Quảng Ngãi: Sửng sốt vì giá hành củ Lý Sơn liên tục nhảy vọt

Công Xuân Thứ tư, ngày 04/10/2017 13:15 PM (GMT+7)
Ngay cả những người đã gắn cả cuộc đời với cây hành ở huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) cũng không thể nghĩ rằng sẽ có ngày giá hành củ bán tại đảo lên đến 60.000 đồng/kg như hiện nay.
Bình luận 0

img

Đến thời điểm ngày 4.10, sau nhiều lần tăng giá từ mức 30.000 - 40.000 - 55.000 đồng/kg thì hiện giá hành củ bán tại đảo Lý Sơn đã vọt lên đến 60.000 đồng/kg, cao gần gấp đôi so với thời điểm đắt nhất trước đó. Ảnh: Công Xuân

img

Người dân huyện đảo Lý Sơn thu hoạch hành tím. Ảnh: Công Xuân

Bà Nguyễn Thị Lý (59 tuổi), ở thôn Đông, xã An Hải, bày tỏ: "Gần cả đời gắn với cây hành, cây tỏi nhưng chưa bao giờ thấy giá của hành củ lại lên nhanh và hiện đang đứng với mức giá như hiện nay. Mấy vụ trước lúc lên cao nhất cũng chỉ trên dưới khoảng 40.000 đồng mà thôi".

img

Chưa bao giờ giá hành củ ở Lý Sơn có mức giá tăng cao như hiện nay. Ảnh: Công Xuân

img

Người dân huyện đảo Lý Sơn vận chuyển hành củ đi tiêu thụ. Ảnh: Công Xuân

Theo nhiều hộ dân Lý Sơn thì dù hiện giá lên cao như vậy nhưng đang là mới là thời điểm đầu của vụ hành Thu-đông, bên cạnh đó, mấy vụ trước diện tích hành trồng bị sâu bệnh nên năng suất khá thấp, khiến sản lượng hành còn trong các gia đình không có nhiều để bán.

img

Những thửa ruộng trồng hành trên cát trên đảo Lý Sơn mang lại thu nhập cao cho bà con. Ảnh: Công Xuân

Được biết vụ hành hàng năm ở Lý Sơn kéo dài từ khoảng tháng 3 đến tháng 10, với mỗi vụ trồng từ 2-4 lứa. Thời gian khi trồng đến thu hoạch khoảng 45 ngày/lứa. Tiền đầu tư cho hành từ 18-20 triệu đồng/sào. Riêng năm nay, diện tích hành trồng của toàn huyện Lý Sơn khoảng 160ha.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem