Thu nhập của nhân viên Vietcombank cao nhất hệ thống ngân hàng

Trần Giang Thứ ba, ngày 09/05/2017 09:14 AM (GMT+7)
Trong quý I.2017, thu nhập bình quân của nhân viên Vietcombank đạt khoảng 27,5 triệu đồng/người/tháng. Đây là mức thu nhập cao nhất trong hệ thống ngân hàng. Trong khi đó, nhân viên ACB lại có mức thu nhập thấp nhất trong hệ thống là 5,76 triệu đồng/người/tháng.
Bình luận 0

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 11 ngân hàng công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I.2017. Bên cạnh sự khởi sắc về lợi nhuận, các ngân hàng còn mạnh tay trong chi trả lương thưởng cho nhân viên. Nếu so với cuối năm 2016, thu nhập bình quân của nhân viên ngân hàng đều tăng thêm khoảng 1 – 2 triệu đồng/tháng. Cá biệt như VPBank, nhân viên có thu nhập bình quân tăng thêm hơn 4 triệu đồng/tháng, còn nhân viên ACB lại bị sụt giảm hơn 7,2 triệu đồng/tháng.

Theo đó, mức thu nhập bình quân cao nhất hiện nay vẫn thuộc về Vietcombank. Trong quý I.2017, Vietcombank chi 1.304 tỷ đồng để trả lương và phụ cấp cho nhân viên. Với số lượng nhân viên là 15.799 người, thu nhập bình quân của nhân viên Vietcombank đạt khoảng 27,5 triệu đồng/người/tháng.

img

Từ năm 2015 đến nay, Vietcombank luôn là ngân hàng có mức chi trả lương và phụ cấp cho nhân viên cao nhất hệ thống hiện nay và tăng theo thời gian. Năm 2015, nhân viên Vietcombank có mức thu nhập bình quân là 22,47 triệu đồng/người/tháng và trở thành ngân hàng có mức chi lương và thưởng cao nhất hệ thống thời điểm đó. Đến năm 2016, mức thu nhập bình quân tăng lên 26,48 triệu đồng/người/tháng và vẫn là ngân hàng chi trả lương, thưởng cao nhất hệ thống.

Một hiện tượng trong chi lương thưởng của hệ thống là VPBank. Báo cáo tài chính cho thấy thu nhập của nhân viên ngân hàng này tăng thêm hơn 4 triệu đồng/tháng. Cụ thể, trong quý I.2017, VPBank chi 1.130 tỷ đồng trả lương và phụ cấp cho nhân viên. Theo đó, thu nhập bình quân của nhân viên ngân hàng này là 18,79 triệu đồng/người/tháng, trong khi cuối năm 2016, mức thu nhập bình quân chỉ là 14,1 triệu đồng/người/tháng.

Có lẽ điều thắc mắc nhất là thu nhập bình quân của nhân viên ACB. Trong 3 tháng đầu năm, ACB chi tới 782 tỷ đồng cho nhân viên, nhưng chỉ dành 173 tỷ đồng để chi lương và phụ cấp cho nhân viên. Với số lượng nhân viên là 10.010 người, thu nhập bình quân là 5,76 triệu đồng/người/tháng.

Tuy nhiên, có một khoản gọi là “Chi khác” trong tổng chi phí cho nhân viên là 572 tỷ đồng. Không rõ, khoản chi này ACB để làm gì, có dành để bổ xung vào thu nhập của nhân viên ACB. Nếu không, với mức thu nhập là 5,76 triệu đồng/người/tháng, nhân viên ACB có thể có mức thu nhập thấp nhất trong nhóm 10 ngân hàng lớn và có thể thấp nhất trong hệ thống hiện nay.

img

Nhân viên ngân hàng có mức thu nhập cao thứ hai trong hệ thống hiện nay là Techcombank. Báo cáo tài chính hợp nhất quý I cho thấy ngân hàng này chi 606 tỷ đồng để chi lương và phụ cấp cho nhân viên. Theo đó, thu nhập bình quân của nhân viên ngân hàng này là 26 triệu đồng/người/tháng, tăng khoảng 1 triệu đồng/tháng so với cuối năm 2016.

Mặc dù có mức chi lương và phụ cấp cao nhất là 1.657 tỷ đồng, nhưng do nhân viên BIDV lớn nên thu nhập bình quân của nhân viên ngân hàng này chỉ ở mức 22,19 triệu đồng/người/tháng.

Cùng với việc tăng lương thưởng, số lượng nhân viên ngân hàng trong quý I cũng tăng so với cuối năm 2016 do nhu cầu đẩy mạnh phát triển hoạt động kinh doanh của các ngân hàng theo hướng bán lẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem