Tung tin "đưa người sống xuống nhà xác" có thể bị phạt 20 triệu đồng

Công Xuân Thứ năm, ngày 12/10/2017 18:01 PM (GMT+7)
Chiều 12.10, trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Trần Cao Tánh-Phó giám đốc Sở TT&TT Quảng Ngãi cho biết: "Đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ hành vi vi phạm của người tung tin BVĐK tỉnh này "đưa người sống xuống nhà xác" lên Facebook, gây xôn xao dư luận vào ngày 5.10 vừa qua".
Bình luận 0

Theo ông Tánh-PGĐ Sở TT&TT, việc người có nickname Ngọc Hân Nguyễn Thị đã đưa lên Facebook của mình thông tin có nội dung trên là hoàn toàn sai sự thật, gây hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của BVĐK tỉnh và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Hành vi trên của nickname Ngọc Hân Nguyễn Thị đã vi phạm hàng loạt các qui định pháp luật: Nghị định số 72/2013/NĐ-CP (Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet); Luật Dân sự... Và mức phạt cho hành vi vi phạm trên có thể lên đến 20 triệu đồng.

img

Thông tin mà người có nickname Ngọc Hân Nguyễn Thị đã đưa lên Facebook của mình có nội dung sai sự thật

Qua sự việc trên, ông Tánh cảnh báo: "Mọi người dân có quyền chia sẻ thông tin lên Facebook và các mạng xã hội khác, nhưng nội dung thông tin đưa lên phải được pháp luật cho phép, không sai sự thật và không gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn; không làm tổn hại đến uy tín của cá nhân và các tổ chức... Nếu cá nhân nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm khắc theo qui định của pháp luật".

Như đã phản ánh, theo báo cáo của BVĐK tỉnh Quảng Ngãi gửi cơ quan chức năng của tỉnh và TƯ, ngày 5.10, nạn nhân "T.T", ở huyện Tư Nghĩa bị tai nạn giao thông và được người thân đưa vào BVĐK tỉnh để cấp cứu. Mặc dù đã được các bác sỹ của kíp trực cứu chữa, nhưng do bị thương nặng nên nạn nhân "T.T" đã tử vong. Sau khi không liên lạc được với người thân, các y bác sỹ BVĐK tỉnh tiến hành làm các thủ tục theo qui định và chuyển thi thể nạn nhân xuống nhà xác.

img

Khoa Cấp cứu-BVĐK tỉnh, nơi tiếp nhận nạn nhân "TT'

Một lúc sau không hiểu vì lý do gì người thân lại đến báo nạn nhân vẫn còn sống. Mặc dù bác sỹ Khoa Giải phẫu bệnh của BVĐK giải thích là nạn nhân đã tử vong nhưng người thân không đồng ý và khăng khăng cho rằng "nạn nhân vẫn còn sống". Theo đó, các bác sỹ BVĐK tỉnh phải mang dụng cụ xuống để kiểm tra và một lần nữa kết luận nạn nhân đã tử vong. Đồng thời mời lực lượng chức năng của công an tỉnh đến kiểm tra và cũng đã có kết luận tương tự (nạn nhân đã tử vong).

Dù sự việc là vậy nhưng người có nickname Ngọc Hân Nguyễn Thị lại đưa lên facebook cá nhân của mình với nội dung một nữ nạn nhân bị tai nạn giao thông vào BVĐK tỉnh cấp cứu và sau đó được các bác sỹ đưa xuống nhà xác. Tuy nhiên khoảng 1 giờ sau khi người nhà xuống nhận thi thể thì phát hiện nạn nhân còn sống, gây hoang mang dư luận và kéo dài nhiều ngày sau đó.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem