Bình Phước: Hỗ trợ 522.000 cây điều giống cho đồng bào DTTS, hộ nghèo

Hữu Ký Thứ tư, ngày 16/05/2018 18:05 PM (GMT+7)
Ngày 16.5, thông tin từ Sở NNPTNT Bình Phước cho biết đơn vị này đang yêu cầu các huyện, thị xã thực hiện các giải pháp hỗ trợ cây giống tái canh vườn điều năm 2018 cho đồng bào dân tộc, hộ nghèo và cận nghèo.
Bình luận 0

Đây là một trong những hoạt động nhằm khắc phục thiệt hại sâu bệnh trên cây điều trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua, đồng thời hướng đến việc phát triển điều bền vững trên địa bàn tỉnh.

Theo Sở NNPTNT, nhu cầu về cây điều giống để tái canh các vườn điều tại tỉnh rất cao. Riêng trong năm nay tỉnh sẽ hỗ trợ cung cấp khoảng 522.260 cây giống cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn 10 huyện, thị xã. Tổng diện tích được hỗ trợ gần 2.500 ha, trong đó nhiều nằm tại các huyện Bù Đăng, Bù Gia Mập, Lộc Ninh, Hớn Quản… 

img

Bình Phước sẽ hỗ trợ hàng trăm ngàn cây điều giống cho người dân (Ảnh: CTV)

Để đảm bảo kịp thời việc hỗ trợ cây giống đến người dân, Sở NNPTNT đề nghị các huyện, thị xã thành lập các ban chỉ đạo hỗ trợ cây giống để giúp huyện tổng hợp danh sách nhu cầu hỗ trợ cây giống làm căn cứ thực hiện. lên kế hoạch nhận cây giống từ Ban chỉ huy quân sự tỉnh, xây dựng kế hoạch nhận cây, giao cây theo từng địa bàn.

Sở cũng đề nghị các địa phương chỉ đạo UBND các xã thành lập các tổ hỗ trợ cây giống của xã với nhiệm vụ giúp cơ quan chức năng kiểm tra danh sách, đối tượng, diện tích các hộ đăng ký nhu cầu tái canh trong năm 2018. Việc này cần đảm bảo chính xác để tránh tình trạng khi giao cây giống các hộ không đồng ý tái canh, dẫn đến thiệt hại về kinh tế.

Lãnh đạo Sở NNPTNT Bình Phước khuyến cáo hiện nay vẫn còn những vườn điều đang thu hoạch đợt cuối. Do vậy các huyện cần hướng dẫn các hộ dân đăng ký tái canh tạm thời không cần chăm sóc vườn sau thu hoạch, đồng thời không chặt cây vào lúc này. Đến thời điểm thích hợp sở sẽ có hướn dẫn cụ thể.   

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem