Dân Thủ đô tíu tít mua nhãn lồng Hưng Yên tiến vua "xịn" tại BigC

Quỳnh Nguyễn Thứ sáu, ngày 09/08/2019 12:38 PM (GMT+7)
Sáng 9/8, Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019 do UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp cùng siêu thị Big C Thăng Long - thành viên của Tập đoàn Central Group Việt Nam tổ chức đã chính thức khai mạc.
Bình luận 0

img

Nghi thức cắt băng khai mạc Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019

Tại siêu thị Big C Thăng Long, nơi diễn ra Lễ khai mạc sự kiện, Ban tổ chức trưng bày 10 gian hàng, giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh thành lân cận trái nhãn lồng Hưng Yên (có thương hiệu, đóng gói với đầy đủ thông tin: chứng nhân VietGAP, chỉ dẫn địa lý, in logo với nhãn mác bắt mắt... ) của các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, nhà vườn đến từ các huyện: Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ, Phù Cừ, và Thành phố Hưng Yên.

img

Người tiêu dùng mua đặc sản Nhãn lồng Hưng Yên ngay tại Tuần lễ

Ông Đặng Ngọc Quỳnh, Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hưng Yên, cho biết: hiện nay, trái nhãn lồng Hưng Yên đã được xếp hạng 13 trong top 50 trái cây nổi tiếng Việt Nam, được tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận là loại trái cây ngon nhất và đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa “Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua”, được công nhận chỉ dẫn địa lý giúp khách hàng nhận biết và thưởng thức sản phẩm chính hiệu Nhãn lồng Hưng Yên.

“Tiếp nối thành công của Tuần Lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017 và Tuần lễ Nhãn lồng – nông sản Hưng Yên năm 2018; năm nay, bên cạnh việc đưa Nhãn lồng phân phối trong các chuỗi siêu thị tại Hà Nội, tỉnh Hưng Yên tiếp tục phối hợp với siêu thị Big C, tổ chức Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019 nhằm đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu Nhãn lồng Hưng Yên chính hiệu đến với bạn bè  trong nước và quốc tế, đồng thời trực tiếp phục vụ người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội đã tin dùng Nhãn lồng Hưng Yên trong suốt những năm qua”, ông Quỳnh phát biểu.

img

img

Khách hàng thưởng thức các món ăn chế biến từ nhãn tại siêu thị Big C

Dịp này, tại khu vực quầy rau củ của hệ thống siêu thị Big C miền Bắc sẽ dành những vị trí đẹp nhất, và trang trí bắt mắt để giới thiệu đến người tiêu dùng những trái nhãn lồng Hưng Yên có thương hiệu, với đầy đủ thông tin: chứng nhận VietGAP, mã vạch truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý, bao bì bắt mắt.

Đồng thời, Big C cũng áp dụng chương trình khuyến mãi hấp dẫn và một số món thức uống chế biến từ nhãn nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng dễ dàng thưởng thức trái nhãn lồng Hưng Yên chính hiệu.

Đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết: “Sự kiện Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019 được tổ chức tại hệ thống Big C lần thứ 2 một lần nữa tái khẳng định cam kết của chúng tôi về việc hỗ trợ hàng Việt nói chung. Sự kiện này cũng góp phần thực hiện tầm nhìn của chúng tôi, đó là đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng sống của người Việt”.

Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 09/08 và kéo dài đến hết ngày 15/8, tại 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc.

Năm 2019, sản lượng dự kiến của một số nông sản chủ lực tỉnh Hưng Yên như sau: Nhãn ước đạt trên 30.000 tấn; vải 9.000 tấn; cam 28.640 tấn; chuối 64.091 tấn, thịt lợn 110.853 tấn, thủy sản 34.053 tấn,…

Hoạt động xúc tiến thương mại quả nhãn lồng Hưng Yên năm 2018 đã kết nối tiêu thụ 2.743 tấn bán cho các doanh nghiệp kinh doanh, xuất khẩu, hệ thống chuỗi siêu thị lớn như Big C, Fivimart, Vinmart,...; 120 tấn được tiêu thụ trực tiếp tại Hội nghị xúc tiến thương mại, Tuần lễ nhãn lồng và khoảng 45.000 tấn tiêu thụ trong cả nước. Tỉnh Hưng Yên cũng kết nối và đưa Nhãn lồng Hưng Yên xuất khẩu chính thức vào một số thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Úc,...; quảng bá rộng rãi Nhãn lồng Hưng Yên với bạn bè quốc tế thông qua tất cả các chuyến bay quốc tế của hãng hàng không Quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem