Clip: Thủy điện Hòa Bình mở 8 cửa xả đáy, có thể phải mở cửa số 9

Xuân Tuấn - Hồng Liên Thứ tư, ngày 11/10/2017 15:07 PM (GMT+7)
Trả lời phỏng vấn Dân Việt lúc 14 giờ 35, ông Trần Quang Hoài- Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai (Bộ NNPTNT) cho biết: Hiện ở Hòa Bình vẫn đang có mưa rất to và không loại trừ khả năng sẽ phải mở đến cửa xả đáy thứ 9, 10.
Bình luận 0

Clip: Thủy điện Hòa Bình đồng loạt mở 8 cửa xã đáy, nước tràn thân đập.

Trao đổi nhanh với PV Dân Việt chiều nay, ông Trần Quang Hoài- Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NNPTNT) đang có mặt tại thủy điện Hòa Bình cho biết: "Hiện mưa trên Hòa Bình vẫn đang lớn và lưu lượng nước về hồ vẫn đang ở mức 14.000-15.000m3/s".

Trả lời câu hỏi, sau khi mở tới 8 cửa xả đáy, liệu thủy điện Hòa Bình có phải mở tiếp cửa thứ 9, 10, ông Hoài cho biết: "Việc này phụ thuộc vào lượng mưa tại Hòa Bình. Trong điều kiện, nếu mưa dứt thì có thể đóng dần các cửa xả đáy, còn nếu mưa lớn tiếp thì không loại trừ phải mở thêm các cửa xả đáy khác".

Về việc, vì sao công tác dự báo không tính toán được trước, để phải mở đến 8 cửa xả đáy, ông Hoài cho biết: Trách nhiệm dự báo là của bên Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương.

Còn về việc thủy điện Sơn La phải dừng phát điện hoàn toàn, ông Hoài cho biết: Việc trước mắt và khẩn cấp lúc này là phải đảm bảo an toàn cho hồ, còn việc phát điện bên Tập đoàn Điện lực (EVN) cần cân đối để đảm bảo vận hành hài hòa cho thủy điện Hòa Bình.

img

Hiện nay nhà máy thủy điện Hòa Binh đang hoạt động hết công suất để xả cửa đáy thứ 8.

img

img

Nếu mực nước tiếp tục lên cao và nhanh sẽ không loại trừ khả năng sẽ phải mở đến cửa xả đáy thứ 9, 10.

img

Theo thiết kế, tổng cộng thủy điện Hòa Bình có 12 cửa xả đáy khác nhau và đây là lần đầu tiên, thủy điện Hòa Bình phải mở đồng thời đến 8 cửa xả đáy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem