CropLife và Báo NTNN chung sức truyền thông về nông nghiệp 4.0

Anh Thơ - Trần Quang Thứ tư, ngày 26/06/2019 15:58 PM (GMT+7)
Tổ chức Crop Life Châu Á và Báo Nông thôn Ngày nay vừa ký biên bản ghi nhớ phối hợp truyền thông trong các vấn đề ứng dụng khoa học công nghệ, sử dụng thuốc bảo vệ đúng cách để hình thành một nền nông nghiệp thông minh và an toàn.
Bình luận 0

Trong buổi làm việc với Ban Biên tập báo Nông thôn Ngày nay, TS.Siang-Hee Tan, Giám đốc điều hành Crop Life Châu Á cho biết, nông nghiệp là một ngành kinh tế quan trọng ở Châu Á nói chung, Việt Nam nói riêng. Chính vì vậy, những năm qua, Crop Life luôn đồng hành cùng nông dân thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, từ đó mang lại hiệu quả sản xuất vượt trội. Bên cạnh đó, Crop Life cũng đóng góp các ý kiến để xây dựng chính sách phù hợp giúp người dân, địa phương ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất hiệu quả.

img

Ông Lưu Quang Định, Tổng Biên tập báo Nông thôn Ngày nay (bên phải) và TS.Siang Hee - Tan, Giám đốc điều hành Crop Life Châu Á ký biên bản hợp tác. Ảnh: Trần Quang.

"Những năm qua, Báo Nông thôn Ngày nay đã hợp tác rất hiệu quả với Crop Life trong việc truyền thông về ứng dụng công nghệ sinh học vào sản xuất, sử dụng thuốc bảo vệ đúng cách, thời gian tới, Crop Life rất muốn hợp tác với Nông thôn Ngày nay truyền thông về nông nghiệp thông minh, nông nghiệp 4.0 vì đây là một xu hướng tất yếu, làm sao công nghệ nhanh đến tay người nông dân" - ông Siang - Hee Tan nói.

Cũng theo ông Siang - Hee Tan, ứng dụng nông nghiệp thồng minh đang là xu hướng phát triển mạnh mẽ ở nhiều nước Châu Á, thu hút nhiều người trẻ đến làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp, ví dụ ở Trung Quốc đang có 20.000 mô hình sử dụng máy bay không người lái trong nông nghiệp, con số này ở khu vực châu Á là 90.000.

"Chúng ta đã hợp tác rất hiệu quả trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ sinh học, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, tôi mong muốn chúng ta tiếp tục hợp tác truyền thông về các công nghệ mới, công nghệ chỉnh sửa gen giúp kháng chịu sâu bệnh; khuyến nghị các chính sách để phát triển nông nghiệp" - ông Siang - Hee Tan nhấn mạnh.

Crop Life mong muốn, thông qua hợp tác truyền thông với NTNN, những thông tin tiêu cực về nông nghiệp, về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật sẽ được cải thiện, giúp nông dân giảm bớt khó khăn, thực hành sản xuất tốt hơn, tạo ra nhiều sản phẩm an toàn hơn.

img

TS.Siang - Hee Tan giới thiệu xu hướng ứng dụng nông nghiệp thông minh ở Trung Quốc và nhiều nước châu Á với Ban Biên tập báo Nông thôn Ngày nay. Ảnh: Trần Quang.

Được biết, những năm qua Crop Life với thế mạnh của mình đã xây dựng nhiều mô hình giúp nông dân sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng cách. Ví dụ, mô hình hướng dẫn 35.000 nông dân ở Đồng bằng sông Cửu Long sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn trong trồng lúa hay hướng dẫn nông dân trồng xoài ở Sơn La sử dụng thuốc đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu.

Cảm ơn sự hợp tác của Crop Life trong suốt thời gian qua, ông Lưu Quang Định - Tổng Biên tập báo Nông thôn Ngày nay nhấn mạnh, trong suốt 35 năm phát triển, báo Nông thôn Ngày nay luôn kiên định với con đường vì lợi ích của người nông dân. Vì vậy, báo sẽ nỗ lực phối hợp để truyền thông hiệu quả các nội dung mà Crop Life mong muốn hợp tác.

"Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tổ chức cuộc thi Tôi là nông dân 4.0 lần 2 - cuộc thi dành cho những nông dân có ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và Diễn đàn nông dân quốc gia chủ đề về chế biến sau thu hoạch, rất mong Crop Life tham gia, có những đóng góp cho các chương trình này, từ đó kiến nghị, đề xuất các giải pháp thúc đẩy nông nghiệp phát triển bền vững" - Tổng Biên tập Lưu Quang Định nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem