Dùng điện hợp lý, Bình Dương tiết kiệm 456 tỷ đồng

Hứa Phương Thứ ba, ngày 23/05/2017 18:30 PM (GMT+7)
Doanh nghiệp và những hộ dân dùng điện năng trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tiết kiệm được hàng trăm tỷ đồng nhờ tiết kiệm điện năng.
Bình luận 0

Giảm chi phí cho doanh nghiệp, người dân

Mới đây, tại “Ngày hội Tiết kiệm điện 2017” do Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) phối hợp UBND tỉnh Bình Dương tổ chức, ông Lê Minh Đức - Tổng Giám đốc Công ty CP Cao su Trường Phát cho biết, doanh nghiệp hiện có 1 nhà máy, 2 xưởng sản xuất. Trong những năm qua, công ty sử dụng đèn led thay cho bóng đèn huỳnh quang, cao áp thông thường nên đã tiết kiệm điện chiếu sáng công xưởng 50%, sử dụng biến tần trong dây chuyền sản xuất tiết kiệm từ 11 - 54% tiền điện.

img

Người dân tìm hiểu thông tin chiếc túi có gắn tấm pin năng lượng mặt trời phía sau, có thể dùng để sạc điện thoại hoặc đồ dùng. Ảnh: H.P

Ngày hội Tiết kiệm điện 2017” tại tỉnh Bình Dương rất có ý nghĩa trong việc nâng cao nhận thức, hình thành hành vi và thói quen sử dụng điện tiết kiệm – an toàn và hiệu quả trong nhân dân. Ngày hội đã thu hút rộng rãi mọi thành phần đẩy mạnh hoạt động tiết kiệm năng lượng tại tỉnh Bình Dương”.

Ông Trần Thanh Liêm – 
Phó Chủ tịch UBND
tỉnh Bình Dương

Bà Huỳnh Thị Kim Thu (phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát, Bình Dương) đang kinh doanh phòng trọ cho biết, trước đây chưa sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện, gia đình phải trả 15 triệu đồng tiền điện/tháng. Nhưng từ khi chuyển sang thay thế các thiết bị tiết kiệm điện, hiện gia đình chỉ dùng hết 12 triệu đồng/tháng.

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Dương, năm 2016, tỉnh tiết kiệm được hơn 280 triệu kWh (khoảng 456 tỷ đồng), tương đương với mức sử dụng điện trung bình của 13.000 hộ dân trong tỉnh mỗi năm.

Tháo “nút thắt” tiết kiệm điện

Ông Trần Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, Bình Dương là tỉnh có nhiều tiềm năng về lĩnh vực công nghiệp và phát triển đô thị, dịch vụ… Điện thương phẩm năm 2016 trên địa bàn tỉnh đạt gần 10 triệu kWh, chiếm 18% điện thương phẩm của các tỉnh, thành phía Nam và chiếm 5,4% của cả nước (sau TP.HCM, Hà Nội và Đồng Nai).

Ông Nguyễn Phước Đức - Phó Tổng Giám đốc EVN SPC cho biết, ngoài thông điệp chính gửi đến người dân, khách hàng là cùng chung tay thực hiện sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả,  khác biệt lớn nhất của “Ngày hội tiết kiệm điện” năm nay là giới thiệu các mô hình, giải pháp hay về tiết kiệm điện từ các doanh nghiệp sản xuất, khu công nghiệp... Ông Đức nhấn mạnh,  vấn đề sử dụng năng lượng tiết kiệm cần giải quyết cấp bách hơn bao giờ hết, không chỉ vì nguồn tài nguyên năng lượng đang ngày càng cạn kiệt, thực trạng sử dụng năng lượng lãng phí mà còn do những nguy cơ về biến đổi khí hậu. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem