HOSE tiếp tục ngừng giao dịch ngày 24.1

Nguyễn Ngân Thứ ba, ngày 23/01/2018 20:04 PM (GMT+7)
Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) cho biết sẽ tiếp tục ngừng giao dịch để thử nghiệm toàn thị trường vào ngày 24.1 và chưa có thông tin chính thức ngày mở giao dịch trở lại.
Bình luận 0

HOSE vừa phát đi thông cáo về việc tiếp tục ngừng giao dịch để thử nghiệm toàn thị trường vào ngày 24.01.2018 tại HOSE.

HOSE đã tiến hành kiểm tra và xử lý sự cố hệ thống giao ngày 22.01.2018. Được sự đồng ý của UBCKNN, để đảm bảo an toàn và chính xác cho hệ thống giao dịch, HOSE tiếp tục tạm ngừng giao dịch ngày 24.01 để kiểm thử với các công ty chứng khoán thành viên toàn thị trường trước khi chính thức mở cửa thị trường trở lại.

 HOSE xin cám ơn sự hợp tác của các thành viên thị trường và công chúng đầu tư.

Trước đó, vào gần cuối phiên giao dịch chiều 22.1, bảng điện tử của sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) bắt đầu có hiện tượng treo. Đến phiên ATC, hiện tượng "đóng băng" này được ghi nhận bắt đầu lan tỏa, lệnh chuyển vào HOSE gặp khó khăn. Kết quả, kết thúc phiên giao dịch ATC, vẫn không xác định được giá đóng cửa cả cổ phiếu lẫn các chỉ số tại HOSE. Đây là sự kiện chưa từng xảy ra trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

HOSE đã báo cáo Bộ Tài chính, UBCK và đã thực hiện tạm ngừng giao dịch đợt khớp lệnh định kỳ giá đóng cửa và sau đó đã thông báo ngừng giao dịch ngày 23.01.2018 để khắc phục sự cố.

Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Uỷ ban chứng khoán Nhà nước (UBCK), trao đổi với báo giới sáng nay cũng hy vọng thị trường giao dịch tại HOSE sẽ được hoạt động bình thường trở lại từ ngày 24.1.2018.

Việc tạm dừng giao dịch trên HOSE khi có sự cố khiến nhà đầu tư bức xúc bởi họ vẫn phải trả phí, đặc biệt là những nhà đầu tư dùng đòn bẫy tài chính. Một nhà đầu tư trên sàn HSC cho biết, việc dừng giao dịch khiến anh không thể chốt lời và phải chịu chi phí khi dùng đòn bẫy tài chính. Không những thế, còn khiến anh mất nhiều cơ hội kiếm tiền trên HOSE khi có những cổ phiếu vẫn đang đà tăng giá.

“Việc ngừng giao dịch một ngày có thể khiến tôi mất cả tỷ đồng, giờ thêm ngày nữa thì chi phí sẽ tăng lên gấp đôi. Những thiệt hại này ai chịu cho nhà đầu tư”, nhà đầu tư này cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem