đã nắm được cách chơi của các đội bóng Tây Á và đã có biện pháp đối phó phù hợp. Đến đây rồi mà không có niềm tin thì làm sao thắng được người ta”. Cũng theo HLV Phan Thanh Hùng, Olympic VN đã mạnh hơn rất nhiều sau khi có sự bổ sung của Thành Lương và Trọng Hoàng, nên ông và các thành viên trong Ban huấn luyện cảm thấy rất hài lòng.

Các cầu thủ đều khỏe mạnh

Ngày 7-11 tới đây, khi HLV Calisto chính thức góp mặt để cùng tham gia chỉ đạo tại ASIAD 16, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng đây sẽ là một biện pháp tăng cường sức mạnh ở tầm cao rất hữu ích cho đội tuyển Olympic VN. Do mới sang Quảng Châu nên chiều và tối qua HLV Phan Thanh Hùng cho các cầu thủ nghỉ ngơi hoàn toàn, và dự kiến vào sáng nay (6-11), Olympic VN sẽ có buổi tập đầu tiên tại Quảng Châu.

HLV Phan Thanh Hùng cho biết hiện nay toàn đội đều rất mạnh khoẻ và sung sức, không có bất cứ trường hợp nào bị đau hay chấn thương, và chuyến bay ngắn từ Hà Nội hầu như không gây ảnh hưởng gì với các cầu thủ, kể cả Thành Lương và Trọng Hoàng, 2 thành viên của Olympic VN vừa góp mặt từ ĐTVN sau khi đã tham dự 2 trận đấu đầu tiên của VFF Sonha Cup.

Sáng qua, BTC ASIAD 16 đã tiến hành lễ khai trương làng VĐV Á vận hội. Đến buổi chiều cùng ngày, làng VĐV ASIAD 16 đã mở cửa. Tuyển Olympic VN mới là những VĐV VN đầu tiên chính thức gia nhập làng VĐV ASIAD 16.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem