Thanh Hóa: Bé trai mất tích bí ẩn, cả xã hoang mang

Hồng Đức Chủ nhật, ngày 30/07/2017 18:19 PM (GMT+7)
Một bé trai mới 20 tháng tuổi bỗng dưng mất tích khi đang chơi ở ngoài sân của gia đình. Mặc dù chính quyền địa phương, người thân và dân làng đã đổ xô đi tìm khắp nơi nhưng qua 24 giờ đồng hồ vẫn bặt vô âm tín.
Bình luận 0

Sáng nay (30.7), trên mạng xã hội Facebook đăng tải thông tin, cháu bé Phạm Văn Khôi (sinh ngày 22.11.2015), là con trai của anh Phạm Văn Khiêm (29 tuổi) và chị Lê Thị Hòa (20 tuổi), trú tại thôn Cao Thượng, xã Ngọc Khê, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa), bỗng dưng mất tích. Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người dân ở địa phương đặt nghi vấn “cháu bé bị bắt cóc”. 

Chiều cùng ngày, phóng viên Dân Việt đã đến gia đình cháu bé để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

img

Nhiều người thân đang rất hoang mang, lo lắng cho cháu Phạm Văn Khôi. Ảnh: Hồng Đức.

Tại gia đình anh Khiêm, ông Triệu Văn Kim – Chủ tịch UBND xã Ngọc Khê, cho biết: Theo thông tin từ phía gia đình cháu bé, khoảng 16h40 ngày hôm qua (29.7), trong lúc chị Hòa đang nhóm lửa để chuẩn bị nấu cơm chiều, cháu Khôi chơi ở ngoài sân. Khoảng hơn 10 phút sau, chị Hòa ra gọi con, thì không thấy cháu đâu nữa. Mọi người nhận được thông tin, đã tỏa đi khắp các ngả để tìm cháu nhưng không thấy. “Thông tin của người dân trong thôn cung cấp, có ba người (1 nam, 2 nữ) chiều qua có đến thôn này đi mua quả trám. Vì vậy, bà con nghi ngờ là cháu bé đã bị nhóm người lạ mặt ấy bắt cóc. Tuy nhiên, sau khi thông tin được một số người tung lên Facebook, thì trong sáng nay cả ba người ấy đã đến tận gia đình và khẳng định là người đi mua quả trám bùi, chứ không liên quan gì đến cháu bé. Do đó, tình tiết mà người dân đặt ra, đã được cơ quan công an và chính quyền địa phương cùng gia đình loại bỏ”- ông Kim nói.

Bà Bùi Thị Lan (là thím của anh Khiêm), cho biết: Sự việc xảy ra khiến gia đình vô cùng bất ngờ. Bởi lẽ, khu vực nhà anh Khiêm, chị Hòa không phải là xóm đông người, mà chỉ có vài gia đình. Hơn nữa, khoảng cách từ nhà anh Khiêm ra đường Hồ Chí Minh chỉ vài trăm mét.

“Tình tiết mà người dân cho rằng cháu tôi bị bắt cóc lại rất trùng hợp khi có 3 người ở đến đi mua quả trám ở trong thôn. Sau khi ba người này rời khỏi khu vực này khoảng 20 phút, thì xảy ra sự việc. Tuy nhiên, sáng nay cả ba người ấy đã lên gặp gỡ, chia sẻ với gia đình rồi. Nếu đúng là cháu tôi bị bắt cóc, thì rất có thể đối tượng đã theo dõi từ lâu và chờ đúng thời điểm có những người đi mua quả trám đến thôn, khi họ về rồi, đối tượng bắt cóc mới ra tay chăng?”- bà Lan đặt nghi vấn.

Theo quan sát của PV, ngôi nhà của gia đình anh Khiêm, chị Hòa nằm sát bờ sông Cầu Chày. Khoảng cách từ sân xuống mép sông chừng hơn 100 mét, nhưng lại rất nhiều bậc đá rất cao và cây cỏ mọc um tùm.

“Nếu cháu một mình ra bờ sông, thì chắc chắn sẽ bị trượt ngã bởi các bậc đá, lúc đó sẽ khóc thét lên, cháu mới 20 tháng tuổi, không thể tự đi một mình ra đó được”- một hàng xóm nhận định.

img

Đoạn sông Cầu Chày sát với vườn nhà anh Khiêm, cách sân nhà khoảng hơn 100 mét. Ảnh: Hồng Đức

Ông Phạm Văn Ngà (là ông nội của cháu Khôi), cho biết: Sáng nay, có một người ở khu du lịch Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) có gọi cho gia đình, cung cấp thông tin là nhìn thấy một cháu bé giống như cháu tôi, được hai người phụ nữ đưa vào nhà hàng ăn uống. Theo cách tả qua điện thoại của người ấy, thì có khả năng đó là cháu Khôi. Vì vậy, sáng nay tôi, em trai tôi, bố cháu và một chú công an viên của thôn đã chạy xuống Hải Tiến để tìm. Tuy nhiên, sau khi xem qua camera mà nhà hàng này cung cấp, thì không phải là cháu nội tôi. Bây giờ, gia đình chúng tôi đang rất hoang mang bởi sự việc diễn ra quá bất ngờ. Bỗng dưng cháu tôi bị mất tích một cách bí ẩn như vậy, khiến cả gia đình và người dân làng xã đều hoang mang. Rất mong các cơ quan chức năng hỗ trợ gia đình tôi tìm kiếm cháu, nếu ngộ nhỡ cháu có gặp nạn, thì cũng tìm thấy thi thể để mọi người khỏi hoang mang, lo lắng.”- ông Ngà đề nghị.

img

Nhiều người dân làng và cán bộ chính quyền xã Ngọc Khê tổ chức đi tìm cháu bé, nhưng chưa có kết quả.

Ảnh: Hồng Đức.

Ông Triệu Văn Kim -  Chủ tịch UBND xã Ngọc Khê, cho biết: “Sau khi nhận được tin báo của gia đình, ngay trong đêm, xã đã báo cáo lên công an huyện Ngọc Lặc, đồng thời huy động toàn bộ lực lượng công an xã, dân quân, các tổ chức đoàn thể tổ chức đi tìm cháu cả trên bộ lẫn dưới sông. Lực lượng tìm kiếm cũng đã dùng lưới quét ở sông và đặt lưới chắn ở phía hạ lưu sông Cầu Chày (cách nhà vài cây số) để tìm kiếm, nhưng đến giờ phút này vẫn chưa có kết quả gì. Vì vậy, hiện tại chính quyền địa phương và gia đình vẫn tiếp tục chia ra các ngả đi tìm cháu. Cũng chưa thể khẳng định là cháu có phải bị bắt cóc hay không”- ông Kim nói.

Ông Phạm Văn Đạt- Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc, cho biết: “Thông tin về cháu bé 20 tháng tuổi bỗng dưng mất tích khi đang chơi ở nhà, chúng tôi đã nắm được. Hiện nay, huyện đang chỉ đạo Công an huyện phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình tổ chức tìm kiếm”.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin sự việc này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem