Vụ cô giáo quỳ xin lỗi: Ông Thuận vi phạm đến đâu xử nghiêm đến đó

Trần Đáng Thứ tư, ngày 07/03/2018 11:14 AM (GMT+7)
Ngày 7.3, ông Trần Văn Tươi – Chủ tịch UBND huyện Bến Lức (Long An) – địa phương xảy ra vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh (PH) cho biết, Tổ thanh tra đang đẩy nhanh kiểm tra, xác minh vụ việc để xử lý những cá nhân liên quan, đặc biệt là PH Võ Ngọc Thuận và Hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Chánh Huỳnh Công Sơn – nơi cô giáo Bùi Thị T.Nh đang công tác.
Bình luận 0

Theo ông Tươi, ông Võ Ngọc Thuận - hiện đang sinh hoạt Đảng tại Chi bộ ấp 6, xã Nhựt Chánh, một trong những người tham gia cùng một số PH khác gây áp lực khiến cô giáo Nh. phải chấp nhận quỳ gối để xin lỗi, đã có hành động nhận thiếu xót và các bên liên quan chấp nhận xin lỗi nhau. Tuy nhiên, ông Tươi cho rằng, hành động này chỉ trấn an học sinh, phụ huynh và dư luận.

“Căn cứ vào hành vi vi phạm, nếu ông Thuận vi phạm đến đâu sẽ bị xử nghiêm đến đó”, ông Tươi khẳng định.

img

Trường Tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, Bến Lức) – nơi xảy ra việc cô giáo Nh. quỳ gối xin lỗi phụ huynh.

Ngày 28.2, khi đang đứng lớp, cô Nh. bị 4 phụ huynh, trong đó có ông Thuận tự ý vào trường tìm gặp để làm rõ sự việc xử phạt con em họ. Những phụ huynh này có lời lẽ gay gắt và không chấp nhận lời giải thích nên cô Nh. phải quỳ xuống để xin lỗi.

Trong bản tường trình gửi Phòng GD ĐT huyện Bến Lức, cô giáo Nh. trình bày do lúc đó Hiệu trưởng đã đi dự giờ và ở trong tình thế không có đường lui nên cô đã quỳ trước phụ huynh 40 phút“.

Sự việc này sau đó đã gây bão trên mạng xã hội và phẫn nộ trong dư luận bởi ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cô Nh. nói riêng và nhà giáo nói chung.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã có công văn gửi Chủ tịch UBND tỉnh Long An về việc bảo vệ danh dự, uy tín của nhà giáo. Trong công văn, Bộ trưởng Nhạ đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo rà soát, hoàn thiện và thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử văn hóa, xây dựng môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh trong các cơ sở giáo dục; có các giải pháp bảo vệ danh dự, uy tín của nhà giáo, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của địa phương nói riêng, cả nước nói chung.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem