Bi hài với cảnh chế bè chuối, bè phao của dân Quảng Nam để chạy lũ

Trương Hồng Thứ ba, ngày 11/12/2018 14:19 PM (GMT+7)
Chỉ cần vài khúc cây chuối, miếng phao, hai thùng xốp là người dân vùng lũ Quảng Nam tự lưu thông và thoát cảnh bị cô lập.
Bình luận 0

Những ngày qua, mưa lớn đã trút xuống xuống khiến cho một số nơi trên địa bàn Quảng Nam bị ngập sâu trong lũ, việc này đã khiến người dân trở tay không kịp, họ đành chấp nhận bỏ của cải chạy thoát thân bằng những chiếc bè chuối, bè phao tự chế theo cách của nhà nông.

img

Hai vợ chồng chế chiếc bè bằng phao để lưu thông trong lũ ở Quảng Nam

Ngày 11.12, phóng viên Dân Việt tiếp tục về với bà con vùng lũ, tại xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, nhìn cảnh người dân nơi đây lưu thông khỏi vùng lũ rất nguy hiểm đến tính mạng bằng những chiếc bè chuối, ruột xe, nhưng họ đành chấp nhận, vì lúc này chỉ có những thứ này mới giúp họ thoát khỏi cảnh bị cô lập và ngập lụt.

img

Bơi bè chuối đi nhận quà cứu trợ

Đang chống chiếc bè chuối, nam thanh niên (xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh) cho biết, biết là đi bè chuối trong lũ rất nguy hiểm, nhưng đành chấp nhận anh ơi, ở đây không có ghe thuyền, mỗi lần mưa lũ là dân chúng tôi tự thiết kế riêng cho mình những chiếc bè để di chuyển qua lại trong mùa lũ.

img

img

Bi hài với sáng chế của người dân vùng lũ bằng những chiếc thùng xốp, ruột bánh xe để chạy lũ

“Do cơn mưa kéo dài hai ngày qua, khiến chúng tôi trở tay không kịp, nhiều nhà họ bỏ của chạy thoát thân, còn nhiều người khác họ dùng ruột xe bơm lên hoặc các thùng xốp buột lại để di chuyển ra bên ngoài.

Riêng tôi, nhà không có những thứ đó, nên chặt vài cây chuối ghép lại thành bè để lưu thông, dọn dẹp đồ đạc” - nam thanh niên chia sẻ.

img

Còn dân phố Tam Kỳ lại chơi sang mua cả nghe lốp xe lớn để đi trong phố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem