Từ 3.9: Giảm thu phí qua Hầm đường bộ Đèo Cả

Hùng Phiên Thứ bảy, ngày 02/09/2017 15:07 PM (GMT+7)
Từ ngày 3.9, Công ty CP Đầu tư Đèo Cả chính thức thu phí ô tô qua Hầm đường bộ Đèo Cả và giảm giá từ 8.000 - 88.000 đồng/lượt (tùy loại xe).
Bình luận 0

Ngày 2.9. ông Lê Quỳnh Mai - Phó tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Đèo Cả cho biết, việc thu phí qua Hầm đường bộ Đèo Cả (Quốc lộ 1, giữa 2 tỉnh Phú Yên - Khánh Hòa) chính thức bắt đầu từ 0 giờ ngày 3.9.

img

Trạm thu phí BOT Hầm đường bộ đèo Cả dự kiến hoạt động 28 năm (ảnh: H.P)

So với niêm yết trước đây, công ty quyết định giảm giá vé phí qua hầm từ 8.000 - 88.000 đồng/lượt (tùy kích cỡ ô tô). Cụ thể, giá vé thu phí được áp dụng từ 52.000 đồng/lượt (ô tô dưới 12 chỗ ngồi) đến cao nhất là 200.000 đồng/lượt (ô tô tải trọng từ 18 tấn trở lên):

Ông Lê Quỳnh Mai nói: “Đây là mức thu phí thấp hơn bảng giá đã được Bộ GTVT chấp thuận trước đó trong phương án tài chính của dự án. Mục đích của việc giảm giá phí là nhằm kích cầu người dân qua hầm, góp phần tạo sự an toàn cho các phương tiện qua đèo Cả khi mùa mưa sắp đến. Thời gian thu phí 28 năm chỉ là dự kiến, hằng năm chúng tôi đều có sự tính toán, điều chỉnh”.

Cũng tại khu vực đèo Cả, người dân có quyền lựa chọn đi theo đường đèo cũ với chiều dài 22km (không trả phí) hoặc đi qua hầm (trả phí) với khoảng cách và thời gian rút ngắn còn một nửa.

Trước mắt, Công ty CP Đầu tư Đèo Cả chỉ cho phép ô tô qua đường hầm, các loại xe còn lại vẫn phải đi theo đường đèo Cả hiện nay. Với các loại xe máy, đơn vị này cũng đang tính đến phương án dùng ô tô trung chuyển qua đường hầm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem