Ngày Doanh nhân, CEO Vũ Thị Khuyên: “Nhờ báo chí, chúng tôi hoàn thiện mình hơn”

PV Thứ sáu, ngày 11/10/2019 05:32 AM (GMT+7)
Trên là chia sẻ của doanh nhân Vũ Thị Khuyên - Giám đốc Công ty TNHH Mộc Hoa Đường nhân kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 -13/10/2019).
Bình luận 0

Kỷ luật dẫn lối thành công

Hiện, công ty của Khuyên đang cung cấp ra thị trường sản phẩm Dạ dày Mộc Hoa (hỗ trợ bệnh dạ dày, trào ngược dạ dày), sản phẩm An Phế Khang (hỗ trợ ho, hỗ trợ viêm họng) cùng một vài sản phẩm khác. 

“Giám đốc là một nghề. Phụ nữ làm giám đốc thường thiệt thòi hơn nam giới. Ngoài điều hành công ty, doanh nghiệp còn là thiên chức người phụ nữ trong gia đình, làm mẹ. Có những thời điểm nhận được thông tin trực tiếp từ khách hàng phản ánh chưa tốt, mình suy nghĩ, trằn trọc rất nhiều” - CEO Vũ Thị Khuyên nói.

Theo CEO Vũ Thị Khuyên, là doanh nghiệp non trẻ lại tham gia lĩnh vực mới mẻ nên những quy định, hướng dẫn của cơ quan chức năng càng cụ thể càng cần thiết.

img

Doanh nhân Vũ Thị Khuyên - Giám đốc Công ty TNHH Mộc Hoa Đường

 “Có thời điểm được công ty phân phối nhờ sang điều hành một thời gian để giúp họ quản lý, kiểm soát những chi phí như chi phí bán hàng, quảng cáo, chi phí quản lý, chi phí nhân viên, lưu kho tăng quá cao..v.v...Qua giám sát, kiểm soát, đã phát hiện một số nhân viên sales, đại lý dưới phân phối tư vấn, giới thiệu, quảng cáo sai so với quy định. Có những người đã gắn bó lâu nhưng vi phạm vì kỷ luật vẫn phải xử lý. Đó là những quyết định rất khó khăn trong cuộc sống nhưng vì sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp, người điều hành phải ra quyết định” - CEO Vũ Thị Khuyên chia sẻ.

Tinh thần “Thượng tôn pháp luật”

“Ngay trong hợp đồng phân phối sản phẩm với bên mua (phân phối), chúng tôi luôn yêu cầu bên mua cùng các đại lý của họ phải tuân thủ chặt chẽ những quy định của Luật Quảng cáo 2012; Luật An toàn thực phẩm 2010; Nghị định 181/2013/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo; Nghị định 15/2018/NĐ - CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm cũng như Thông tư 09/2015/TT-BYT Quy định về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế.

img

Chứng nhận cho Dạ dày Mộc Hoa

Khi rà soát trên mạng xã hội, phát hiện nội dung quảng cáo sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh hay bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế hoặc gây hiểu nhầm sản phẩm sang thuốc, chúng tôi yêu cầu phía mua ngưng sử dụng đại lý, sales đó”.

img

Vùng dược liệu Mộc Hoa

“May mắn của chúng tôi dù là doanh nghiệp mới nhưng nhận được sự đồng hành, ủng hộ, cảm thông của báo chí, truyền thông. Chúng tôi luôn tâm niệm phải luôn luôn lắng nghe sự góp ý của dư luận, báo chí để hoàn thiện mình. Nhân kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam, để có được những kết quả như ngày hôm nay, tôi xin cảm ơn chuyên mục Vì sức khỏe người Việt (VTV2), các cơ quan truyền thông thuộc Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam; Hội Marketing Việt Nam; Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam… hỗ trợ, đồng hành”.

“Nhân viên trong Công ty rất nể phục chị Khuyên vì dám khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng. Có những thời điểm, biết chị rất buồn, áp lực vì một số thông tin khi một vài đại lý, sales bên phân phối đã không tuân thủ đúng quy định, làm lãnh đạo buộc phải xử lý. Nhờ có những doanh nhân như chị Khuyên, chúng tôi mới có môi trường làm việc ổn định, được hưởng đầy đủ mọi chế độ như lương, thưởng, phụ cấp, bảo hiểm…” - nhân viên Chu Thị Hồng Phượng (SN 1991, huyện Ba Vì, Hà Nội).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem