Vụ bốc hơi gần 9 tỷ đồng tại NCB đã chuyển sang cơ quan công an

Trần Giang Thứ hai, ngày 27/03/2017 17:20 PM (GMT+7)
Sự việc bà Nguyễn Bạch Mai bị bốc hơi gần 9 tỷ đồng tiền tiết kiệm tại NCB- PGD số 14 đã được ngân hàng báo cáo với Ngân hàng Nhà nước và chuyển hồ sơ cho phía cơ quan công an để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.
Bình luận 0

img

Chiều nay, ngày 27.3, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) phát đi thông tin về vụ việc bà May bị bốc hơn gần 9 tỷ đồng tiền tiết kiệm. đại diện NCB khẳng định luôn đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp của khách hàng, người gửi tiền tại NCB, trong mọi trường hợp đây là ưu tiên hàng đầu của NCB theo đúng quy định của pháp luật.

“NCB hiện đang cùng khách hàng là bà Nguyễn Bạch Mai và các bên liên quan phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra làm sáng tỏ vụ việc này và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng là bà Nguyễn Bạch Mai. Ngân hàng cam kết tuân thủ theo quy định của pháp luật và sẵn sàng chịu trách nhiệm căn cứ trên kết luận của cơ quan chức năng” đại diện NCB khẳng định.

Ngân hàng này cho biết hiện các dịch vụ của NCB hiện vẫn hoạt động bình thường, ổn định và tuân thủ theo quy định của NHNN, pháp luật; mọi quyền lợi chính đáng, hợp pháp của khách hàng luôn được đảm bảo.

Trong thời gian qua, hoạt động kinh doanh của NCB tăng trưởng ổn định, bền vững. Với uy tín đã được khẳng định, huy động tiền gửi của NCB năm 2016 tăng trên 20%, đặc biệt huy động từ khu vực dân cư. Các dịch vụ của NCB luôn hoạt động thông suốt, ổn định và tuân thủ theo quy định của pháp luật, mọi quyền lợi chính đáng, hợp pháp của khách hàng luôn được đảm bảo.

“Với vụ việc của khách hàng Nguyễn Bạch Mai, ngay từ khi nhận được đơn thư chúng tôi đã nhanh chóng rà soát trả lời bà Mai cũng như liên tục mời bà Nguyễn Thị Thu Hà nguyên trưởng phòng giao dịch 14 NCB đến làm rõ và tìm hướng khắc phục nhằm bảo đảm lợi ích của bà Nguyễn Bạch Mai. NCB cũng đã báo cáo với NHNN và chủ động chuyển hồ sơ cho phía cơ quan Công an để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ”, đại diện NCB cho biết.

Đại diện NCB cho biết rất tin tưởng vụ việc sẽ được giải quyết thấu đáo theo quy định của pháp luật. “Căn cứ kết luận chính thức của các cơ quan chức năng, NCB cam kết sẽ thực hiện mọi nghĩa vụ của mình để đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng bà Nguyễn Bạch Mai theo đúng quy định của pháp luật”, đại diện NCB nhấn mạnh.

Trước đó, theo phản ánh, từ năm 2012, bà Mai đã có giao dịch gửi tiết kiệm tại Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) – PGD số 14 nơi bà Hà làm việc, tổng số tiền Bà Mai gửi (bao gồm cả gốc và lãi) tính đến ngày 6.1.2016 là 8.701.105.668.00 VND.

Thời điểm cuối năm 2015, bà Hà có tư vấn cho bà Mai chuyển đổi sang hình thức gửi tiền khác với lãi suất lên đến 13%/năm đồng thời thuyết phục bà Mai  tất toán toàn bộ sổ tiết kiệm để đưa cho bà Hà làm thủ tục chuyển đổi. Do gia đình bà Mai và Hà có mối quan hệ từ trước, nên bà Mai đã tin tưởng và đồng ý làm theo.

Mỗi lần bà Mai gửi tiền cho bà Hà đều chỉ nhận bản “bảng kê tiền gửi” có chữ ký của bà Hà được đóng dấu của Phòng giao dịch 14 mà không kê khai các biểu mẫu nộp tiền. Thời điểm giữa năm 2016, bà Mai có liên hệ với bà Hà để đòi tiền,bà Hà nhiều lần hứa cho người mang tiền đến cho bà Mai nhưng đều không thực hiện.

Sau nhiều lần yêu cầu bà Hà trả tiền không được, gần một năm sau (tháng 1.2017)  bà Mai mới trực tiếp đến NCB để yêu cầu rút tiền. Tại đây, nhân viên NCB cho biết số tiền theo Sổ tiết kiệm của bà Mai đã được tất toán với đầy đủ chữ ký của bà Mai và ngân hàng không có bất cứ sản phẩm nào liên quan đến Bảng kê tiền gửi này. Trước tình hình đó, bà Mai đã làm đơn lên Thanh tra NHNN và NCB đề nghị ngân hàng, kiểm tra giải quyết.

Sau khi nhận được đơn, NCB đã tiến hành kiểm tra, kết quả: Từ năm 2012, bà Mai có gửi một số sổ tiết kiệm tại Phòng giao dịch 14 – NCB. Tuy nhiên cho đến thời điểm 6.10.2015, toàn bộ tiền gửi tiết kiệm của bà Mai đã được làm thủ tục tất toán.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem