Đầm Dơi (Cà Mau): Cá chết liên tiếp 5 lần trong vòng 3 tháng

Ngọc Quyên Thứ sáu, ngày 21/07/2017 06:04 AM (GMT+7)
Ngày 20.7, UBND huyện Đầm Dơi đã có báo cáo về việc cá lại chết trên sông Gành Hào, Bảy Háp và Mương Điều thuộc ấp Trung Cang và Thành Vọng, xã Tân Trung.
Bình luận 0

Theo báo cáo, vào lúc 17 giờ, 18 giờ, 13 giờ trong các ngày từ 17-19.7, nước các tuyến sông trên có màu xám đen, có mùi hôi thối khiến một số loài hải sản như tôm, cá ngát, cá đối…nổi đầu và chết. Qua theo dõi của các hộ dân tại khu vực trên, khi nước thủy triều cạn thì xuất hiện tình trạng trên, mỗi gia đình vớt được khoảng 2-3 kg tôm, cá chết. Trước tình trạng trên khiến người dân hoang mang, không dám lấy nước vào vuông nuôi tôm.

img

Cá liên tục chết trên sông Đầm Dơi

Được biết, đây là lần cá chết thứ 5 từ tháng 4 đến nay.

Cùng ngày, ông Nguyễn Tiến Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở TNMT chủ trì phối hợp với các Sở, ngành liên quan thường xuyên theo dõi, kiểm tra, rà soát tại các khu vực đã xảy ra hiện tượng cá chết để nắm chặt diễn biến môi trường trong khu vực, nhằm kịp thời xác định nguyên nhân và khẩn trương có biện pháp khắc phục.

“Duy trì, liên tục trong công tác kiểm tra xử lý môi trường nước thải, chất thải của các cơ sở sản xuất công nghiệp tại Khu công nghiệp Hòa Trung, kể cả ban ngày và ban đêm” - công văn nêu rõ.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng chỉ đạo Sở NNPTNT phối hợp với các Viện, trường, đơn vị liên quan xác định nguyên nhân cá chết hoặc nguyên nhân có thể dẫn đến cá chết.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng chỉ đạo kiểm điểm nghiêm túc những tập thể, cá nhân có liên quan đến việc quản lý, vận hành Trạm quan trắc tự động tại kênh xáng Lương Thế Trân do chậm trễ khắc phục sự cố xảy ra, làm gián đoạn việc theo dõi số liệu quan trắc, dẫn đến không kiểm soát được ô nhiễm môi trường trong thời gian dài.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem