6 nhiệm vụ lớn trong tình hình mới cho Hội Nông dân tỉnh Hà Giang

Quỳnh Nguyễn (ghi) Thứ năm, ngày 20/09/2018 06:28 AM (GMT+7)
Phát biểu tại đại hội Hội Nông dân tỉnh Hà Giang, Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Lương Quốc Đoàn khẳng định, trong nhiệm kỳ qua (2013-2018) các cấp Hội ND tỉnh Hà Giang đã thực hiện thắng lợi Nghị quyết đã đề ra. Để nông nghiệp, ND, nông thôn tỉnh Hà Giang tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đòi hỏi các cấp Hội ND tỉnh Hà Giang cần tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ Hội đáp ứng được công tác vận động ND trong tình hình mới.
Bình luận 0

Phó Chủ tịch Lương Quốc Đoàn gợi ý 6 nhiệm vụ chính:

Các cấp Hội, mỗi cán bộ và hội viên phải nhận thức sâu sắc về vai trò nòng cốt của Hội và vai trò chủ thể của giai cấp ND trong phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM, xây dựng giai cấp ND Việt Nam và giảm nghèo bền vững.

img

  Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDNVN Lương Quốc Đoàn (trái) và các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày nông sản tỉnh Hà Giang. Ảnh: N.Q

Tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và hoạt động. Trong đó cần ưu tiên xây dựng Hội về tổ chức với nội dung và giải pháp cụ thể gồm: Chú trọng phát triển hội viên đi đôi với quản lý và nâng cao chất lượng hội viên; làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Hội có bản lĩnh chính trị, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ; Cán bộ Hội ND các cấp phải thấm nhuần sâu sắc lý luận và phương pháp dân vận của Chủ nghĩa Mác Lê nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh. Điều quan trọng trong đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của cán bộ Hội là tư duy vì ND và dựa vào ND, thật sự tôn trọng và phát huy vai trò chủ thể của hội viên ND.  

Từng bước đổi mới mô hình tổ chức cơ sở Hội thông qua nhân rộng mô hình chi hội, tổ hội nghề nghiệp theo Đề án 24 của Ban Thường vụ Trung ương Hội. Đặc biệt là đối với tổ hội. 

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của Hội xuất phát từ nhu cầu, nguyện vọng hợp pháp và chính đáng của hội viên ND. Trong đó, Hội ND các cấp trong tỉnh cần chủ động tăng cường các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ ND đẩy mạnh phát triển sản xuất.

Các cấp Hội trong tỉnh cần đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình văn hoá, tham gia xây dựng bản, làng văn hoá. Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, ND hiểu và thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong tình hình mới.

Hội ND phải tích cực, chủ động tham gia công tác giám sát, phản biện xã hội, giám sát việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến nông nghiệp, ND, nông thôn và tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở trong sạch, vững mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem