Ồn ào ly hôn Đặng Lê Nguyên Vũ và quan điểm thú vị của đại gia Dũng "lò vôi" về tiền

Gia Linh (t/h) Thứ hai, ngày 25/02/2019 16:15 PM (GMT+7)
Giữa ồn ào trong vụ ly hôn của Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo, đặc biệt tranh chấp quyền điều hành Trung Nguyên, ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi), chủ sở hữu Công ty CP Đại Nam và Công ty CP xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh, đã bày tỏ quan niệm của mình về tiền.
Bình luận 0

Chiều nay ngày 25.2, vụ xét xử ly hôn giữa Vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục diễn ra.

Trước đó, trong 2 phiên xét xử ngày 20 và 21.2 vừa qua, những cao trào, kịch tính của phiên tòa đến từ những tranh chấp về tài sản giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Trong cuộc tranh chấp nảy lửa về phương án phân chia tài sản, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã phải “thốt” lên rằng “Tiền nhiều để làm gì, để ngày hôm nay phải ngồi như thế này”.

img 

"Bao nhiêu năm nay tôi không còn quan tâm đến chuyện tiền bạc. Tiền nhiều để làm gì để ngày hôm nay phải ngồi như thế này? Tiền và quyền để làm gì để cô phải dùng mọi thủ đoạn, sử dụng quyền làm vợ và làm mẹ để khống chế mọi chuyện?" (ông Đặng Lê Nguyễn Vũ đã nói trong phiên tòa xử ly hôn với bà Lê Hoàng Diệp Thảo ngày 20.2 vừa qua)

Tuyên bố "tiền nhiều để làm gì" nhưng cuối cùng, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đề nghị tài sản là tiền, cổ phần, phần vốn góp sẽ được chia theo tỷ lệ ông Vũ 70% và vợ là 30%.

Không chỉ có ông Đặng Lê Nguyên Vũ, tại Việt Nam và trên thế giới đã có không ít đại gia chia sẻ quan điểm liên quan đến “tiền”, nhưng theo các cách khác nhau.

Ông Dũng “lò vôi” nói về … tiền

Là doanh nhân rất thành đạt của tỉnh Sông Bé (cũ) và Bình Dương hiện nay, với tài sản giá trị hàng chục nghìn tỷ đồng, ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi), chủ sở hữu Công ty CP Đại Nam và Công ty CP xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh, đã chia sẻ với laodong một góc nhìn thú vị về... tiền

Theo ông Dũng "lò vôi", khi con người có rất nhiều tiền là luôn luôn có hoạ theo bên mình. Dù khôn ngoan, dù có bao bọc xung quanh, dù có cố gắng dùng nó để che thân, che khuất tầm nhìn thiên hạ, thì chính nó, khiến người trong cuộc cũng không dễ gì được sống bình yên. Chưa nói đến những đồng tiền đó, nó có được từ đâu.

img 

“Khi có tiền thì họ đòi quyền lực; khi có quyền lực thì họ đòi danh tiếng. Khi đạt được những thứ ấy thì cái họ đòi là thiên hạ trong tay.", quan điểm thú vị về tiền của ông Hồ Uy Dũng.

Một quy luật bất biến mà nhiều khi con người thông minh mấy cũng không dễ gì nhận thấy, nhận ra; bởi vì người có tiền, chính họ đã nghĩ mình là người thắng cuộc. Có tiền làm gì chẳng được. Muốn gì chẳng xong...

“Khi có tiền thì họ đòi quyền lực; khi có quyền lực thì họ đòi danh tiếng. Khi đạt được những thứ ấy thì cái họ đòi là thiên hạ trong tay.

Có mấy ai thông minh để sống? Sống phải có tiền là điều tất nhiên. Nhưng phải biết như thế nào để tồn tại, để có tiền mà che được tấm thân mình?”, ông Dũng "lò vôi" nói.

Ông Dũng lò vôi cho rằng, thật ra cũng không cần nhiều tiền mới biết sống, có chân lý sống. Vì mọi thứ tồn tại chỉ trong hư ảo. Không thứ gì là tồn tại mãi mãi. Hãy cố gắng sống bình an nội tại. Thật ra cuộc sống bình an rất khó. Nghe thì đơn giản, nhưng không giản đơn chút nào.

“Cứ sống cho an lành, cứ cố gắng niệm tâm cho tịnh, để còn tiếp nhận hết những gì xảy ra chung quanh mình, không hối hả với cuộc sống vô thường này”.

Có lẽ quan niệm thú vị này về tiền của vị đai gia Dũng “lò vôi” thực sự là điều “bất ngờ” đối với nhiều người nếu xét về mức độ “ồn ào” dư luận mà ông đã tao ra trong thời gian qua.  Đại gia Dũng "lò vôi" cũng nổi tiếng với những phát ngôn gây sốc.

Năm 2013, vị đại gia này có hành động "chơi ngông" tuyên bố thưởng 100 tỷ đồng cho bất cứ ai chứng minh ông có đi vay nợ khi Đại Nam dính tin đồn nợ nần 2.000 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong tiệc thôi nôi của đứa con trai Huỳnh Hằng Hữu của ông và người vợ thứ 2 - bà Nguyễn Phương Hằng, ông Dũng và bà Hằng tuyên bố chính thức trao khối tài sản khổng lồ của mình cho cậu bé. Còn vợ chồng ông chỉ đứng sau lưng làm quân sư.

Ông Huỳnh Uy Dũng cũng nổi tiếng chiều chuộng vợ. Mới đây nhất, ông Dũng tiết lộ chiếc ôtô ông mua tặng vợ có giá hơn 40 tỷ đồng và đôi bông tai trị giá 65 tỷ USD cũng đã khiến hàng triệu trái tim tan chảy.

Vợ đại gia Dũng lò vôi đã có tiền và có quyền?

Cũng không phải tự nhiên, bà Nguyễn Phương Hằng (vợ của đại gia Huỳnh Uy Dũng) trở thành người phu nữ may mắn đến vậy nếu như nhìn lại những “vui – buồn” bà Hằng đã cùng vượt qua, chia sẻ cùng chồng.

Nhìn lại 13 năm kể từ khi lấy ông Dũng, bà Hằng chia sẻ bà hạnh phúc nhưng cũng lắm đắng cay. Trước khi đến với ông Dũng, bà có một nguồn lực tài chính tốt, độc lập. Khi về với nhau, bà hỗ trợ ông Dũng nhiều. Tuy nhiên nhiều người tung ra những lời đồn thổi không đúng, cho rằng bà lợi dụng ông Dũng.

img  

Doanh nhân Phương Hằng và chồng - đại gia Dũng “lò vôi”

Bà vừa nói vừa cười: "Tôi không lấy của anh Dũng một đồng hay hai đồng mà tôi lấy tất cả tiền của anh Dũng rồi gộp với tiền riêng của tôi để làm từ thiện, dâng hiến hết cho đời. Tôi là Nguyễn Phương Hằng, tôi đi hiên ngang bên đời anh Dũng!".

Hiện tại, bà Hằng chính là CEO Khu du lịch (KDL) Đại Nam. Sau khi được ủy quyền thực hiện quyền hạn Tổng giám đốc thay chồng từ tháng 8.2016, người phụ nữ của ông Dũng đã từng bước làm thay đổi diện mạo của KDL này và mang lại sự tăng trưởng vượt bậc về doanh thu qua các năm. “Tôi chấp nhận hi sinh và chịu bao điều tiếng thị phi để đứng ra nhận vai trò điều hành Đại Nam chỉ vì một lý do duy nhất đó là vì tình yêu và trách nhiệm của một người vợ đối với chồng mình.” Bà Hằng khẳng định.

Để có được cơ ngơi như ngày hôm nay, vai trò của bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Dũng “lò vôi” có sự đóng góp không nhỏ. Đúng với câu “vợ có công chồng không phụ”, đây cũng có thể là 1 phần lý do khiến ông Dũng “chiều” vợ đến thế.

Bà Hằng khuyên phụ nữ nên cố gắng có ít nhất 1 trong 3 cái của riêng mình, đứng tên mình. Đó là nhà cửa, xe cộ và tài khoản ngân hàng riêng. Điều đó giúp phụ nữ độc lập, làm chủ cuộc đời. Bà Hằng nói: "Hiện tại không ai biết tôi có bao nhiêu tiền. Đó là một trong những điều làm nên sự hấp dẫn của tôi đối với anh Dũng. Khi nào anh Dũng cần tôi sẽ đưa".

Như vậy nếu xét theo hệ quy chiếu quan niệm thú vị về tiền của ông Dũng, bà Hằng hiện đang có tiền và đã có quyền. Liệu bà Hằng có muốn “cả thế giới”???

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem