TP.HCM: Hướng dẫn học sinh đi bộ an toàn

Hữu Ký Thứ năm, ngày 26/10/2017 11:42 AM (GMT+7)
Hưởng ứng Tháng quốc tế đi bộ an toàn, sáng nay Ban An toàn Giao thông TP.HCM, Quỹ phòng chống thương vong Châu Á cùng phòng giáo dục các quận, huyện đã tổ chức diễu hành và phổ biến kiến thức về chương trình đi bộ an toàn cho học sinh thành phố.
Bình luận 0

Chương trình được thực hiện theo đề xuất của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phối hợp với Nhóm tình nguyện viên FedEx và Tổ chức An toàn trẻ em (Safe Kids), Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (AIP Foundation).

Theo Ban tổ chức, chương trình nhằm thúc đẩy lối sống năng động và thói quen lành mạnh nhằm tăng cường sức khỏe cho học sinh thông qua các hoạt động thể chất, trong đó có đi bộ. Từ đó, góp phần bảo vệ môi trường, giảm ô nhiễm không khí và giảm ùn tắc giao thông gần trường học. Ngoài ra, chương trình cũng sẽ trang bị kiến thức và kỹ năng đi bộ an toàn cho học sinh tiểu học tại TP.HCM để tránh các vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra cho học sinh.

img

Ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó Trưởng ban chuyên trách Ban An toàn Giao thông TP.HCM cho biết, tai nạn giao thông đường bộ đang là vấn đề xã hội mang tính toàn cầu, thách thức lớn đối với Việt Nam cũng như các nước trên thế giới. Theo ông Tường, đa phần trẻ em tham gia giao thông một cách bị động, trong khi một số khác chủ động nhưng lại không được trang bị kiến thức về an toàn giao thông, từ đó dễ xảy ra những tai nạn đáng tiếc trên đường. Do đó việc đảm bảo an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông là trách nhiệm của toàn xã hội, của cha mẹ, ông bà và của chính quyền các cấp.

Mới đây Tổ chức An toàn trẻ em (Safe Kids) đã tiến hành khảo sát nhu cầu đi bộ tại 37 trường tiểu học ở các quận 1, 5, 6 với 1.748 học sinh được khảo sát. Kết quả cho thấy 33% trong tổng số học sinh trả lời đã có va chạm với các phương tiện giao thông trong 6 tháng qua, trong đó 22,8% đã bị tai nạn khi đang đi bộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem