Tin học sẽ là một phần cuộc sống giới trẻ Việt

Chủ nhật, ngày 04/09/2011 06:37 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là mong muốn và cũng là kỳ vọng của “cậu bé vàng” Olympic tin học quốc tế Nguyễn Vương Linh.
Bình luận 0

Trở về từ Thái Lan với tấm Huy chương Vàng vẻ vang, Linh đã nộp hồ sơ vào ngành Khoa học máy tính Trường ĐH Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội) với mong muốn tiếp tục được nghiên cứu và cống hiến cho nền tin học nước nhà.

img
 

Linh cho biết: “Hiện nay, môn tin học được giảng dạy trong các trường phổ thông mới được các bạn xem như là một môn học bắt buộc hoặc công cụ giải trí, thoả mãn nhu cầu giao lưu bạn bè, tìm kiếm thông tin, hay chơi game... Những ứng dụng đích thực và cần thiết của nó thì chưa được nhiều người hứng thú”.

Tấm Huy chương Vàng này đối với Linh sẽ là một sự khởi đầu cho niềm đam mê thực hiện ước mơ của mình là sẽ làm một điều gì đó để đưa tin học của nước nhà tiếp cận được với nên tin học thế giới. Với Linh, kỳ vọng này sẽ không quá xa vời khi Việt Nam đang từng ngày phải vận động, chuyển biến mọi mặt trên tất cả các lĩnh vực về kinh tế, văn hoá xã hội để hoà nhập. Lúc đó, tin học trở thành điều kiện cần và đủ cho quá trình hội nhập ấy, không có nó con người sẽ trở thành lạc hậu và bị đẩy lùi về phía sau.

Huy chương Vàng vật lý với ước vọng robocon

Là một trong hai học sinh xuất sắc giành huy chương Vàng vật lý hiếm hoi của đội tuyển Olimpic Việt Nam dự thi tại Thái Lan năm nay –Nguyễn Huy Hoàng lại có ước mơ chinh phục một ngành học trái ngược với ngành đã đem lại vinh quang cho em. Ước mơ đó là trở thành một kỹ sư chế tạo robot.

img
 

Hoàng chia sẻ: “Khi giành được Huy chương Vàng vật lý quốc tế, đã rất nhiều người khuyên em nên theo đuổi ngành vật lý cơ bản, đi sâu về khoa học nghiên cứu như GS Ngô Bảo Châu. Tuy nhiên em lại không nghĩ thế. Ngay từ khi học cấp II em đã rất thích xem cuộc thi robocon trên truyền hình. Sở thích đó đã xây dựng ước mơ trở thành một kỹ sư chế tạo robot tương lai. Được vào học tại ĐH Bách khoa tới đây cũng là bước đầu để em có thể phấn đấu thực hiện ước mơ này”.

Cũng theo Hoàng, chỉ có theo đuổi những gì mà mình thích, mình say mê và hết mình với nó mới có thể gặt hái được thành công. “Nghiên cứu khoa học \ần có điều kiện môi trường để nuôi dưỡng niềm say mê đó. Mà điều kiện nước ta lại chưa cho phép tốt nhất. Đó cũng là một trong những lý dó khiến em lựa chọn công việc thực tế hơn đó là trở thành một kỹ sư chế tạo máy”- Hoàng nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem