Đầu tư hàng trăm tỷ đồng "che" mặn cho vườn cây đặc sản

Trần Đáng Thứ ba, ngày 21/11/2017 14:54 PM (GMT+7)
Tỉnh Tiền Giang đã triển khai thi công 28 cống ngăn lũ, triều cường, phòng chống xâm nhập mặn nhằm bảo vệ hơn 4.500 ha vùng chuyên canh cây ăn quả đặc sản thuộc các huyện: Cai Lậy, Cái Bè và thị xã Cai Lậy với tổng kinh phí hơn 335 tỷ đồng.
Bình luận 0

Ông Trương Hoàng Diệu - Phó Giám đốc Ban Quản lý các tiểu dự án thuộc Dự án đầu tư “Quản lý và giảm nhẹ rủi ro do hạn hán và lũ lụt Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng” (gọi tắt là Dự án RETA) tỉnh Tiền Giang, vừa cho biết như trên.

img

Ông Nguyễn Văn Út (xã Long Mỹ, huyện Cai Lậy) bên vườn vú sữa chuẩn bị thu hoạch. Ảnh: T.Đ

Cũng theo ông Diệu, dự án này cũng tạo điều kiện để nông dân trong vùng chuyển đổi từ trồng lúa sang lập vườn trồng các loại cây ăn quả đặc sản có lợi thế cạnh tranh của địa phương, như: sầu riêng, cây có múi, nhãn,…tham gia thị trường xuất khẩu, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới. Dự kiến các công trình này sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2018.

Trước đó, tỉnh Tiền Giang cũng đã chi hơn 58 tỷ đồng để đền bù, giải tỏa và tái định cư các hộ dân bị ảnh hưởng bởi các công trình nhằm tạo điều kiện để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem