Lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm nay có gì đặc biệt?

Nguyễn Đức Thứ bảy, ngày 15/09/2018 18:18 PM (GMT+7)
Tuần văn hoá, du lịch Mường Lò và lễ hội khám phá danh thắng Quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2018 hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn, hút du khách.
Bình luận 0

img

Những thửa ruộng bậc thang với nhiều hình thù đa dạng tại Mù Cang Chải. Ảnh Chí Cường

Ngày 15/9, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức họp báo giới thiệu Tuần văn hoá, du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá danh thắng Quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2018.

Theo đó, Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng Quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 21 đến ngày 25/9 tới với nhiều hoạt động hấp dẫn. Trong đó, lễ khai mạc sẽ tái hiện chuyện tình “Hoa ban trắng” qua hình thức biểu diễn sân khấu kịch, màn đại xòe và giới thiệu chiếc Khèn bè của người Thái đã lập kỷ lục năm 2017.

Cũng trong Tuần văn hóa Mường Lò sẽ có các hoạt động diễu diễn đường phố, Hội chợ quê và Lễ hội bánh Mường Lò, cuộc thi “ Người đẹp Mường Lò”, các hoạt động trải nghiệm du lịch cộng đồng và các tour tuyến du lịch kết nối với các huyện trong vùng.

img

Ruộng bậc thang hình mâm xôi thuộc xã La Pán Tẩn là địa danh rất hấp dẫn đối với các du khách.

Tại huyện Mù Cang Chải, ngoài Lễ hội khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải với chủ đề “Mù Cang Chải – Đậm đà bản sắc dân tộc” sẽ còn có một số lễ hội đặc sắc khác như: Hội thi Khèn Mông, hội thi chọi dê, các hoạt động du lịch cộng đồng, triển lãm các bức ảnh ruộng bậc thang của các nghệ sỹ nhiếp ảnh nổi tiếng trong nước, phiên chợ vùng cao.... Ngoài ra, trong tuần văn hóa năm nay sẽ diễn ra một sự kiện mới đó là chương trình “Yên Bái - Trải nghiệm hành trình di sản” bao gồm hai hoạt động của nhóm nhân vật trải nghiệm thực tế với sự tham gia của một số nhân vật nổi tiếng; hoạt động của nhóm trình diễn xe ô tô địa hình với khoảng gần 100 xe bán tải tham gia đoàn trình diễn xe.

Điểm mới và hấp dẫn của các hoạt động lễ hội năm nay là tiếp tục khai thác các giá trị văn hóa dân tộc để du khách được trải nghiệm, cảm nhận và hòa mình vào với không gian lễ hội, không gian đậm chất văn hóa các dân tộc. 

      

5 điểm săn lúa chín không thể bỏ lỡ ở Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là một trong những điểm thu hút dân xê dịch nhất vào tháng 9 bởi vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem