Đã mắt ngắm đàn cá đặc sản sông Đà bơi trên đất Quỳnh Nhai

Quốc Định Chủ nhật, ngày 17/02/2019 07:49 AM (GMT+7)
Tại Hội chợ cá sông Đà Sơn La diễn ra tại Trung tâm truyền thông – văn hóa huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La, nhiều loại cá đặc sản của sông Đà đã được giới thiệu như: Cá lăng vàng, lăng chấm, cá nheo, trắm đen, cá tầm… thu hút đông đảo du khách thập phương và nhân dân các dân tộc đến thăm quan, trải nghiệm, mua sắm...
Bình luận 0

Ngay trong ngày đầu tiên diễn ra Hội chợ, đã thu hút hàng ngàn du khách thập phương đến thăm quan, trải nghiệm, mua sắm, tạo nên bầu không khí sôi sông trên vùng quê sông nước Quỳnh Nhai.

img

Năm nay là năm thứ 2 huyện Quỳnh Nhai tổ chức Hội chợ cá sông Đà Sơn La, gồm 17 gian hàng, với sự tham gia của hàng chục hợp tác xã thủy sản trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần văn hóa thể thao và du lịch huyện Quỳnh Nhai 2019.

img

Rất nhiều loại cá đặc sản được trưng bày, giới thiệu tại hội chợ như: Cá lăng vàng, lăng chấm, cá nheo, trắm đen, cá tầm… Hầu hết các loại cá đặc sản này được người dân và các HTX nuôi tự nhiên, chất lượng thịt săn chắc, thơm ngon nên rất đông đảo du khách và người dân tham gia mua hàng.

img

Hội chợ nhằm quảng bá các sản phẩm cá sông Đà đến với người tiêu dùng, xúc tiến thương mại, liên kết hợp tác để tạo đầu ra ổn định và bền vững cho các sản phẩm thủy sản của người dân và các HTX nuôi cá trên sông Đà.

img

Thời gian diễn ra Hội chợ là dịp để các HTX và người dân nuôi cá quảng bá, giới thiệu sản phẩm cá đến với người tiêu dùng.

img

Anh Lường Văn Mầng, ở bản Bung (xã Chiềng Bằng, huyện Quỳnh Nhai) chia sẻ: Ngay khi biết thời gian diễn ra hội chợ cá, tôi và gia đình tranh thủ đưa cá ra bán. Tại đây, khách mua rất đông bởi hầu hết cá bán tại đây đều là cá ngon, chất lượng, do chính bà con tự nuôi.
Còn chị Lò Thị Duyên, thành viên của HTX Pá Ma Pha Khinh cho biết, tuy cá bán tại hội chợ nhiều nhưng người mua cũng rất đông. Đợt này HTX của chị đã mang mấy tạ cá lăng, cá nheo, trắm đen ra bán, chưa hết buổi sáng đã bán được gần nửa số cá.

img

Giá bán tùy từng loại cá và trọng lượng, mỗi con cá có giá bán khác nhau. Cá lăng có giá dao động từ 120.000  – 200.000 đồng/kg; cá nheo từ 70.000 – 150.000 đồng/kg; cá trắm đen từ 150.000 – 250.000 đồng/kg; cá chép từ 60.000  – 200.000 đồng/kg…

img

Cá lăng vàng

img

Nhiều loại cá có trọng lượng từ 8 - 9 kg được bày bán tại hội chợ.

img

img

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem