Thu hồi gấp đất vành đai sân bay Đà Nẵng trước ngày 6.10

Đình Thiên Thứ năm, ngày 28/09/2017 17:24 PM (GMT+7)
Sư đoàn 372 vừa có buổi làm việc với khoảng 20 doanh nghiệp (DN) thuê đất vành đai sân bay Đà Nẵng thuộc quản lý của đơn vị này và chính quyền địa phương nơi các DN đóng chân.
Bình luận 0

Tại buổi làm việc này, Đại tá Nguyễn Văn Định - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 372 đã thông báo việc di dời, thu hồi đất vành đai sân bay Đà Nẵng thuộc quản lý của sư đoàn 372 cần được thực hiện xong trước ngày 6.10.2017 thay vì ngày 10.10.2017 như Quyết định của Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân (PKKQ) ban hành ngày 22.9 vừa qua.

Ông Lương Đình Hùng, Giám đốc công ty Cẩm Sơn cho rằng, DN sẽ chấp hành quyết định thu hồi đất của Quân chủng PKKQ nhưng mong muốn có lộ trình.

“Phần lớn DN thực hiện đúng phương án phê duyệt của BTL Quân chủng PKKQ và thực hiện đúng nghĩa vụ tài chính. Nay chúng tôi đã đầu tư nhiều tài sản trên đất được thuê mà lệnh thu hồi, di dời chỉ trong 7-8 ngày thì quá gấp cho DN… Hàng ngàn tấn thiết bị, nhà xưởng lắp ráp khó có thể di dời kịp với mệnh lệnh…”, ông Hùng kiến nghị.

Nhiều DN khác như công ty K&H, công ty Thủy Thành, công ty Đà Nẵng miền Trung, công ty 512… đều cùng chung ý kiến như công ty Cẩm Sơn.

img

DN xây dựng cơ sở kinh doanh kiên cố khi được cho thuê đất vành đai sân bay Đà Nẵng (ảnh Đình Thiên)

Tại buổi làm này, đại diện chính quyền địa phương các quận Thanh Khê, Hải Châu (có DN thuê đất quốc phòng) đều kiến nghị, cần rà soát lại thời hạn hợp đồng, quy mô của từng DN thuê đất quốc phòng để có lộ trình di dời phù hợp.

Ông Phan Văn Thái, chủ tịch UBND phường An Khê (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho rằng, việc thu hồi đất vành đai sân bay Đà Nẵng nên được chấp hành theo đúng chủ trương của cấp trên nhưng phương pháp triển khai nên xem xét lại cho ổn thỏa hơn.

Còn ông Đặng Công Tâm, Chủ tịch UBND phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết, quyết định thu hồi quá gấp nên cần có thời gian, lộ trình thu hồi đất cho phù hợp.

Tại buổi làm việc này, đại diện Ban Tài chính Sư đoàn 372 ghi nhận thời gian qua, khi được thuê đất, phần lớn DN hoạt động ổn định, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật, trách nhiệm xã hội… Nhưng còn một số đơn vị tồn tại, hạn chế, vi phạm về điều kiện hoạt động: cho bên thứ 3 thuê lại, gây tiếng ồn, khói bụi… Các đoàn quốc phòng đi kiểm tra và thống nhất hướng xử lý thu hồi tất cả các hợp đồng đang thuê tại Sư đoàn 372.

img

Chủ DN chuyển giao công nghệ K&H bật khóc sau buổi làm việc với Sư đoàn 372 (ảnh Đình Thiên)

Đại tá Nguyễn Văn Định - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 372 cho hay, tất cả kiến nghị của DN, địa phương sẽ được Sư đoàn 372 tổng hợp, trình lên BTL Quân chủng PKKQ và Bộ Quốc phòng. 

Đại tá Định cho biết thêm, lúc này việc của Sư đoàn 372 là phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của UBND TP.Đà Nẵng để thực hiện thanh lý các hợp đồng, khôi phục nguyên trạng tường rào vành đai sân bay Đà Nẵng đảm bảo chặt chẽ, không để xảy ra khiếu kiện. Đối với các DN, phải chấp hành nghiêm ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và quyết định của Tư lệnh Quân chủng PKKQ về việc chấm dứt hợp đồng hợp tác với Sư đoàn 372. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem