CEO VCCorp hé lộ cơ hội trên MXH “Made in Vietnam” Lotus

Nguyên Phương Thứ tư, ngày 21/08/2019 07:03 AM (GMT+7)
“MXH Lotus tạo điều kiện để các nhà sản xuất nội dung có được traffic (lượt truy cập) có được fan (lượt theo dõi) và họ sẽ kiếm được tiền. Từ đó họ sẽ đầu tư vào nền tảng này để có nội dung tốt hơn và sau đó cả MXH sẽ có nội dung tốt hơn”, ông Nguyễn Thế Tân - Tổng Giám đốc VCCorp cho biết.
Bình luận 0

img

Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc VCCorp

Sau thông tin về sự ra đời của một trang mạng xã hội “Made in Vietnam” có tên Lotus, thu hút sự quan tâm từ truyền thông và những người đang sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc VCCorp, đã có những trao đổi ngắn nhằm cung cấp thông tin ban đầu về mạng xã hội (MXH) Lotus.

Cơ hội kinh doanh trên MXH Lotus cho các nhà sáng tạo nội dung

Theo đó, MXH Lotus được thành lập, đầu tư và triển khai bởi VCCorp, với sự tham gia góp vốn hoàn toàn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước.

Tháng 7/2019, MXH Lotus từng xuất hiện phiên bản thử nghiệm với tên gọi Viva Vietnam trên kho tải App Store và Play Store. Ngay lập tức, thông tin liên quan tới Viva Vietnam vào thời điểm đó cũng thu hút sự quan tâm từ những người đang sử dụng các trang mạng xã hội khác.

Song theo ông Nguyễn Thế Tân, tên gọi VivaVietnam chỉ là tên của phiên bản thử nghiệm nội bộ, chức năng của phiên bản này khá hạn chế. Tuy nhiên, những người thường xuyên sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam sẽ không phải chờ đợi quá lâu, bởi dự kiến vào ngày 16/9 tới, MXH Lotus sẽ chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm dành người dùng.

So sánh với các mạng xã hội khác hiện nay, ông Nguyễn Thế Tân, cho rằng trọng tâm của MXH Lotus sẽ dựa vào yếu tố nội dung nhằm cạnh tranh với những mạng xã hội đang có trên thị trường.

Theo đó, Lotus sẽ làm việc với các nhà sáng tạo nội dung, các nhãn hàng, những người nổi tiếng để phối hợp đưa ra các nội dung hấp dẫn. Các nội dung này sẽ có cả những nội dung chia sẻ, xuất hiện trên cả những mạng xã hội khác, bao gồm cả những nội dung độc quyền.

Nội dung của Lotus bao gồm nội dung của những người dùng thông thường, blogger đưa lên; nội dung từ các cơ quan báo chí chính thống; nội dung từ các công ty, các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp.

Yếu tố nội dung khi được cộng hưởng với hình thức thể hiện đa dạng, phương pháp trình bày thông tin mới mẻ, giúp nội dung trên Lotus trở nên hấp dẫn hơn.

Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc VCCorp cho biết: “MXH Lotus tạo điều kiện để các nhà sản xuất nội dung có được traffic (lượt truy cập) có được fan (lượt theo dõi) và họ sẽ kiếm được tiền. Từ đó họ sẽ đầu tư vào nền tảng này để có nội dung tốt hơn và sau đó cả MXH sẽ có nội dung tốt hơn”.

img

Nội dung sẽ là yếu tố giúp MXH Lotus cạnh tranh với các MXH khác trên thị trường

Một điểm đặc biệt khác của MXH Lotus là token dành cho người dùng. Mỗi người dùng tham gia Lotus, có các hoạt động như thích, chia sẻ hay đăng nội dung sẽ được thưởng các token. Người dùng có thể sử dụng token này tạo ra giá trị thật.

Token có thể được cho và nhận tuỳ ý chủ quan mỗi người, đồng nghĩa với việc nội dung càng chất lượng và đáng tin cậy sẽ có cơ hội nhận được càng nhiều Token từ người khác. Đặc biệt nhất, Token được tiết lộ sẽ là chìa khoá để giúp bất kỳ ai trên Lotus làm giàu, mang lại giá trị kinh tế đích thực cho chính bản thân dựa vào nội dung.

“1-2 năm tới, Lotus không phải nghĩ về tiền!”

Theo Tổng Giám đốc VCCorp Nguyễn Thế Tân, MXH Lotus đã huy động được 700 tỷ đồng và đang có kế hoạch huy động thêm 500 tỷ đồng. Khoản tiền này có thể duy trì hoạt động trong 1 đến 2 năm.

Mục tiêu dự kiến trong giai đoạn thử nghiệm kéo dài từ 3 đến 6 tháng là có được 4 triệu lượt truy cập hằng ngày.

“Hiện nay Lotus cũng đang làm việc với các nhà sản xuất nội dung để sẵn sàng các về mặt thông tin ngay khi ra mắt bản beta.

Bên cạnh đó mạng xã hội cũng sẽ có các phương pháp khai thác kiếm tiền dựa trên các hoạt động marketing nhưng chi tiết các hoạt động này vẫn chưa được tiết lộ nhưng sẽ giống như các mạng xã hộikhác trên thế giới gồm quảng cáo, tài trợ nội dung, tổ chức hoạt động marketing”, ông Nguyễn Thế Tân cho hay.

img

Dự kiến, để MXH Lotus có thể hoạt động ổn định, kinh phí dành cho giai đoạn đầu tư ban đầu có thể lên tới 1.200 tỷ đồng. Tuy nhiên, tại thời điểm này, khi chưa có buổi họp báo và Lễ ký kết chính thức, VCCorp chưa thể công bố thông tin vụ thể về các nhà đầu tư.

“Tốt nhất là phải chuẩn bị thật nhiều tiền cho một kế hoạch lâu dài. Với số tiền đã gọi được, chúng tôi có khoảng 1-2 năm không phải nghĩ về tiền”, ông Nguyễn Thế Tân chia sẻ.

Khi được hỏi liệu VCCorp đã chuẩn bị cho kịch bản sau 1-2 năm sẽ hết tiền đầu tư, ông Nguyễn Thế Tân trả lời: “Tại sao không nghĩ rằng, sau đó chúng tôi sẽ dư 1.200 tỷ đồng?”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem