Time tiết lộ vũ khí bí mật nhất của Trung Quốc

Thứ tư, ngày 02/03/2011 12:26 PM (GMT+7)
Dân Việt – Không phải máy bay tàng hình, tàu chiến hay các loại vũ khí hạng nặng, tờ Time của Mỹ tiết lộ, loại vũ khí bí mật nhất của quân đội Trung Quốc chính là chim bồ câu đưa thư.
Bình luận 0

Từ tháng 10.2010, sư đoàn Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) ở Thành Đô bắt đầu huấn luyện 10.000 chú chim bồ câu nhằm xây dựng "đội quân bồ câu dự bị".

Nhiệm vụ đặc biệt của “đội quân chim bồ câu” là hỗ trợ đường thông tin liên lạc thông thường của quân đội trong trường hợp chiến tranh xảy ra mà không thể sử dụng được công nghệ hiện đại. Ban đầu, nhiệm vụ của những chú chim bồ câu đưa thư này là kết nối liên lạc giữa binh sĩ trên đất liền và hải đảo.

img
Chim bồ câu đưa thư được xem là "vũ khí" bí mật nhất Trung Quốc.

Những chú chim sau đó sẽ được chuyển tới các căn cứ thông tin khắp các vùng núi xa xôi phía tây nam Trung Quốc, đặc biệt là ở khu vực quanh chân núi Himalaya. Những chú chim bay với vận tốc tối đa tới 120km/h sẽ được huấn luyện để mang được thư tín nặng khoảng 100 gram.

Trong lịch sử quân đội Trung Quốc, chim bồ câu đưa thư đã được dùng từ năm 1937, lúc đó trung uý Claire Lee Chennault, một phi công về hưu của Không lực Mỹ, tới Trung Quốc để thành lập một nhóm phi công dưới sự bảo trợ của Mỹ với tên gọi Flying Tigers. Ông mang tới Trung Quốc hàng trăm con chim bồ câu đưa thư. Chính những chú chim này đã hình thành nên đội quân chim đưa thư quân sự đầu tiên của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc.

Đến nay, chim bồ câu cùng với 10 nghìn chó nghiệp vụ của PLA có nhiệm vụ bảo vệ kho quân sự, hỗ trợ lực lượng cảnh sát đặc nhiệm và quân đội biên giới.

Theo Time
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem