CLIP: Mãn nhãn ngắm biển mây "tiên cảnh" trên đỉnh Kỳ Quan San

Thuần Việt Thứ bảy, ngày 07/12/2019 09:30 AM (GMT+7)
Kỳ Quan San (Bạch Mộc Lương Tử, cao 3.046m) là đỉnh núi nằm trong top 10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Nó cũng được mệnh danh là đỉnh núi có tầm nhìn khoáng đạt và đẹp nhất và là điểm săn mây lý tưởng nhất. Nơi này quanh năm mây trắng bồng bềnh trôi đẹp tựa nơi tiên cảnh.
Bình luận 0

Đỉnh núi Kỳ Quan San nằm trên địa phận xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Đây là đỉnh núi được dân leo núi chinh phục nhiều nhất, sau đỉnh Fansipan. So với các đỉnh núi nằm trong top 10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam, đỉnh Kỳ Quan San hay còn gọi là Bạch Mộc Lương Tử có cung đường dễ đi và khá phù hợp với người mới leo núi.

img

Khi leo đến độ cao 2.500m, cả một biển mây trắng bồng bềnh xuất hiện. Dưới ánh sáng của mặt trời chiếu rọi cả một vùng non xanh, núi biếc hiện lên. 

Muốn chinh phục đỉnh núi Kỳ Quan San phải mất khoảng 3 ngày, 2 đêm, người leo khỏe thường đi trong 2 ngày 1 đêm. Cung đường lên đỉnh núi là rừng già ngút ngàn. Dọc lối đi, hoa rừng đua nhau bung nở, chim hót véo von. 

img

Biển mây ôm lấy các đỉnh núi, tạo ra các hòn đảo xanh.

Khi lên đến độ cao khoảng 2500m, du khách sẽ được dịp vỡ òa sau chặng đường hành xác khi leo núi, cả một biển mây trắng bồng bềnh nằm dưới thung lũng. Đứng trên đỉnh núi cao mà phóng tầm mắt, thưởng ngoạn sự khoáng đạt của thiên nhiên, ai cũng thấy lòng mình thật thanh khiết và ấm áp. Khung cảnh hoành tráng tựa như nơi tiên cảnh, chẳng ai muốn rời nửa bước. 

img

Đỉnh Kỳ Quan San được coi là địa điểm săn mây tuyệt với nhất của đất Tây Bắc. 

Càng lên cao, tầm nhìn càng rộng mở. Khi lên đến đỉnh Kỳ Quan San, cả một vùng núi non hùng vĩ thu vào dưới tầm mắt. Những ngọn núi xa xa nhấp nhô tựa như những hòn đảo hiện lên giữa biển mây. Trời trong xanh và sâu thăm thẳm. Màu xanh của da trời, phía dưới đỉnh núi là cả một biển mây trắng tinh khôi kì vĩ. Khung cảnh khoáng đạt đó khiến những ai đã một lần đặt chân lên đỉnh Kỳ Quan San phải trầm trồ và hết lòng ngợi ca: Chưa có nơi nào lại đẹp và trong trẻo đến thế. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem