DN sản xuất và phân phối ngồi lại bàn giải pháp tiêu thụ nông sản

Ngọc Thọ Thứ sáu, ngày 20/10/2017 11:50 AM (GMT+7)
Tại Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hỗ trợ gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối được Bộ Công Thương và UBND tỉnh Nam Định tổ chức sáng ngày 20.10 tại thành phố Nam Định, nhiều doanh nghiệp sản xuất và phân phối đã ngồi lại với nhau để bàn giải pháp đưa sản phẩm tới người tiêu dùng Việt.
Bình luận 0

Tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp nông nghiệp

Mở đầu Hội nghị, ông Ngô Gia Tự - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đã chào đón tất cả các doanh nghiệp sản xuất, phân phối của nhiều tỉnh thành về với Nam Định.

Ông Tự khẳng định: Tỉnh Nam Định sẽ ưu tiên và tạo điều kiện hết mức để chào đón các nhà đầu tư, các nhà phân phối và tha thiết kêu gọi và chào đón các doanh nhân, tổ chức, doanh nghiệp, các hiệp hội siêu thị, các trung tâm thương mại, các chợ đầu mối trên cả nước đến với tỉnh.

“Chúng tôi cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất để quý vị đến Nam Định tiêu thụ sản phẩm công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, nông sản, đặc sản của tỉnh” – ông Tự cho hay.

img

Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hỗ trợ gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối.

“Tôi đề nghị lãnh đạo các đơn vị phân phối nghiên cứu khả năng sản xuất, cung cấp các sản phẩm của tỉnh Nam Định, của các đơn vị sản xuất để liên kết tạo nguồn cung cho hoạt động kinh doanh, từng bước liên kết với các đơn vị sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi để vừa chủ động trong sản xuất kinh doanh vừa gia tăng giá trị nông sản, thực phẩm” – ông Ngô Gia Tự khẳng định.

Liên kết chặt

Trao đổi với Dân Việt, ông Trần Quốc Toản – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Toản Xuân, với hơn 700ha lúa cho thương hiệu “Gạo sạch Toản Xuân” nhớ lại: “Tôi từng đi rất nhiều tỉnh thành trên cả nước. Không nói đâu xa như ngay tại Thủ đô Hà Nội thôi, rất rất nhiều cửa hàng đóng gói sản phẩm mang mác gạo Hải Hậu (Nam Định) nhưng đâu phải gạo tám thơm, nếp cái hoa vàng… của Hải Hậu đâu. Số này toàn là gạo của nước ngoài chất lượng thấp được nhập về đóng mác gạo Hải Hậu. Chúng tôi làm khảo sát thì 90% đơn vị khai thác thương hiệu gạo Hải Hậu đều không phải gạo Hải Hậu. Rất chua xót”. 

img

Với 700ha lúa cho gạo sạch, thương hiệu gạo sạch Toản Xuân đã tới tay người tiêu dùng tại gần 20 tỉnh thành.

Bà Trần Thị Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Muối và Thương mại Nam Định với cánh đồng muối sạch 50ha đã đầu tư bài bản các dây chuyền sản xuất để làm ra các loại sản phẩm muối tinh, muối thô, muối i-ốt, muối nghiền rửa… Cuối năm 2015, sản phẩm muối biển nhạt Royal đầu tiên có mặt tại Việt Nam đã được Công ty này cung cấp tới tay người tiêu dùng, sản phẩm giàu dinh dưỡng và khoáng chất, có vị mặn dịu, với hàm lượng Sodium thấp hơn 30% so với muối thông thường. 

“Chúng tôi đã hiện thực hóa chuỗi sản xuất lúa gạo sạch an toàn với quy trình sản xuất được kiểm soát, kiểm định chặt chẽ, từ vùng nguyên liệu, giống, chăm sóc, thu hoạch, lưu trữ, chế biến...” – ông Trần Quốc Toản - Chủ tịch Công ty Gạo Toản Xuân (Nam Định)

Bà Bình cho hay: Loại muối này có tác dụng tốt cho sức khoẻ nhờ chứa đựng nhiều thành phần như magie, kali, natri, canxi… tự nhiên cùng với các nguyên tố vi lượng của nước biển là những khoáng chất tự nhiên quý hiếm có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa lây nhiễm rất hiệu quả các loại bệnh cảm, cúm, dị ứng, say nắng sử dụng. Đây là một liệu pháp an toàn và đơn giản để phòng và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và huyết áp…

img

Các doanh nghiệp sản xuất, phân phối ký kết tiêu thụ nông sản

Về phía các nhà phân phối, ông Đào Ngọc Nam – Tổng Giám đốc Chuỗi thực phẩm sạch An Việt Food khẳng định sẽ tư vấn, hướng dẫn, tạo điều kiện để các sản phẩm của doanh nghiệp nông sản tại tỉnh Nam Định cũng như các tỉnh thành khác trên cả nước hiện diện tại Trung tâm phân phối nông sản, thực phẩm an toàn (đặt tại 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) để từ đó tiếp cận dễ dàng tới người tiêu dùng.

“Chúng tôi sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp về thủ tục nếu còn thiếu, tư vấn đầu tư bài bản cho các sản phẩm để tạo dựng được hình ảnh, thương hiệu ở Hà Nội cũng như nhiều tỉnh thành khác” – ông Nam cho hay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem