Clip: Nông dân gấp rút lo việc đồng áng để xem World cup

Phạm Anh Thứ năm, ngày 14/06/2018 23:06 PM (GMT+7)
Tối 14.6, vòng chung kết World Cup đã khai mạc, trước thềm bóng lăn nhiều chủ trang trại và bà con nông dân đang gấp rút lo công việc đồng áng, dành thời gian theo dõi các trận bóng đá gay cấn diễn ra 14.6 giữa ĐT nước chủ nhà Nga và Arab Saudi.
Bình luận 0

Clip: Nông dân gấp rút lo việc đồng áng để xem World cup.

Năm nay, giải bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức tại Nga, bắt đầu được khai mạc vào 8h tối ngày hôm nay và có trận mở màn đầy kịch tính giữa đội tuyển chủ nhà Nga và Saubi Arabia vào lúc 22h. Hàng triệu người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới sẽ không thể bỏ qua được trận đấu đầy hấp dẫn này.

img

Ông Trần Văn Thụ dậy từ rất sớm để sửa cho xong hàng chục thùng nuôi ong để chiều có thùng tách đàn ong.

Sáng nay, theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, tại các đồng ở nhiều tỉnh khác nhau, nhiều người dân đã ra ruộng từ rất sớm và thậm chí làm việc đến tận 12h mới nghỉ, mọi công việc được làm gấp rút để họ có thể về sớm theo dõi tivi, đón xem và cổ vũ cho các đội tuyển mình thích trong World cup năm nay.

img

Anh Hệ, chủ của một chiếc máy gặt ở Ninh Bình đang khẩn trương thu hoạch nốt diện tích lúa còn xót lại để tối nghỉ xem World cup.

Ông Trần Văn Thụ, chủ trang trại ong mật ở Thanh Hóa cho biết, công việc khác thì còn có thể tạm gác được, nhưng riêng đối với việc tách đàn ong thì ko thể gác lại được. Vì vậy, sáng nay ông đã dậy từ rất sớm sửa sang lại thùng nuôi để có thùng tách đàn ong cho kịp xong trước tối nay.  

" Không một kì World cup nào mà tôi bỏ xót một trận nào cả nên ngày hôm nay tôi phải làm cố cho xong công việc để tối có thời gian xem trọn vẹn trận đấu mà không phải lo nghĩ gì về con ong cả." ông Thụ tâm sự.

img

Ông Mai Duy An nông dân ở huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) thu hoạch lạc đến tận 12h trưa để kịp xong trước chiều tối nay, tối về ông có thời gian xem bóng đá cùng gia đình.

Cũng giống như ông Thụ, ông Phạm Văn Bình nông dân ở Tỉnh Ninh Bình, cũng dậy từ sớm để gặt hết mấy sào lúa trong chiều nay. Theo ông Bình, tuy làm nghề nông nhưng các thành viên trong gia đình nhưng ông rất quan tâm đến bóng đá, đặc biệt là World cup.

img

. "World cup thì mấy năm mới có một lần nên đây được coi là giải đấu lớn nhất hành tinh, làm gì thì làm đến tối cũng phải gác lại việc đồng áng để coi vô tuyến thôi."- ông Bình chia sẻ.

Là người rất đam mê đá bóng nên từ sáng anh Tống Văn Thịnh đã cắm cúi điều chỉnh chiếc tivi để tối còn kịp xem trận đấu giữa Nga và Ả Rập Xê Út. Anh Thịnh cho hay: "Tối nay sẽ diễn ra trận bóng đá rất gay cấn, nên tôi phải chuẩn bị mọi thứ, nhất là chiếc tivi để trong quá trình xem nó ko bị trục trặc về âm thanh, xem cho nó thỏa mái hơn."

img

Anh Tống Văn Thịnh ở huyện Kim Sơn (Ninh Bình) đang điều chỉnh chiếc tivi cũ của gia đình để chiều xem đá bóng.

img

Ông Nguyễn Văn Trường, chủ trang trại nuôi cá ở huyện HảI Hậu (Nam Định) đang khẩn trương thu hoạch nốt số cá còn lại, để tối xem bóng đá cùng mọi người.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem