Vụ hiệu phó bắt học sinh tự tát vào mặt: Nhiều phụ huynh lên tiếng

Thu Thủy Thứ ba, ngày 18/02/2020 06:28 AM (GMT+7)
Sau khi Dân Việt có bài phản ánh về việc cô Đỗ Thị Hường- Hiệu phó Trường THCS Đồng Thái, huyện An Dương (TP.Hải Phòng) bị giáo viên cũng như học sinh tố cáo có hành vi giáo dục học sinh không đúng chuẩn mực, nhiều phụ huynh tiếp tục phản ánh về việc con em họ cũng bị tát, bị phạt đi nhặt rác, tưới cây trong giờ học và đề nghị cơ quan chức năng sớm làm rõ, xử lý nghiêm khắc.
Bình luận 0

Thêm nhiều học sinh tố cáo bị đánh, phạt

Trong đơn gửi Dân Việt, các phụ huynh cho rằng chỉ khi bài báo đăng tải, con em họ mới dám bày tỏ thêm về sự việc. Tâm lý sợ sệt đã khiến các em phải im lặng suốt một thời gian dài, thậm chí về nhà cũng không dám nói ra với bố mẹ vì sợ bị cô trù dập.

PV đã có cuộc trao đổi với phụ huynh và học sinh về vấn đề trên được biết, trong giờ học tiếng Anh của cô Nguyễn Thị Thanh Thủy, em N.T.S lớp 8B có trêu đùa với bạn P.V.T trong lớp cũng bị cô Hường xuống bắt em tự tát vào mặt mình 10 cái. S. còn thấy cô Hường tát một cái rất đau vào mặt bạn T. Thời điểm xảy ra vụ việc vào cuối học kỳ 2 của năm học 2018 – 2019, lúc đó cô Hường cũng mới về trường thời gian ngắn.

“Cũng giống như chúng em, bạn Đ.Đ.Đ bị cô Hường phạt tự tát vào mặt mình 10 cái trong một tiết học tiếng Anh”-  S. nhớ lại.

Ngoài ra, các em N.T.K.H, Đ.T.P.L, V.T.D.A, H.T.M.N, N.M.T, Đ.T.H.P… đều bị cô Hường phạt đi nhặt rác và tưới cây...

Phụ huynh bức xúc

img

Ông Dũng ngồi cùng cháu trao đổi về sự việc.

Ông Cao Văn Dũng-ông của em N.T.K.H bức xúc nói: “Việc đánh phạt học sinh như thế là vi phạm đạo đức, quy chế nhà giáo. Nếu các cháu có vấn đề gì thì cô hiệu phó phải gọi cô chủ nhiệm để xử lý. Sau khi báo chí vào cuộc tôi mới biết cháu mình cũng bị cô Hường phạt vì cháu đau chân không đi được giầy nên phải đi dép. Do tâm lý sợ hãi về các cháu không dám kể với gia đình. Hình thức phạt đó không được phép có trong nhà trường. Những năm trước cháu rất thích đi học nhưng không hiểu sao từ khi cô Hường về cháu cứ đòi chuyển trường. Tôi đã quyết định cho cháu chuyển sang học Trường THCS Nam Hà, Kiến An. Khi làm giấy chuyển trường, chỉ có mấy dòng chữ mà cô Hường làm vẫn chưa đúng, gia đình tôi phải đi lại rất nhiều lần”.

Bà Phạm Thị Nga (bà nội của em P.T.P.U học sinh lớp 6A) nói: “Tôi đi đón cháu mới biết được sự việc cháu U. bị cô Hường phạt tự tát vào mặt. Vì cháu tôi không phải là học sinh cá biệt nên tôi đã gặp cô chủ nhiệm lớp để hỏi tại sao mà lại bị phạt như thế? Cô chủ nhiệm đã kể lại sự việc là U. chơi với bạn, bị bạn trêu đùa, tức quá U. đã chửi bạn. Lúc đó, cô Hường đi qua, thấy U. chửi bạn, cô lôi U. vào phạt, bắt tự tát vào mặt 10 cái”.

Ngoài bị tố có hành vi không chuẩn mực với học sinh như trên, cô Đỗ Thị Hường còn bị giáo viên của trường tố cáo hành vi mang tính chất trù dập giáo viên trong trường.

Cụ thể, cô Nguyên giáo viên dạy môn Văn cho biết: Cô là giáo viên lâu năm của trường. Trong 28 năm công tác, giờ dạy của cô Nguyên đều được xếp loại khá, giỏi kể cả các đợt thanh kiểm tra đột xuất, định kỳ của phòng, sở GDĐT. Thế nhưng gần đây, trong một tiết dạy hội thảo, cô Hường là thành viên trong đoàn dự giờ nhưng không góp ý mang tính chất xây dựng mà có ý bới móc để hạ uy tín của giáo viên. Trong tiết dạy này, khi tất cả đồng nghiệp có chuyên môn Văn nhận xét tốt, không hiểu tại sao cô Hường lại có ý kiến ngược lại. Trong khi chuyên môn của cô Hường là tiếng Anh.

Cô Nguyên còn cho biết thêm, tại cuộc họp hội đồng sư phạm nhà trường vào ngày 3/10/2019 cô Hường đã có những lời nói miệt thị, xúc phạm cô Nguyên. Cụ thể cô Hường nói: “Cô Nguyên là giáo viên mà không biết bài nào dễ, bài nào khó. Cô đi dạy như thế thì thiệt thòi cho học sinh rồi đến lúc Phòng về thanh tra, kiểm tra lại phải chạy theo người ta mà xin xỏ”.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Lương Thế Quý- Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương thông tin: Huyện đang tích cực chỉ đạo nhà trường, Phòng GDĐT huyện khẩn trương làm rõ vụ việc một cách chặt chẽ và nghiêm minh theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố. Huyện sẽ chủ động thông tin kịp thời cho cơ quan báo chí khi sự việc đã được làm sáng tỏ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem