Đống thiết bị y tế chục tỷ đồng "đắp chiếu" ở BV Đa khoa Cần Thơ

Huỳnh Xây - Khải Như Thứ sáu, ngày 28/06/2019 10:49 AM (GMT+7)
Thông tin từ UBND TP.Cần Thơ cho biết đã nhận được đơn phản ánh của tập thể nhân viên Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ phản ánh nơi đây đang có hàng trăm thiết bị y tế không được sử dụng trong thời gian dài.
Bình luận 0

Cụ thể, đơn phản ánh nêu, tháng 6/2016, Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ nhận được rất nhiều thiết bị y tế. Tuy nhiên, sau đó, các thiết bị trên không thể sử dụng được do lỗi thời, lỗi công nghệ và không phù hợp với nhu cầu của một số khoa khám, chữa bệnh. 

img

Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, một số dụng cụ, thiết bị (nắn xương, chỉnh hình...) không đúng tiêu chuẩn của người Việt Nam nên phải "trùm mền" đầy kho. 

Đơn phản ánh còn đề cập đến việc, bệnh viện đang thực hiện chính sách tự chủ nên khi nhận số thiết bị không phù hợp với nhu cầu thực tế, các khoa khám, chữa bệnh coi đây là một...gánh nặng.

Liên quan đến việc các thiết bị tồn kho trên, tháng 5 vừa qua, Phòng Vật tư Thiết bị y tế của Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ cũng đã có báo cáo gửi ban giám đốc bệnh viện. 

img

Tầng trệt của Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ - nơi có hàng trăm thiết bị y tế bị “đắp chiếu” nhiều năm (Ảnh: CTV)

Theo đó, hiện có 273 thiết bị y tế được lưu trữ trong kho ở tầng trệt và tầng 2 của Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ với tổng giá trị hơn 33,3 tỷ đồng.

Điều đáng nói hơn là, Phòng Vật tư Thiết bị y tế cho biết, đến cuối năm 2018, toàn bộ số thiết bị trên đã hết bảo hành. Trong khi đó, kho ở tầng trệt  hiện không đảm bảo điều kiện nhiệt độ để bảo quản, ẩm thấp.

Phòng Vật tư Thiết bị y tế xin ý kiến Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ tìm cách giải quyết, tránh lãng phí bởi "các thiết bị này là linh kiện điện tử đã trải qua 2 năm kể từ ngày nhận và không được vận hành sử dụng".

Ông Nguyễn Văn Nghĩa – Phó giám đốc phụ trách Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ cho biết, những thiết bị y tế trên là của Pháp tài trợ theo hình thức ODA nên theo quy định phải có tối thiểu 70% thiết bị có nguồn gốc từ Pháp. 

Theo ông Nghĩa, tòa nhà của bệnh viện được xây trước còn dự án ODA có sau nên có một số thiết bị trùng phải để trong kho. Ngoài ra, số thiết bị tồn kho này là dùng để thay thế cho các thiết bị đang trong quá trình sử dụng mà gặp vấn đề hư hỏng.

Báo Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Sau khi nhận đơn phản ánh của nhận được đơn phản ánh của tập thể nhân viên Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh đã có chỉ đạo Sở Y tế kiểm tra và có báo cáo về gửi về UBND thành phố trước ngày 30/6.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem