Hơn 500 giáo viên kêu cứu: Sẽ xem xét trách nhiệm Chủ tịch huyện

Duy Hậu Chủ nhật, ngày 11/03/2018 14:13 PM (GMT+7)
Ngoài nguyên Chủ tịch huyện bị cảnh cáo, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng đang xem xét xử lý trách nhiệm Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk do những sai phạm trong việc tuyển dụng giáo viên hợp đồng.
Bình luận 0

clip Zing

Ngày 11.3, ông Phan Xuân Lĩnh - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk – cho biết, liên quan đến sai phạm trong quản lý, sử dụng viên chức và hợp đồng lao động tại huyện Krông Pắk, UBKT Tỉnh ủy đang tiến hành kiểm tra, làm rõ sai phạm của ông Y Suôl Byă, Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2020. “Sang tuần, chúng tôi sẽ thực hiện quy trình tiếp theo sau khi kết luận sai phạm của lãnh đạo huyện Krông Pắk; sẽ xem xét, xử lý kỷ luật theo các mức độ... Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm sai phạm” – ông Lĩnh cho hay.

img

Hàng trăm giáo viên hoang mang trước nguy cơ mất việc

Cũng liên quan đến sai phạm này, trước đó UBKT Tỉnh ủy đã thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Sỹ Kỷ (Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk nhiệm kỳ 2011 – 2015). Mới đây, qua kiểm tra tại nhiều địa phương, trong đó có Đắk Lắk, Thanh tra Chính phủ cũng phát hiện sai phạm này và đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk kiểm điểm đối với Chủ tịch UBND huyện Y Suôl và Giám đốc Sở Nội vụ Miêng K’Lơng.

Như Dân Việt đã đưa tin, UBND huyện Krông Pắk dưới thời ông Nguyễn Sỹ Kỷ làm chủ tịch đã ồ ạt tuyển dụng hàng trăm giáo viên hợp đồng ngoài chỉ tiêu biên chế. Đến thời ông Y Suôl làm chủ tịch, các sai phạm này vẫn tiếp diễn, với việc hợp đồng thêm hơn 100 trường hợp ngoài chỉ tiêu biên chế… Hiện Krông Pắk có 605 giáo viên và nhân viên trường học hợp đồng, trong khi biên chế chưa sử dụng chỉ còn 84, nên sau khi thi tuyển sẽ dư thừa 521 người. Do vậy ngày 9.3, UBND huyện mời 200 giáo viên, nhân viên hợp đồng không đủ điều kiện dự tuyển hoặc không có vị trí việc làm phù hợp lên thông báo chấm dứt hợp đồng. Hơn 400 giáo viên, nhân viên hợp đồng còn lại, sau khi thi tuyển lấy 84 người vào biên chế, huyện cũng sẽ chấm dứt hợp đồng đối với những người không trúng tuyển. Do vậy hàng trăm giáo viên đã bức xúc phản đối.

Trưa nay (11.3), trước sức ép từ dư luận, UBND tỉnh Đắk Lắk vẫn đang họp khẩn để tìm cách giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến số giáo viên này.

Dân Việt sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem