Thú chơi củ rồng hình kỳ quái ngày Tết ở Ninh Bình

Hải Đăng Chủ nhật, ngày 29/01/2017 08:40 AM (GMT+7)
Cùng với việc chưng đào, quất ngày Tết, một số hộ dân ở TP.Tam Điệp (Ninh Bình) còn sưu tầm thêm các củ rồng (một loại cây dây leo có củ) có hình kỳ quái để chơi Tết.
Bình luận 0

img

Cận cảnh một củ rồng có hình kỳ quái đang được ông Khánh chưng Tết trước sân nhà.

Ngoài thú chơi đào ngày Tết, năm nay gia đình ông Trần Văn Khánh ở TP.Tam Điệp (Ninh Bình) còn sưu tầm thêm một số củ rồng để chưng Tết trước sân nhà. Theo ông Khánh, đây là một loại cây dây leo có củ hình rồng xuất hiện ở các vùng đất tại TP.Tam Điệp từ xa xưa. “Việc chưng Tết củ rồng cũng chỉ xuất phát từ sở thích của cá nhân. Do trong quá trình làm vườn phát hiện, thấy củ hình thù đẹp nên gia đình nhân giống, vào các dịp Tết hàng năm tôi thường đào mang vào rửa sạch chưng Tết để cầu may mắn” – ông Khánh chia sẻ.

img

Theo ông Khánh, củ rồng lớn nhất mà gia đình ông đang chưng Tết có cân nặng khoảng trên dưới 10kg.

Ông Phương ở TP.Tam Điệp cho biết: “Củ rồng là một loại củ có hình thù rất đẹp vừa dùng chưng Tết mà còn có thể chế biến và ăn được như các loại củ khoai, từ nên được nhiều nông dân trên địa sưu tầm về trồng”.

img

Một củ rồng khác có chiều dài khoảng hơn 1m, nặng trên 5kg cũng được ông Khánh chưng Tết trên bể đá sinh vật cảnh trước hiên nhà.

img

Các củ rồng hình thù kỳ quái đang được chưng Tết tại gia đình ông Khánh thu hút khá nhiều người đến xem. "Có người vào xem đòi mua nhưng tôi vẫn quyết định không bán mà để chơi Tết nhằm cầu may mắn cho gia đình vào dịp năm mới" - ông Khánh tiết lộ.

img

Theo người dân đây, cây củ rồng có dây leo rất dễ trồng, ưa thích với chất đất và địa hình vùng núi đá Tam Điệp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem