Bí thư huyện Sơn Tây: "Tôi không có nhiều đất rừng như người ta nói"

Công Xuân Chủ nhật, ngày 11/03/2018 10:58 AM (GMT+7)
Theo ông Để-Bí thư huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi, diện tích đất rừng ông đang sở hữu một phần được nhà nước cấp từ rất lâu, còn phần làm trang trại ở tại xã Sơn Liên là ông mới mua sau này.
Bình luận 0

Cùng nhiều nội dung khác, ông Đinh Kà Để-Bí thư huyện Sơn Tây còn bị phản ánh đang sở hữu một diện tích lớn đất rừng ở tại địa phương; mua và sang nhượng đất trong khu vực đã được quy hoạch xây trung tâm huyện mới. Tuy nhiên ông Để-Bí thư huyện Sơn Tây cho biết: "Ngoài khoảng 5ha đất tôi được nhà nước cấp trước đó, cách đây mấy năm tôi có mua thêm gần 4ha ở tại xã Sơn Liên để làm trang trại chứ không sở hữu hàng trăm ha đất rừng như người ta nói".

img

Khu đồi nằm trong khu quy hoạch trung tâm huyện Sơn Tây mới, theo ông Để-Bí thư huyện Sơn Tây là do ông bà để lại chứ không phải mua, sang nhượng của người khác

Còn về phản ánh sang nhượng và mua bán đất trong khu vực đã quy hoạch trung tâm huyện, ông Để-Bí thư huyện Sơn Tây khẳng định không có, nhưng cho biết gia đình ông đang sở hữu trên 2000m2 đất đồi ngay trong khu vực này. Theo ông Để giải thích đây là diện tích đất vườn do ông bà để lại, chứ không phải mua và sang nhượng khi có thông tin nơi đây được quy hoạch xây trung tâm huyện.

Vào sáng 11.3, trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, ông Trương Viết Vũ - Phó giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất Sơn Tây, đơn vị đảm nhận đền bù, giải tỏa dự án khu trung tâm huyện cho biết: Do người trực tiếp phụ trách bồi thường dự án đã nghỉ. Vì vậy hiện vẫn chưa cung cấp được nội dung mà phóng viên yêu cầu và để lại trước đó. Ông Vũ hẹn tuần đến sẽ trả lời cụ thể PV Dân Việt.

img

Biệt thự của ông Để-Bí thư huyện Sơn Tây ở tại thành phố Quảng Ngãi

Như đã phản ánh, Sơn Tây được xếp vào diện một trong những huyện nghèo nhất nước (Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP), thế nhưng ông Đinh Kà Để-Bí thư huyện này lại sở hữu khối tài sản “khủng” gồm nhiều nhà cửa, ô tô trị giá tiền tỷ... Trong đó có biệt thự ngay tại trung tâm thành phố Quảng Ngãi, gây nhiều thắc mắc trong dư luận ở địa phương.

Cùng với xác nhận có mua một lô đất biệt thự và xây nhà tại thành phố Quảng Ngãi, ông Để-Bí thư huyện Sơn Tây giải thích: Tiền mua đất gần 1,4 tỷ đồng, còn tiền xây ngôi nhà chắp vá chỗ này một ít, vay chỗ kia một chút nên không biết cụ thể bao nhiêu. Tiền mua đất và làm nhà ở thành phố Quảng Ngãi là từ bán bò, vườn, vay mượn của ngân hàng...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem