Chủ tịch Hội dám nói dám làm, tổ chức Hội thêm mạnh

Quốc Định Thứ bảy, ngày 20/04/2019 05:30 AM (GMT+7)
Không chỉ được biết đến là cán bộ gương mẫu và tích cực đóng góp xây dựng tổ chức hội vững mạnh, mà ông Nguyễn Hữu Chung (SN 1968) - Chủ tịch Hội Nông dân (ND) xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội, còn được biết đến là người tận tâm, luôn “sát cánh cùng hội viên nông dân”, động viên, khích lệ hội viên phát triển kinh tế giảm nghèo, làm giàu ở địa phương.
Bình luận 0

Khích lệ hội viên sản xuất

Theo sự chỉ dẫn của lãnh đạo của Hội ND huyện Đông Anh, chúng tôi đến UBND xã Việt Hùng, nơi công Nguyễn Hữu Chung đang công tác. Cảm nhận đầu tiên về người cán bộ nông dân này là sự gần gũi, thân thiện, cương trực, thẳng thắn. Trò chuyện với chúng tôi, ông Chung cho biết: Sau khi tốt nghiệp đại học ngành luật ở Hà Nội, ông  được phân công về công tác tại xã Việt Hùng. Trải qua nhiều lĩnh vực công tác, ở nhiều vị trí khác nhau, ông luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

“Đặc biệt, từ khi đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội ND xã, với vai trò người đứng đầu, ngoài thực hiện nhiệm vụ xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tôi luôn cố gắng trau dồi bản lĩnh chính trị tư tưởng, nêu cao vai trò gương mẫu của người cán bộ đảng viên. Tôi tích cực tuyên truyền vận động hội viên nông dân và nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; đồng hành cùng hội viên đẩy mạnh phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo” - ông Chung chia sẻ.

img

 Trong quá trình công tác ông Nguyễn Hữu Chung thường thăm quan mô hình kinh tế của hội viên, khích lệ hội viên đẩy mạnh phát triển kinh tế, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.  ảnh: Quốc Định

Hội ND xã Việt Hùng có 6 chi hội và 28 tổ hội, với trên 2.900 hội viên. Với cương vị Chủ tịch Hội ND, ngoài việc làm tốt công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh, ông luôn nỗ lực, tuyên truyền, vận động bà con nông dân phát triển sản xuất gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống.

Hội ND chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền xã, chỉ đạo các chi hội, tổ hội đẩy mạnh phát triển kinh tế. Tăng cường nguồn vốn vay thông qua các ngân hàng, quỹ hỗ trợ nông dân tại cơ sở để tạo điều kiện cho hội viên đầu tư mở rộng sản xuất. Hội cũng phối hợp với các đơn vị khuyến nông, thú y, bảo vệ thực vật… mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, ứng dụng vào sản xuất; thành lập các tổ hợp tác sản xuất theo mô hình kinh tế trang tại tập trung...

Chỉ riêng năm 2018, thông qua các tổ tiết kiệm vay vốn,  Hội ND xã Việt Hùng đã tạo điều kiện cho trên 350 lượt 

Tại xã Việt Hùng, việc hình thành các CLB nông dân giúp nhau phát triển kinh tế; CLB xóm ngõ tự quản giữ vững an ninh trật tự, đảm bảo vệ sinh môi trường; CLB văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao... đã tạo không khí thi đua phấn khởi để lao động sản xuất của cán bộ hội viên nông dân. 

hộ nông dân vay vốn, với tổng số tiền trên 15 tỷ đồng để phát triển sản xuất.

Cùng với đó, Hội ND xã đã phát động phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững" tới từng tổ hội và hội viên. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều mô hình nông dân “dám nghĩ, dám làm” mạnh dạn đầu tư chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao như: Mô hình CLB làm vườn; CLB trồng cây ăn quả; mô hình nuôi lợn nái; nuôi gà... góp phần tăng thu nhập, cải thiện đời sống nông dân tại địa phương.

Với vai trò là thủ lĩnh nông dân, ông Chung còn nỗ lực vận động các hội viên nông dân tích cực tham gia phong trào dồn điền đổi thửa để sản xuất tập trung; tự nguyện hiến chục ha đất nông nghiệp, hàng ngàn ngày công lao động và hàng trăm triệu đồng để mở rộng, cải tạo nâng cấp đường giao thông, thủy lợi nội đồng phục vụ sản xuất. Đặc biệt là huy động các hội viên tham gia thực hiện các đề án đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp để tăng năng suất, hiệu quả lao động. Đến nay, toàn xã đã có 16 máy cày công suất lớn, 8 máy gặt đập liên hoàn, góp phần quan trọng vào phát triển nông nghiệp theo hướng hiện đại và bền vững của địa phương.

Chung tay xây dựng nông thôn mới

Nhằm phát huy vai trò của nông dân trong xây dựng NTM, trên cơ sở thực hiện kế hoạch của Hội ND cấp trên cũng như của địa phương, ông Chung đã cùng các cán bộ hội viên tổ chức các cuộc họp bàn, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cụ thể hóa từng nhiệm vụ trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM thành nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Hội và phong trào nông dân của xã.

Qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng tới từng chi hội, tổ hội và cộng đồng dân cư, nâng cao nhận thức của nông dân và nhân dân trong xây dựng NTM. Phát huy vai trò hội viên nông dân tham gia đóng góp sức người, sức của cải tạo nâng cấp cơ sở hạ tầng nông thôn, nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM ở địa phương.

Nhận xét về ông Chung, ông Hoàng Mạnh Lâm - Phó Chủ tịch Hội ND huyện Đông Anh nói rằng: Trong quá trình công tác, ông Chung luôn là tấm gương đi trước làm trước cho hội viên học và làm theo, luôn giữ vững bản lĩnh chính tri, phẩm chất đạo đức cách mạng của người cán bộ đảng viên, thường xuyên học hỏi nâng cao trình độ, năng lực công tác đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ của người cán bộ Hội ND trong thời kỳ phát triển kinh tế hội nhập. Bởi vậy ông Chung luôn được tập thể, hội viên tin cậy. 

Trong xây dựng giao thông nông thôn, phát huy vai trò chủ thể nông dân, hàng trăm hội viên đã tự nguyện hiến đất, đóng góp trên 14 tỷ đồng và hàng nghìn ngày công lao động để cải tạo nâng cấp 300 tuyến đường xóm ngõ và các khu di tích, góp phần hoàn thành tiêu chí xây dựng NTM.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem