Dân Vạn Mai góp hơn 700 triệu đồng xây dựng nông thôn mới

Hà Hoàng Thứ năm, ngày 04/07/2019 13:00 PM (GMT+7)
Để Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM) cán đích vào cuối năm 2020, xã Vạn Mai (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) đã huy động sức dân đóng góp tiền mặt, ngày công lao động, hiến đất, tài sản khác hơn 700 triệu đồng. Đây là việc làm rất ý nghĩa, thể hiện sự đoàn kết trong việc chung tay với chính quyền địa phương về XDNTM.
Bình luận 0

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và UBND huyện về tổ chức phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới; Cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Hàng năm xã Vạn Mai đã phát động phong trào thi đua “nhân dân xã Vạn Mai chung sức xây dựng nông thôn mới“;  tổ chức phong trào thi đua giữa các xóm và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn với nhau, tạo nên động lực mới lan tỏa đến toàn dân trong xây dựng NTM.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Khà Văn Sảnh, Chủ tịch UBND xã Vạn Mai (huyện Mai Châu, Hòa Bình), cho hay: Căn cứ vào điều kiện thực tế của địa phương, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch cụ thể phân công cán bộ, Đảng viên phụ trách các xóm tiểu khu triển khai thực hiện các nội dụng, phương hướng nhiệm vụ đã đề ra. Ngoài ra, xã thường xuyên giao ban để nắm rõ tình hình, tâm tư nguyện vọng của bà con và những khó khăn, khúc mắc cần tháo gỡ, để đề án đi vào cuộc sống và sự ủng hộ của người dân đạt hiệu quả cao nhất. 

img

 Bà con nhân dân xã Vạn Mai hiến đất, góp ngày công xây dựng NTM.

Xã Vạn Mai xây dựng NTM có nhiều thuận lợi, như: Cơ sở giao thông, thủy lợi, y tế, giáo dục được đầu tư trong nhiều năm và đã phát huy hiệu quả, cùng với sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND và các phòng ban của huyện, Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia về NTM của huyện. Từ đó các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước được triển khai kịp thời đến bà con nhân dân, tạo ý thức và sự đồng thuận cao về huy động sức dân xây dựng nông thôn mới.

 Bên cạnh đó, xã còn vận động nhân dân các dân tộc trên địa bàn giúp nhau phát triển kinh tế  thoát nghèo bền vững, vươn lên làm giàu hợp pháp; thực hiện quy hoạch và chỉnh trang khu dân cư, hiến đất, góp ngày công xây dựng cơ sở vật chất và kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn.

img

Đường giao thông nông thôn liên xã, liên bản được mở rộng bê tông hóa, tạo điều kiện cho nhân dân phát triển kinh tế.

‘‘Để chương trình xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả cao, chúng tôi đã huy động tối đa các nguồn lực từ nhân dân trên tinh thần Nhà nước và nhân dân cùng làm. Chúng tôi chủ động tuyên truyền bằng nhiều hình thức, như: Treo băng zôn, khẩu hiệu, pano, loa truyền thanh ở các xóm; tổ chức lồng ghép các cuộc họp dân, tiếp xúc cử tri, các hội nghị, các đợt giao lưu văn nghệ, các phong trào thi đua khác đều gắn với xây dựng nông thôn mới.  Ngoài ra, chúng tôi còn phát sổ tay và tờ rơi tuyên truyền về nông thôn mới cho cán bộ, các tổ chức chính trị xã hội,  bà con ở các xóm vận động góp ngày công lao động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia  xây dựng NTM” – ông Khá Văn Sảnh thông tin thêm.

img

 Xã Vạn Mai vận động bà con chuyển đổi diện tích cây trồng kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, giúp người dân vươn lên làm giàu ở địa phương.

Hưởng ứng phong trào xây dựng NTM của chính quyền địa phương, bà con nhân dân trên địa bàn xã Vạn Mai đã chung tay đóng góp tiền mặt, hiến đất, ngày công lao động và tài sản khác hơn 700 triệu đồng xây dựng NTM. Hiện nay, các tuyến đường giao thông nông thôn được mở rộng và bê tống hóa đạt 100%, tạo điều kiện cho người dân đi lại và vận chuyển hàng hóa nông sản tiện lợi. Tổng thu nhập của người dân đạt 29 triệu đồng/người/năm, đời sống tinh thần, vật chất của bà con ngày càng được nâng cao. 

Chị Vì Thị Thặm, xóm Nghẹ, xã Vạn Mai, cho biết:  Khi nghe tin Nhà nước hỗ trợ nguyên vật liệu làm đường giao thông nông thôn vào xóm, tôi liền bàn bạc với gia đình hiến hơn 360 m2 đất vườn để đường vào xóm được thẳng và đẹp hơn. Tôi cảm thấy rất vui và phấn khởi, khi được đóng góp 1 chút công sức nhỏ bé vào xây dựng NTM, mong rằng trong thời gian tới diện mạo nông thôn ngày càng khang trang sạch đẹp.

img

Từ khi xây dựng NTM, đời sống kinh tế của người dân trên địa bàn xã Vạn Mai ngày càng được cải thiện.

Chia sẻ với PV Dân Việt, ông Khà Văn Sảnh, Chủ tịch UBND xã Vạn Mai, thông tin thêm: Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục gìn giữ và nâng cao chất lượng nhưng tiêu chí đã đạt được. Đồng thời, chúng tôi tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các công trình xây dựng trên địa bàn xã; tổ chức thống kê, rà soát những khó khăn bất cập trong xây dựng NTM để đề ra phương hướng giải quyết kịp thời. Chúng tôi phấn đấu hoàn thành 3 tiêu chí còn lại là (08, 13, 17) vào trước tháng 12/2019, để đưa xã Vạn Mai hoàn thành 19/19 tiêu chí như lộ trình đã đặt ra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem