Thứ ba, 28/05/2024

Tiểu thương giảm giá bó rau, con cá, tặng dầu ăn, bột ngọt... chia sẻ với người mua

22/06/2022 9:26 AM (GMT+7)

Nỗ lực thu hút người nội trợ, nhiều tiểu thương tại chợ truyền thống ở TP.HCM đang khuyến mãi, giảm giá rau củ quả, thịt cá, tặng bột ngọt, đường…

Chợ khuyến mãi: Tiểu thương giảm giá bó rau, con cá

Những ngày qua, chị Trang - tiểu thương bán rau củ quả tại chợ Xóm Chiếu (quận 4) tất bật từ khi mở bán. Nhiều khách đến sạp của chị đều quan tâm chương trình khuyến mãi mà chị và nhiều tiểu thương khác đang triển khai.

"Tôi giảm giá cho khách theo số tiền trên tổng hóa đơn, chứ không phải giảm theo từng món. Tùy khách mua bao nhiêu tiền thì mình quyết định giảm. Do mặt hàng rau củ quả không lời nhiều, số tiền mua cũng không lớn nên khách thấy có giảm giá là rất vui", chị Trang nói và cho biết còn tặng thêm hành, ngò, ớt, chanh.

Tiểu thương giảm giá bó rau, con cá, tặng dầu ăn, bột ngọt cho khách - Ảnh 1.

Chị Trang (tiểu thương chợ Xóm Chiếu) cho biết mặt hàng rau củ quả lời không nhiều nhưng vẫn khuyến mãi cho khách. Ảnh: Hồng Phúc

Chị Út Thảo - bán thủy hải sản các loại, tại chợ Xóm Chiếu cũng cho biết với đơn từ 200.000 đồng, chị đã bắt đầu áp dụng các chương trình khuyến mãi. Hải sản của chị là hàng được đánh bắt và vận chuyển trực tiếp từ Nha Trang về TP.HCM.

"Đơn 1 triệu mấy chục nghìn thì tôi giảm còn 1 triệu, mình phải chấp nhận lời ít lại để hỗ trợ người dân cũng như giữ khách, tìm khách hàng mới trong lúc này để bán được lâu dài", chị Út Thảo nói thêm.

Không chỉ các chợ truyền thống chuyên về thực phẩm, tiểu thương nhiều chợ có khách du lịch cũng tích cực khuyến mãi, giảm giá nhiều mặt hàng để hút khách.

Anh Đức Trí - tiểu thương bán cà phê tại chợ Bến Thành, cho biết từ giữa tháng 6, anh bắt đầu giảm giá 5% cho khách khi mua cà phê các loại tại gian hàng. Ngoài ra, tùy đơn hàng, khách có thể được tặng thêm phin cà phê.

Tiểu thương giảm giá bó rau, con cá, tặng dầu ăn, bột ngọt cho khách - Ảnh 2.

Anh Đức Trí - tiểu thương chợ Bến Thành, đang giảm giá 5% cà phê các loại cho khách. Ảnh: Hồng Phúc

Dù mức giảm chưa phải nhiều nhưng anh cho biết khách hàng đều thích thú và chính anh cũng cảm thấy vui với chương trình này.

"Mỗi lần mua xong, khách rất vui. Có khách cũng hài hước nói sao không phải là giảm 50% mà chỉ 5%. Do đặc thù bán hàng ở chợ không lời nhiều nhưng chúng tôi cũng bớt phần tiền lời để giảm giá, hút khách trong lúc này. Quan trọng khách vui và càng giới thiệu chợ tới bạn bè khác", anh Trí nói.

Kỳ vọng hút khách

Nhiều chợ truyền thống tại TP.HCM đang hưởng ứng chương trình khuyến mãi tập trung do UBND TP.HCM tổ chức. Đây là sự kiện thường niên tại TP.HCM, được tổ chức 2 lần trong năm: từ 15/6 - 15/7 và đợt thứ hai từ 15/11 - 15/12. Các doanh nghiệp được đăng ký tham gia với hạn mức khuyến mãi tối đa đến 100% giá trị sản phẩm.

Điểm mới của chương trình năm nay là có thêm sự tham gia của các chợ truyền thống. Sở Công Thương TP.HCM đã triển khai đến ban quản lý các chợ truyền thống, vận động tiểu thương tham gia tháng khuyến mãi tập trung. Đến nay, nhiều chợ tại TP.HCM đã hưởng ứng tháng khuyến mãi tập trung.

Tiểu thương giảm giá bó rau, con cá, tặng dầu ăn, bột ngọt cho khách - Ảnh 3.

Nhiều chợ tại TP.HCM đang hưởng ứng tháng khuyến mãi tập trung Shopping Season. Ảnh: Hồng Phúc

Ông Nguyễn Văn Tân - Trưởng ban Quản lý chợ Xóm Chiếu (quận 4) cho biết tiểu thương trong chợ tham gia tháng khuyến mãi tập trung rất nhiệt tình, đến nay đã có hơn 40% tiểu thương trong chợ đăng ký tham gia.

"Hầu hết tiểu thương tất cả ngành hàng như thực phẩm, hàng thiết yếu, bánh kẹo đều tham gia giảm giá. Nhiều tiểu thương giảm theo đơn hàng, như đơn 300.000 giảm 10-20% hoặc tặng thêm hàng, như chai dầu ăn 5lít tặng thêm chai nhỏ, tặng đường, muối…", ông Tân nói.

Ông kỳ vọng việc giảm giá lần này sẽ khiến mãi lực tại chợ tốt hơn, khi người dân được mua hàng với chất lượng cao nhưng giá bán khá hấp dẫn.

Đại diện ban quản lý chợ Bến Thành cho biết các tiểu thương trong chợ hiện áp dụng các chương trình giảm giá từ 5-30%.

Chương trình được các tiểu thương hưởng ứng, người tiêu dùng cũng biết nhiều hơn thông qua mạng xã hội. Nhờ vậy, phần nào hút khách, số lượng người đến chợ tăng dần trong nhiều ngày qua.

"Thời gian qua giá cả nhiều mặt hàng tăng, bà con tiểu thương chấp nhận lời ít lại để kéo khách tới chợ. Tiểu thương kỳ vọng trong thời gian tới sẽ thu hút khách đến chợ nhiều", đại diện ban quản lý chợ Bến Thành nói.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bất ngờ với kết quả của công ty tài chính từng bị kiểm tra

Bất ngờ với kết quả của công ty tài chính từng bị kiểm tra

Dù bị lợi nhuận âm trong năm 2023, F88 đã có lãi trở lại trong quý đầu năm nay. Công ty tài chính tiêu dùng này cho biết kỳ vọng sẽ tăng tốc từ giữa năm.

Tháo dỡ 200 căn nhà để tái khởi động nút giao Mỹ Thủy

Tháo dỡ 200 căn nhà để tái khởi động nút giao Mỹ Thủy

Người dân đang tháo dỡ, di dời 200 căn nhà để tái khởi động nút giao 3 tầng, tổng vốn 3.600 tỷ đồng tại cửa ngõ phí Đông TP.HCM, giảm kẹt xe cho cảng Cát Lái.

Cúp VTV9 - Bình Điền lần thứ 14: Lan tỏa niềm đam mê bóng chuyền

Cúp VTV9 - Bình Điền lần thứ 14: Lan tỏa niềm đam mê bóng chuyền

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế, tranh Cúp VTV9 - Bình Điền lần thứ 14, năm 2024 vừa được tổ chức thành công tại thành phố cao nguyên xinh đẹp, mến khách, giàu tình yêu thể thao - Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

FinTech, dịch vụ ví điện tử như 'mọc thêm cánh'

FinTech, dịch vụ ví điện tử như 'mọc thêm cánh'

MoMo, VNPAY và ZaloPay -- 3 ví điện tử phổ biến hàng đầu tại Việt Nam và lĩnh vực công nghệ tài chính FinTech -- vừa cùng bắt tay hợp tác với Tập đoàn Visa trong xu hướng xã hội không dùng tiền mặt.

Gói 120.000 tỷ đồng mới giải ngân được 0,5%, đâu là nguyên nhân?

Gói 120.000 tỷ đồng mới giải ngân được 0,5%, đâu là nguyên nhân?

Dù là gói tín dụng dành cho nhà ở xã hội, nhưng mức lãi vay lại ở mức cao, đây là một trong 3 nguyên nhân khiến gói 120.000 tỷ đồng có tiến độ giải ngân chậm.

Giá thực phẩm tươi sống ở chợ truyền thống tăng cao

Giá thực phẩm tươi sống ở chợ truyền thống tăng cao

Trong 1-2 tuần gần đây, giá thực phẩm, rau củ quả tại chợ truyền thống ở TP.HCM tăng cao, làm cho người lao động gặp khó khăn và giảm chi tiêu. Nguyên nhân giá thực phẩm tăng do nguồn cung giảm sút.