Toà hoãn tuyên án trùm ma túy Văn Kính Dương để điều tra bổ sung

Phương Thảo Thứ ba, ngày 14/05/2019 15:01 PM (GMT+7)
Vào đầu phiên tuyên án, bất ngờ HĐXX đã hoãn tuyên án, trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì còn nhiều vấn đề chưa được làm rõ.
Bình luận 0

Chủ tọa hỏi bị cáo Lê Hương Giang (bị đề nghị từ hình) và Vũ Hoàng Anh Ngọc (SN 1994, tức Ngọc Miu) về việc tại sao chuyển chung cư từ quận 7 sang quận 5 cũng như việc Ngọc có biết Văn Kính Dương mua bán ma túy hay không.

img

 Văn Kính Dương tại tòa.

HĐXX cũng đã quay lại xét hỏi việc cha Văn Kính Dương đưa tiền như thế nào khi cha Dương nói chuyển cho Dương 4 tỉ đồng trong thời gian truy nã. Dương nhận tiền thông qua một người bạn quen qua mạng và cha Văn Kính Dương không biết chỗ ở của con trai.

img

Ngọc Miu bị đề nghị 20 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Dương khai liên lạc với người chưa xác định lai lịch nhiều lần để nhận 4 tỉ đồng từ cha mình. Cha Văn Kính Dương thừa nhận biết con trai mình bị truy nã và nói rằng lời khai của Dương là đúng khi có nhận 4 tỉ đồng.

HĐXX tạm dừng phiên xét xử để hội ý, giao các bị cáo cho công an quản lý.

Như Dân Việt đã thông tin, tại các phiên xét xử trước đó, Đại diện VKS đưa ra quan điểm luận tội đối với Dương và đồng phạm. Mặc dù tại tòa một số bị cáo thay đổi lời khai cho rằng không biết Dương sản xuất mua bán ma túy. Song, căn cứ vào số vật chứng thu giữ được cũng như lời khai của các bị cáo đã được tòa công bố, có đủ cơ sở xác định Dương và các bị cáo đã thực hiện hành vi phạm tội như cáo buộc.

Văn Kính Dương là người cầm đầu chủ mưu, trong thời gian bỏ trốn vẫn tiếp tục lôi kéo các bị cáo là người thân quen trong gia đình và bạn bè... thực hiện hành vi phạm tội, tạo thành đường dây vừa sản xuất vừa mua bán ma túy với quy mô đặc biệt lớn.

img

Văn Kính Dương bị đề nghị mức án tử hình về các tội: Mua bán trái phép chất ma túy, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trốn khỏi nơi giam giữ, Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Các bị cáo lập nhiều xưởng sản xuất ở các nơi rồi mang đi tiêu thụ ở nhiều tỉnh thành. Trong thời gian ngắn các bị cáo đã thực hiện sản xuất tổng cộng 120 kg ma túy với 20 lượt mua bán tiêu thụ ra thị trường 18 kg ma túy, số còn lại chưa kịp tiêu thụ bị cơ quan điều tra thu giữ.

VKS cho rằng, căn cứ vào lời khai trong quá trình điều tra có đủ cơ sở xác định Vũ Hoàng Anh Ngọc đã gọi cho Nguyễn Thu Huyền đem ma túy đi cất giấu. Ngọc sau đó đặt khách sạn để Huyền mang ma túy đến đây. Do đó, bị cáo phải chịu trách nhiệm với vai trò đồng phạm giúp sức về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy với tổng khối lượng hơn 855 gram (3.500 viên thuốc lắc).

img

Các bị cáo được dẫn giải về nơi giam giữ.

Từ đó, VKS đề nghị tòa xử phạt Văn Kính Dương mức án tử hình về các tội: Mua bán trái phép chất ma túy, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trốn khỏi nơi giam giữ, Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Cũng bị đề nghị hình phạt cáo nhất là bị cáo Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Nguyễn Đắc Huy.

Bị cáo Nguyễn Thu Huyền, Nguyễn Bá Thành, Phạm Thị Thu Huyền bị đề nghị tù chung thân.

Người tình của ông trùm Văn Kính Dương - "hot girl" Ngọc Miu bị đề nghị 20 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Hình phạt này đã được xem xét tình tiết giảm nhẹ do Ngọc có nhân thân tốt lại đang nuôi con nhỏ.

Đối với các bị cáo bị đề nghị tử hình, VKS đề nghị phạt bổ sung 100 triệu đồng, các bị cáo chung thân phạt 50 triệu, Ngọc Miu bị phạt 20 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem