Cà Mau: Xuất hiện bãi sò huyết giống, người dân đổ xô khai thác

Ngọc Quyên Thứ ba, ngày 24/04/2018 13:00 PM (GMT+7)
Ngày 24.4, UBND xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) xác nhận việc vừa xuất hiện bãi sò huyết giống tại bãi bồi.
Bình luận 0

Theo đó, bãi sò huyết giống được người dân phát hiện vào ngày 20.4 tại khu vực bãi biển cửa Vàm Xoáy thuộc địa phận Vườn quốc gia Mũi Cà Mau quản lý. Khu vực xuất hiện sò huyết giống rộng khoảng 4-5ha. Những ngày qua có khoảng 100 phương tiện với hơn 300 người đến khai thác sò huyết giống.

Cũng theo UBND xã Đất Mũi, những hôm đầu khi sò giống mới xuất hiện, có người khai thác bán được khoảng 1 triệu đồng/đêm. Dân đến khai thác là của xã Đất Mũi và cả dân huyện bạn. Xã đã có báo cáo về huyện việc này.

img

Ảnh minh họa

Theo người dân địa phương, việc khai thác diễn ra vào ban đêm, thường bắt đầu từ lúc 20h30 phút ngày hôm trước đến 4h ngày hôm sau. 

Tương tự, trước đó khoảng 5 năm, tại khu vực bãi bồi trên địa bàn xã Đất Mũi cũng xuất hiện sò huyết giống. Khi phát hiện có sò huyết giống, nhiều người dân đến khai thác, một số người cào về để nuôi, nhưng đa phần người dân bán cho các thương lái. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem